Lộ thiết kế iPhone mới pha trộn giữa iPad Pro, iPhone 4, iPhone 5

14/04/2020 16:12

Phải hơn 5 tháng nữa mới đến ngày ra mắt iPhone thế hệ mới. Tuy nhiên ngay tại thời điểm hiện nay, thông tin về thiết kế của sản phẩm đã bị hé lộ, cùng một vài tính năng đáng chú ý.

Lộ thiết kế iPhone mới pha trộn giữa iPad Pro, iPhone 4, iPhone 5 - 1

Tờ Bloomberg mới đây trích dẫn một nguồn tin đáng tin cậy, cho biết Apple có thể sẽ vay mượn thiết kế của iPad Pro và một số dòng iPhone cũ như iPhone 4, iPhone 5, để áp dụng trên dòng iPhone mới (iPhone 12).

Theo đó, cả 2 dòng iPhone cao cấp là iPhone 12 Pro và Pro Max đều sẽ sử dụng kiểu thiết kế với viền phẳng ở 4 cạnh, giống như iPad Pro, thay vì kiểu bo cong như iPhone 11. Đây cũng là kiểu thiết kế dễ khiến người ta nhớ lại các dòng iPhone cũ như iPhone 4, iPhone 5.

Bên cạnh đó, màn hình của máy cũng sẽ được làm phẳng hoàn toàn, thay vì bo cong 2.5D như hiện nay.

Lộ thiết kế iPhone mới pha trộn giữa iPad Pro, iPhone 4, iPhone 5 - 2

Chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo là người đầu tiên cho rằng iPhone 2020 sẽ áp dụng thiết kế phẳng vào tháng 9/2019, lấy cảm hứng từ iPhone 4. Kuo cũng cho biết sẽ có bốn mẫu với kích thước màn hình lớn nhất lên tới 6,7-inch.

Một số nguồn tin khác cho rằng thiết kế cụm notch (tai thỏ) chứa Face ID sẽ chưa được loại bỏ trên iPhone 12, nhưng có thể sẽ được làm nhỏ hơn so với các thế hệ trước đó.

Ở mặt sau, iPhone 12 Pro và Pro Max nhiều khả năng sẽ được Apple thêm một cảm biến LiDAR giống như trên trên iPad Pro 2020, kết hợp với cụm 3 camera để gia tăng khả năng chụp ảnh của thiết bị.

Bên cạnh iPhone 12, các nguồn tin tiết lộ iPhone SE 2020 sẽ ra mắt vào tuần thứ hai hoặc thứ ba của tháng 4 với hai phiên bản SE và SE Plus. Đây sẽ là phiên bản nâng cấp của iPhone 8 với màn hình 4,7-inch và nút home Touch ID, nhưng chạy cấu hình tương tự iPhone 11 với chip A13 Bionic, RAM 3 GB và pin lớn hơn.

Lộ thiết kế iPhone mới pha trộn giữa iPad Pro, iPhone 4, iPhone 5 - 3

Theo thông lệ, các mẫu iPhone đầu bảng sẽ được Apple ra mắt và lên kệ ngay trong tháng 9. Tuy nhiên vào năm nay, sự gián đoạn của chuỗi cung ứng do dịch Covid-19 khiến mục tiêu ban đầu của Apple là ra mắt đồng thời cả 4 mẫu iPhone mới là điều khó xảy ra.

Ngay cả khi kịp ra mắt sản phẩm trong tháng 9, thì thời gian sản phẩm đến tay người tiêu dùng cũng bị chậm ít nhất từ 1-2 tháng so với mọi năm. Trong khi đó, khả năng Apple ra mắt iPhone tích hợp 5G vẫn còn là một ẩn số.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lộ thiết kế iPhone mới pha trộn giữa iPad Pro, iPhone 4, iPhone 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO