iPhone 13 chưa ra mắt, tin 'nóng' về iPhone 14 vẫn khiến fan Apple phát sốt

10/06/2021 11:38

Mặc dù iPhone 13 còn chưa ra mắt, nhưng các nguồn tin rò rỉ vừa xác nhận lại một trong những tính năng hấp dẫn có trên iPhone 14.

Theo PhoneArena, báo cáo mới từ Hàn Quốc nhắc lại một lần nữa rằng iPhone 2022, có thể được gọi là iPhone 14 sẽ sở hữu ống kính tiềm vọng.

iPhone 13 chưa ra mắt, tin nóng về iPhone 14 vẫn khiến fan Apple phát sốt-1
Thêm một báo cáo xác nhận thông tin iPhone 14 được trang bị ống kính tiềm vọng

Báo cáo chủ yếu xoay quanh thông tin nhà sản xuất linh kiện điện tử Jahwa Electronics, hãng dự kiến sẽ cung cấp thành phần chống rung quang học (OIS) cho camera của iPhone tích hợp với tính năng lấy nét tự động (AF) cho ống tele iPhone 14 của Apple.

Kính tiềm vọng là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả một cấu trúc camera gấp sử dụng một lăng kính hoặc gương ở giữa ống kính để phản xạ ánh sáng.

Hệ thống này cho phép các nhà sản xuất smartphone tăng cường khả năng zoom quang học mà không cần phải tăng độ dày của điện thoại thông minh.

Jahwa trước đây cũng đã làm việc cùng với Samsung nhưng giờ đây họ đang hướng đến việc tập trung hơn vào phát triển các thành phần OIS và AF.

Được biết, Samsung sở hữu các bằng sáng chế quan trọng liên quan đến ống kính tiềm vọng. Do đó, Jahwa sẽ phải xin phép Samsung trong trường hợp sản xuất các linh kiện liên quan đến kính tiềm vọng cho iPhone 14. Công nghệ OIS của công ty này cũng được phát triển với sự hợp tác của Samsung.

Samsung đã sử dụng công nghệ zoom tiềm vọng của mình từ năm ngoái. Một báo cáo vào tháng 11/2020 cho biết Apple quan tâm đến việc mua ống kính tiềm vọng từ gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cho những chiếc iPhone tương lai của mình .

Vào thời điểm đó, Samsung được cho là đã từ chối yêu cầu của Apple để duy trì lợi thế cạnh tranh dòng Galaxy cao cấp của mình.

Các bằng sáng chế của Samsung được cho là rào cản đối với tham vọng phát triển hệ thống camera kính tiềm vọng của Apple.

Nhiều khả năng Apple sẽ yêu cầu nhà cung cấp mô-đun máy ảnh LG Innotek mua một số linh kiện từ Samsung Electro-Mechanics để tránh rủi ro vi phạm bằng sáng chế.

Trước đó, nhà phân tích Ming-chi Kuo của TF Securities, người từng đưa ra rất nhiều dự đoán chính xác về các thiết bị chưa ra mắt của Apple, tiết lộ rằng các mô-đun ống kính tiềm vọng của iPhone 2022 sẽ do Semco (một công ty của Hàn Quốc) sản xuất chính. Trong khi các đối tác như Sunny Optical, Largean, Alps và Minebea sẽ là nhà sản xuất phụ.

Hiện tại, iPhone 12 Pro Max có khả năng zoom quang học tốt nhất so với bất kỳ chiếc iPhone nào trước đó của Apple. iPhone 14 được đồn đại sẽ có ít nhất 1 phiên bản được trang bị ống tele.

Tất nhiên, vẫn còn quá sớm để nói về iPhone 14. Trước mắt, các fan của Táo khuyết đang háo hức chờ đợi iPhone 13, một trong những điện thoại thông minh sắp ra mắt hứa hẹn nhất trong năm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
iPhone 13 chưa ra mắt, tin 'nóng' về iPhone 14 vẫn khiến fan Apple phát sốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO