iPhone 12 sẽ có Face ID nhạy hơn, camera zoom 30x, quay video 4K 240fps, pin lâu hơn

12/10/2020 14:47

Không những vậy, model cao cấp nhất là iPhone 12 Pro Max cũng sẽ có camera macro để lấy nét đối tượng ở cự ly gần hơn, kết hợp với camera góc rộng có khẩu độ lớn mang đến khả năng chụp thiếu sáng tốt hơn.

Tuần trước, một người dùng Weibo có tên là Kang đã tiết lộ một lượng thông tin đáng kể về dòng iPhone sắp tới của Apple. Theo đó, Táo Khuyết dự kiến sẽ ra mắt bốn mẫu iPhone 12 với kết nối mạng 5G, sử dụng vi xử lý A14 Bionic mới nhất và có ba kích cỡ màn hình khác nhau.

Mới đây, chuyên gia rò rỉ Max Weinbach vừa đăng tải loạt bài viết mới Twitter, nói rằng hầu hết "những điều quan trọng nhất" về dòng iPhone mới đều đã được tiết lộ, tuy nhiên anh chàng này vẫn muốn chia sẻ thêm một vài thông tin về các tính năng đáng chú ý khác của iPhone 12 series.

iPhone 12 sẽ có Face ID nhạy hơn, camera zoom 30x, quay video 4K 240fps, pin lâu hơn - Ảnh 1.

Cụ thể hơn, Apple được cho là vẫn có ý định sử dụng "dynamic zoning algorithm" - tạm dịch là "thuật toán khoanh vùng động", để giúp Face ID trên iPhone 12 có thể xử lý nhanh và chính xác hơn so với thế hệ trước.

Ngoài ra, iPhone 12 mini với màn hình 5.4 inch sẽ là thiết bị duy nhất được Apple cắt giảm độ rộng của phần notch nằm ở viền trên, do có kích thước nhỏ gọn hơn. Công ty sẽ sắp xếp lại các thành phần của hệ thống camera TrueDepth, nhưng bắt buộc phải tăng "chiều cao" của notch.

iPhone 12 sẽ có Face ID nhạy hơn, camera zoom 30x, quay video 4K 240fps, pin lâu hơn - Ảnh 2.

Weinbach tin rằng tất cả các model thuộc dòng iPhone 12 sắp tới sẽ được cải thiện đáng kể về khả năng zoom kỹ thuật số thông qua các cải tiến về phần mềm. Đồng thời, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max cũng sẽ có khả năng zoom quang học tốt hơn.

Trước đây, có thông tin cho rằng camera LiDAR trên iPhone mới cũng sẽ được sử dụng để quay video ở chế độ dọc, tuy nhiên tin đồn này đã bị bác bỏ. Thay vào đó, có vẻ như nó sẽ chủ yếu được dùng để chơi game AR và mua sắm dựa trên AR.

iPhone 12 sẽ có Face ID nhạy hơn, camera zoom 30x, quay video 4K 240fps, pin lâu hơn - Ảnh 3.

iPhone 12 Pro được đồn đại sẽ có khả năng zoom quang 4x, trong khi iPhone 12 Pro Max được cho là sẽ hỗ trợ zoom quang 5x. Nhằm củng cố thêm về thông tin này, Weinbach cho biết iPhone 12 có thể sẽ hỗ trợ zoom kỹ thuật số lên tới 30x, bằng cách kết hợp nhiều khung hình ở các mức độ thu phóng khác nhau. Smart HDR 3 và một thuộc toán bắt nguồn từ hệ thống xử lý hình ảnh Deep Fusion của Apple sẽ lo phần còn lại.

Không những vậy, leaker cũng gợi ý rằng iPhone 12 Pro Max sẽ có một "loại camera macro" cho phép bạn lấy nét đối tượng ở cự ly gần hơn. Để làm được điều này cũng cần cả camera góc siêu rộng, có khẩu độ lớn hơn tới 35% so với các model hiện tại, mang đến khả năng chụp thiếu sáng tốt hơn.

iPhone 12 sẽ có Face ID nhạy hơn, camera zoom 30x, quay video 4K 240fps, pin lâu hơn - Ảnh 4.

iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max được cho là sẽ có thời lượng pin tăng ít nhất một giờ so với thế hệ trước, nhưng thời lượng pin của iPhone 12 mini dự kiến sẽ kém hơn iPhone 11 vì có kích thước nhỏ gọn hơn.

Ngoài các chia sẻ nói trên, Weinbach cũng củng cố các báo cáo trước đó về việc iPhone 12 sẽ có khả năng quay video 4K 120fps hoặc 240fps.

iPhone 12 sẽ có Face ID nhạy hơn, camera zoom 30x, quay video 4K 240fps, pin lâu hơn - Ảnh 5.

Vài ngày trước, có tin đồn cho rằng iPhone 12 sẽ có giá khởi điểm từ 699 USD (khoảng 16.2 triệu đồng), đồng thời ít nhất hai trong số bốn model sẽ lên kệ vào cuối tháng này. Model cao cấp nhất là iPhone 12 Pro Max được cho là sẽ có giá từ 1099 USD (khoảng 25.5 triệu đồng).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
iPhone 12 sẽ có Face ID nhạy hơn, camera zoom 30x, quay video 4K 240fps, pin lâu hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO