Màn hình iPhone 13 sẽ có tính năng mà Samsung và nhiều hãng khác trang bị từ lâu

15/02/2021 12:38

Theo Apple Insider, iPhone 13 có thể sẽ hỗ trợ tính năng màn hình luôn bật (always-on) cho phép màn hình hiện các thông tin cần thiết như thời gian, dung lượng pin, cuộc gọi nhỡ… kể cả khi màn hình chính đã tắt, nhằm tiết kiệm pin.

Cụ thể, nhiều tin đồn trước đó đã tiết lộ rằng thế hệ iPhone mới trong năm nay sẽ có nhiều điểm cải tiến màn hình quan trọng so với iPhone 12, nổi bật trong số đó là các tính năng được người dùng chờ đợi từ lâu như tần số quét 120 Hz, tấm nền OLED tiết kiệm năng lượng. Mới đây, Internet lại xuất hiện một tiết lộ mới về màn hình iPhone 13 xoay quanh việc nó nhiều khả năng sẽ hỗ trợ always-on, một tính năng đã có trên Apple Watch Series 6.

Theo đó, leaker Weinbach từ trang EverythingApplePro cho biết rằng iPhone 2021 sẽ được trang bị một màn hình luôn bật. Điều này có nghĩa là màn hình khóa của thiết bị vẫn sẽ hiển thị thời gian và thông báo cũng như duy trì độ sáng ở mức vừa đủ để người dùng vẫn có thể thấy được các thông tin này.

Leaker Weinbach cũng như EverythingApplePro thường xuyên nhiều tiết lộ thông tin chính xác về sản phẩm sắp ra mắt của Apple. Trước đó, nguồn tin này đã dự đoán rằng iPhone 12 series trong năm 2020 sẽ có màn hình ProMotion như iPad Pro nhưng tiếc thay tính năng này đã không xuất hiện.

Những tin đồn ban đầu về màn hình iPhone 13 là việc hai mẫu iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max sẽ được trang bị màn hình tần số quét 120 Hz, sử dụng công nghệ LTPO với mức tiêu thụ năng lượng thấp, cho phép máy có khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa 1 Hz và 120 Hz dựa trên ứng dụng đang mở để tối ưu thời lượng pin. Chưa hết, nếu iPhone 13 Pro có tính năng always-on, màn hình LTPO có thể giúp máy giữ nguyên thời lượng pin so với iPhone 12 Pro.

Cho đến nay, các tin đồn về màn hình iPhone 13 chủ yếu xoay quanh 3 yếu tố gồm always-on, màn hình tần số quét 120 Hz và công nghệ màn hình LTPO. Các mẫu iPhone 13 nhiều khả năng sẽ được trang bị camera góc siêu rộng với 4 ống kính, tai thỏ nhỏ hơn, loại bỏ cổng sạc Lightning và sự trở lại của Touch ID.

Chưa hết, EverythingApplePro cũng đưa ra các dự đoán về các cải tiến khác sẽ xuất hiện trên chiếc iPhone mới. Đó là việc nó sẽ được tích hợp dải nam châm có lực hút mạnh hơn khi kết nối với đế sạc không dây MagSafe, giúp giảm nguy cơ bị ngắt sạc giữa chừng. Thêm vào đó, iPhone 13 có thể tự động chuyển đổi qua chế độ chụp ảnh thiên văn (astrophotography mode) khi ống kính phát hiện các ngôi sao hoặc mặt trăng.

Apple Insider nhận xét rằng sự khác nhau giữa các nguồn tin cho thấy vẫn chưa có điều gì chắc chắn, do đó, người dùng cần phải đợi thêm một thời gian nữa để biết thông tin chính xác hơn.

Không chỉ tiết lộ thông tin về iPhone, EverythingApplePro còn trích dẫn thông tin từ tweet hôm 12/2 của leaker nổi tiếng Jon Prosser rằng thiết bị theo dõi AirTags và iPad Pro mới được người dùng mong đợi từ lâu sẽ sớm được Apple tung ra vào tháng 3 hay tháng 4 tới.

Chưa Prosser, iPad Pro 2021 sẽ tập trung vào hai bổ sung quan trọng là màn hình LED mini và kết nối 5G. Tuy nhiên, thiết kế được cho là không thay đổi. Cuối cùng, báo cáo đến từ một trang tin Hàn Quốc cho hay cảm biến đo lượng đường trong máu sẽ được Apple tích hợp vào đồng hồ thông minh Apple Watch thế hệ thứ 7, dự kiến ra mắt trong nửa cuối năm nay.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Màn hình iPhone 13 sẽ có tính năng mà Samsung và nhiều hãng khác trang bị từ lâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO