Khoảng 3-5 triệu đồng, chọn mua smartphone nào?

21/11/2020 09:26

Những mẫu smartphone thuộc phân khúc giá rẻ thường bị cắt giảm ở một số yếu tố nhất định như màn hình, hiệu năng hoặc camera.

Khoảng 3-5 triệu đồng, chọn mua smartphone nào? - 1

Xiaomi Redmi Note 9 (5 triệu đồng) - Mẫu máy này có chất lượng hoàn thiện tương đối tốt với mặt lưng kính cùng khung viền kim loại chắc chắn. Máy cũng được trang bị viên pin dung lượng cao 5.020 mAh, có thể dễ dàng đáp ứng nhu cầu sử dụng hơn một ngày. So với các sản phẩm khác trong cùng phân khúc giá, camera của máy cũng có chất lượng khá tốt. Hình ảnh chụp từ camera này thu lại nhiều chi tiết, màu sắc tái tạo có xu hướng nịnh mắt. Điểm hạn chế là máy chỉ được trang bị con chip MediaTek Helio G85, không phù hợp với những người dùng có nhu cầu chơi game nặng.

Khoảng 3-5 triệu đồng, chọn mua smartphone nào? - 2

Oppo A73 (5 triệu đồng) - Đây được xem như phiên bản rút gọn của chiếc A93 mà hãng ra mắt hồi tháng 10. Mẫu máy này mang lại trải nghiệm khá cân bằng về nhiều mặt từ hiệu năng, thiết kế cũng như camera. Điểm nhấn lớn nhất trên thiết kế của máy nằm ở phần mặt lưng được hoàn thiện dạng vân giả da tương tự mặt lưng của chiếc Samsung Galaxy Note 3, mang lại trải nghiệm cầm nắm tương đối thoải mái. Chất lượng màn hình của máy cũng khá tốt với tấm nền AMOLED, cho màu sắc hiển thị rực rỡ, độ sáng cao. Đáng tiếc đây vẫn chỉ là màn hình giọt nước, trong khi đó một số sản phẩm khác ở phân khúc đã sử dụng màn hình đục lỗ, mang đến trải nghiệm cao cấp hơn.

Khoảng 3-5 triệu đồng, chọn mua smartphone nào? - 3

Samsung Galaxy A21s (4,7 triệu đồng) - Máy sở hữu thiết kế khá trẻ trung với phần mặt lưng có khả năng thay đổi màu sắc tùy theo góc nhìn. Viên pin 5.000 mAh là điểm nhấn đáng chú ý nhất trên mẫu máy này. Người dùng có thể dễ dàng sử dụng thiết bị trong khoảng 1-2 ngày. Điểm hạn chế trên chiếc A21s nằm ở màn hình chỉ có độ phân giải HD+ cùng tấm nền TFT, cho chất lượng hiển thị khá kém so với các đối thủ trong cùng tầm giá. Ngoài ra, con chip Exynos 850 cũng chỉ có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng ở mức cơ bản, không phù hợp với các tác vụ nặng như giải trí, chơi game.

Khoảng 3-5 triệu đồng, chọn mua smartphone nào? - 4

Vsmart Live 4 (4,4 triệu đồng) - Đây là một trong những mẫu smartphone có hiệu năng tốt nhất trong phân khúc giá dưới 5 triệu đồng. Máy được trang bị bộ xử lý Snapdragon 675, có thể đáp ứng tốt nhu cầu chơi game ở mức thiết lập đồ họa trung bình. Ngoài ra, thiết bị này cũng được tích hợp viên pin 5.000 mAh, mang lại thời gian sử dụng tương đối thoải mái. Điểm hạn chế là chất lượng màn hình hiển thị của máy chỉ ở mức trung bình, màu sắc nhạt.

Khoảng 3-5 triệu đồng, chọn mua smartphone nào? - 5

Vivo Y12s (4,3 triệu đồng) - Thiết kế tổng thể của máy khá vuông vức, bắt mắt, phù hợp với người dùng trẻ tuổi. Điểm hạn chế là phần mặt lưng này chỉ được hoàn thiện từ chất liệu nhựa bóng, dễ trầy xước và bám lại nhiều dấu vân tay. Hiệu năng của máy cũng ở mức trung bình với bộ xử lý MediaTek Helio P35. Bù lại, máy được trang bị viên pin dung lượng cao 5.000 mAh, có thể đáp ứng thoải mái nhu cầu sử dụng của người dùng khoảng 1,5 ngày.

Khoảng 3-5 triệu đồng, chọn mua smartphone nào? - 6

Realme C15 - Điểm đáng chú ý nhất trên chiếc Realme C15 nằm ở viên pin có dung lượng lớn lên tới 6.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh 18 W. Đây cũng là một trong những chiếc smartphone được trang bị viên pin dung lượng cao nhất trong phân khúc. Trải nghiệm thực tế cho thấy mẫu máy này có thể sử dụng được hơn 2 ngày. Thêm vào đó, thiết kế của máy cũng không quá dày dù được trang bị viên pin dung lượng lớn. Tuy nhiên, hiệu năng của máy chỉ ở mức trung bình, không phù hợp với những người dùng thường xuyên chơi game trên smartphone.

Khoảng 3-5 triệu đồng, chọn mua smartphone nào? - 7

Huawei Y6p 2020 (3,5 triệu đồng) - Ngoài hình của máy khá trẻ trung với mặt lưng nhiều màu sắc cùng thiết kế vuông vức. Màn hình của máy chỉ có độ phân giải đạt mức HD+, nhưng vẫn mang lại chất lượng khá tốt, độ sáng cao, màu sắc nịnh mắt. Điểm hạn chế là phần viền xung quanh máy khá dày. Ngoài ra, một điểm cần lưu ý là mẫu máy này không được trang bị các dịch vụ của Google.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khoảng 3-5 triệu đồng, chọn mua smartphone nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO