Lộ ảnh và cấu hình chi tiết smartphone màn hình gập Galaxy Fold 2

15/07/2020 12:08

Galaxy Fold 2 sẽ sở hữu kiểu thiết kế màn hình viền mỏng và được trang bị một cấu hình mạnh mẽ.

Sau khi ra mắt chiếc smartphone màn hình gập Galaxy Fold vào tháng 2/2019, nhiều khả năng Samsung đã sẵn sàng để cho ra mắt phiên bản nâng cấp, với tên gọi Galaxy Fold 2.

Mới đây, Ben Geskin, người thường xuyên đăng tải các thông tin bị rò rỉ về những sản phẩm công nghệ sắp ra mắt, vừa cho đăng tải hai hình ảnh được cho là bản dựng hoàn chỉnh của Galaxy Fold 2.

Từ hình ảnh được đăng tải cho thấy Galaxy Fold 2 vẫn sở hữu kiểu thiết kế gập theo trục dọc giống phiên bản đầu tiên, nhưng màn hình phụ bên ngoài sản phẩm đã được tăng kích cỡ và màn hình được kéo dài ra sát các cạnh, thay vì viền màn hình dày như Galaxy Fold. Màn hình ngoài được thiết kế dạng “đục lỗ” để bố trí camera trước.

Lộ ảnh và cấu hình chi tiết smartphone màn hình gập Galaxy Fold 2 - 1

Hình ảnh bản dựng được cho là của Galaxy Fold 2 với nhiều thay đổi trong thiết kế

Phần màn hình ở bên trong khi mở rộng sản phẩm cũng thay đổi thiết kế, với viền màn hình mỏng hơn, kéo dài ra sát các cạnh. Camera ở phần trong màn hình cũng được thiết kế dạng “đục lỗ”, thay vì được đặt lệch một bên như phiên bản đầu tiên. Kiểu thiết kế này giúp cho Galaxy Fold 2 trở nên mới mẻ và đẹp mắt hơn, đồng thời màn hình phụ phía ngoài sản phẩm cũng được mở rộng hơn so với phiên bản cũ.

Một điểm nhấn đáng chú ý khác trên Galaxy Fold 2 trong hình ảnh do Ben Geskin chia sẻ đó là cụm camera ở mặt sau, với kiểu thiết kế chữ nhật nổi bật, tương tự như như trên Galaxy S20, thay vì cụm 3 camera đặt theo chiều dọc như Galaxy Fold.

Lộ cấu hình chi tiết Galaxy Fold 2

Ngoài hình ảnh do Ben Geskin chia sẻ, tờ báo ETNews (Hàn Quốc), dẫn lời các nguồn tin thân cận của Samsung cho biết màn hình bên trong của Galaxy Fold 2 sẽ được tăng kích thước lên thành 7,7-inch, lớn hơn màn hình 7,3-inch ở thế hệ đầu, nhưng vẫn giữ nguyên kích thước tổng thể. Có được điều này nhờ kiểu thiết kế viền màn hình mỏng, với màn hình được mở rộng và kéo dài ra sát các cạnh.

Samsung cũng sẽ sử dụng chất liệu kính siêu mỏng Ultra Thin Glass để trang bị cho Galaxy Fold 2. Đây là loại kính mà Samsung đã sử dụng trên Galaxy Z Flip, giúp tăng độ bền cho màn hình sản phẩm sau một thời gian dài sử dụng, trang bị hư hỏng hoặc nứt vỡ màn hình.

Cũng như Galaxy S20, màn hình Galaxy Fold 2 sẽ có tần số là tươi 120Hz, giúp tăng độ mượt và tốc độ phản hồi khi chơi game hoặc xem video. Đặc biệt, Samsung sẽ trang bị cho sản phẩm công nghệ màn hình Y-OCTA, cho phép mạch màn hình cảm ứng ghi nhận được điều khiển của người dùng trực tiếp trên tấm nền OLED mà không cần một lớp riêng biệt, điều này sẽ giúp màn hình mỏng hơn và chi phí sản xuất thấp hơn.

Nguồn tin của ETNews cũng cho biết Galaxy Fold 2 sẽ được trang bị chip Snapdragon 865+ cao cấp nhất hiện nay của Qualcomm, cùng với bộ nhớ RAM 12GB và bộ nhớ lưu trữ 256GB hoặc 512GB, nhưng không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài.

Cụm camera ở mặt sau Galaxy Fold 2 sẽ bao gồm camera chính 12 megapixel, camera góc siêu rộng 12 megapixel, camera tele 64 megapixel hỗ trợ zoom quang học 3x. Sản phẩm cũng sẽ được trang bị 2 thỏi pin riêng rẽ nằm trên 2 phần màn hình, với tổng dung lượng pin 4.365mAh, hỗ trợ sạc nhanh 25W.

Hiện vẫn chưa rõ thời điểm Galaxy Fold 2 được ra mắt, nhưng nhiều khả năng sản phẩm sẽ chưa được giới thiệu tại sự kiện đặc biệt vào ngày 5/8 tới đây để ra mắt loạt Galaxy Note20 mới, mà có thể sẽ phải chờ đến cuối năm hoặc thậm chí đầu năm sau mới được ra mắt.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lộ ảnh và cấu hình chi tiết smartphone màn hình gập Galaxy Fold 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO