Một số người dùng iPhone 12 Pro phàn nàn tình trạng máy hao pin không rõ lý do

06/12/2020 09:51

Dù chưa rõ nguyên nhân là gì nhưng đây rõ ràng là một vấn đề đáng lo ngại đối với dòng iPhone 12 mới khi máy chỉ mới lên kệ không lâu.

Một số chủ sở hữu iPhone 12 Pro đã phàn nàn trên Diễn đàn hỗ trợ của Apple về vấn đề máy bị hao pin quá mức trong khi đang ở trạng thái nghỉ. Đây cũng là một vấn đề đã xảy ra trên các sản phẩm khác của Apple trong suốt nhiều năm.

Một số người dùng iPhone 12 Pro phàn nàn tình trạng máy hao pin không rõ lý do - Ảnh 1.

Trong chủ đề do người dùng "Master26A" chia sẻ, vấn đề đã được phát hiện trên một chiếc iPhone 12 Pro bị cạn pin trong khi máy gần như không có bất kỳ tác vụ nền nào với tỷ lệ sụt pin lên tới 4%, cao hơn so với iPhone 11 Pro trước đó.

Master26A đã cố gắng khắc phục sự cố bằng cách tắt kết nối 5G, mặc dù tình trạng hao pin vẫn tiếp diễn với tốc độ tương đối cao. Hơn nữa, thành viên diễn đàn cũng tiết lộ, iPhone 12 Pro của họ vô tình kết nối Wi-Fi liên tục.

Master26A chia sẻ: "Cho dù tôi có cố gắng gì đi chăng nữa, dung lượng pin dường như bị tụt xuống nhanh chóng một cách kỳ lạ. Không phải đến mức máy không thể sử dụng được hoặc cạn pin nhưng tôi đoán đây là một vấn đề đáng ngờ. Tôi đã kiểm tra báo cáo pin và không thấy bất kỳ ‘thủ phạm’ thực sự nào, chỉ là tình trạng pin sụt giảm nhanh chóng mà không có lý do rõ ràng".

 

Một số người dùng iPhone 12 Pro phàn nàn tình trạng máy hao pin không rõ lý do - Ảnh 2.

Hơn 1.000 thành viên diễn đàn khác cũng đã báo cáo các vấn đề tương tự trên bài viết này. Một số người cho rằng, họ đã tìm ra vấn đề khiến pin bị tiêu hao quá mức liên quan đến tính năng SIM kép của iPhone nhưng lý thuyết vẫn chưa được xác nhận.

Người dùng "ApplesPears88" đã chia sẻ ảnh chụp màn hình về đường cong tiêu thụ pin trên máy và mô tả tình trạng sụt pin liên tục dù không bật tác vụ nền hoặc các hoạt động khác. Người này còn cho biết thêm, một đại diện từ Apple đã tới kiểm tra và chạy thử nghiệm chẩn đoán trên máy và không tìm thấy bất kỳ điểm nghi vấn nào. Sau đó họ cho rằng, vấn đề nằm ở phần mềm.

Một số người dùng iPhone 12 Pro phàn nàn tình trạng máy hao pin không rõ lý do - Ảnh 3.

Biểu đồ cho thấy dung lượng pin bị tụt một cách đáng ngờ trong khoảng thời gian từ đêm tới sáng, khi máy ở chế độ chờ và không có tác vụ nền

Các chủ sở hữu đang báo cáo những rắc rối tương tự với các mẫu iPhone 12 khác trên Reddit và các mạng xã hội.

Apple đã phải đối mặt với nhiều vấn đề hao pin trong quá khứ. Ví dụ như phiên bản iOS 6.1 ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ pin trên các mẫu iPhone 4S vào năm 2013. Một năm sau đó, phần mềm hệ thống của Mac cũng là nguyên nhân gây ra sự cố pin trên MacBook Air.

Gần đây, một lỗi trong Apple Music cũng được xác định là thủ phạm gây ra sự cố hao pin trên iPhone vào tháng Bảy. Vào tháng 10, Apple đã tung ra một bản cập nhật cho watchOS 7 nhằm vào các vấn đề tương tự trên Apple Watch.

Tham khảo AppleInsider

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một số người dùng iPhone 12 Pro phàn nàn tình trạng máy hao pin không rõ lý do
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO