iPhone 12 sử dụng tản nhiệt than chì giống điện thoại Android

22/10/2020 08:11

Một báo cáo mới đây hé lộ cách Apple giải nhiệt cho thế hệ iPhone mới.

Theo DigiTimes, các nhà cung ứng Đài Loan đang đón nhận nhu cầu ngày càng tăng của công nghệ tản nhiệt than chì (graphite), trong khi loại tản nhiệt bằng buồng hơi (vapor champer) thì thấp hơn kỳ vọng. Dự kiến kết thúc năm 2020, số lượng máy tích hợp tản nhiệt buồng hơi sẽ không đáng kể, chủ yếu do đại dịch bùng phát.

Nguồn tin từ ngành công nghiệp cho hay, iPhone 12 mới ra mắt của Apple tiếp tục sử dụng tản nhiệt bằng than chì. Cùng với đó, các công ty Trung Quốc đẩy mạnh ra mắt điện thoại hỗ trợ 5G cũng ưu tiên giải pháp này, công nghệ buồng hơi và ống đồng mất dần sức hút. Lợi thế lớn của tản nhiệt than chì là giá thành thấp, quy trình sản xuất trưởng thành, không cần không gian lớn.

Xperia 5 II sử dụng tản nhiệt bằng than chì thay cho hệ thống ống đồng

Trong bối cảnh tích hợp modem mạng 5G khiến nhà sản xuất đối mặt với chi phí tăng đáng kể, làm điện thoại bị đội giá gây khó khăn cho việc tiếp cận khách hàng, một biện pháp có tính kinh tế cao luôn được ưu tiên. Nhiều đơn vị cung cấp hệ thống tản nhiệt Đài Loan đã trót đầu tư nhiều vào dây chuyền tản nhiệt buồng hơi, giờ phải đối mặt với nhu cầu thị trường sụt giảm.

Mới đây, các trình benchmark hé lộ điểm hiệu năng của iPhone 12 với chip A14 Bionic không thực sự ấn tượng. Phonearena đặt nghi vấn Apple đã phải giảm bớt hiệu năng con chip do môi trường di động không thuận lợi cho tản nhiệt, trong khi iPad Pro cho điểm hiệu năng cao hơn hẳn nhờ môi trường tản nhiệt hiệu quả hơn.

Đối với smartphone, vấn đề tản nhiệt để tránh bị tụt xung (throttle) vẫn là một câu hỏi nan giải. Nếu là gaming phone, nhà sản xuất thường đầu tư rất mạnh cho hệ thống tản nhiệt để duy trì hiệu suất cao trong thời gian dài. Nhưng iPhone 12 hay các flagship Android thông thường còn phải tính tới thiết kế thẩm mỹ, không gian bị giới hạn hơn nhiều.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
iPhone 12 sử dụng tản nhiệt than chì giống điện thoại Android
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO