LG chính thức xác nhận sẽ đóng cửa mảng kinh doanh smartphone

05/04/2021 10:26

Vậy là một thương hiệu smartphone hàng đầu nữa sẽ biến mất.

Hôm nay, LG đã chính thức xác nhận sẽ đóng cửa mảng kinh doanh smartphone. LG cho biết trong một tuyên bố: “Quyết định này sẽ cho phép công ty tập trung nguồn lực vào các lĩnh vực tăng trưởng khác như linh kiện xe điện, nhà thông minh, robot, trí tuệ nhân tạo, các giải pháp doanh nghiệp, cũng như các nền tảng và dịch vụ khác”.

Những chiếc điện thoại hiện tại của LG sẽ vẫn được bán ra, và người dùng sẽ tiếp tục được hỗ trợ cập nhật phần mềm “trong một khoảng thời gian tùy thuộc vào từng khu vực”. LG không nói gì đến việc sẽ sa thải những nhân viên của mảng kinh doanh smartphone, có thể những nhân viên này sẽ được điều chuyển công tác đến những bộ phận khác.

LG chính thức xác nhận sẽ đóng cửa mảng kinh doanh smartphone - Ảnh 1.

LG cho biết sẽ hoàn tất việc đóng cửa mảng kinh doanh smartphone vào tháng 7 năm nay.

Động thái này của LG đã được đồn đoán trong vài tháng nay, sau khi mảng kinh doanh smartphone của LG liên tục thua lỗ trong 6 năm qua. Từng được coi là đối thủ cạnh tranh của Samsung tại Hàn Quốc, nhưng giờ đây những mẫu smartphone cao cấp của LG không còn có thể cạnh tranh được với người hàng xóm của mình, trong khi những mẫu smartphone giá rẻ gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu Trung Quốc.

Trước đó, LG đã kỳ vọng sẽ có lợi nhuận từ mảng kinh doanh smartphone vào năm 2021. LG đã ra mắt mẫu smartphone Wing với màn hình xoay độc đáo, nhưng kết quả là vẫn gây thất vọng. Việc tuyên bố đóng cửa đồng nghĩa với chiếc smartphone màn hình cuộn được tiết lộ thời gian vừa qua cũng sẽ không được ra mắt.

LG chính thức xác nhận sẽ đóng cửa mảng kinh doanh smartphone - Ảnh 2.

Hồi tháng 3 năm nay, các báo cáo cho biết LG đang tìm kiếm người mua lại mảng kinh doanh smartphone của mình. Tuy nhiên báo cáo sau đó cho biết các cuộc đàm phán đã thất bại, dẫn đến việc LG không còn lựa chọn nào khác là phải đóng cửa mảng kinh doanh smartphone của mình.

Sự biến mất của LG trên bản đồ smartphone toàn cầu có lẽ sẽ khiến rất nhiều fan hâm mộ của thương hiệu Hàn Quốc này phải nuối tiếc. Thế nhưng đó là quyết định cần thiết trong lúc này của tập đoàn điện tử LG, để có thể tiếp tục tập trung vào những mảng kinh doanh khác đem lại nhiều lợi nhuận hơn.

Tham khảo: theverge

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
LG chính thức xác nhận sẽ đóng cửa mảng kinh doanh smartphone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO