iPhone 12 Pro Max xách tay tiếp tục giảm giá nhưng vẫn không đáng mua

03/12/2020 09:38

Nhiều chủ cửa hàng cho biết lượng khách mua iPhone 12 xách tay thấp hơn hẳn so với mọi năm. Không ít cửa hàng đã nhập thêm cả máy chính hãng để duy trì việc kinh doanh.

Ngày 27/11, Apple đã chính thức bán ra cả 4 mẫu điện thoại mới của hãng tại thị trường Việt Nam bao gồm iPhone 12, 12 mini, 12 Pro và 12 Pro Max. Chỉ vài ngày sau, dân buôn cũng bắt đầu điều chỉnh giảm giá bán của hàng xách tay.

Tính đến chiều 2/12, iPhone 12 Pro Max hãng Mỹ (mã LL/A) được một số cửa hàng chào bán với giá từ 33 triệu đồng cho phiên bản 128 GB bộ nhớ trong, màu đen, giảm 1,5 triệu đồng so với tuần trước. Trong khi đó, phiên bản màu xanh và vàng có giá cao hơn 1-2 triệu đồng.

iPhone 12 Pro Max xách tay tiếp tục giảm giá nhưng vẫn không đáng mua - 1
Dù được dân buôn liên tục điều chỉnh giảm giá nhưng iPhone 12 Pro Max xách tay vẫn đắt hơn hàng chính hãng vài triệu đồng.

Mẫu iPhone 12 Pro hàng Mỹ (mã LL/A) cũng được giảm 1 triệu đồng so với tuần trước, xuống mức giá 29,5 triệu đồng cho phiên bản 128 GB. Mức giá này có thể chênh lệch vài trăm nghìn đồng tùy theo chế độ bảo hành, hậu mãi của từng cửa hàng.

Trong khi đó, nhiều cửa hàng đã ngừng kinh doanh mẫu iPhone 12 hàng xách tay. Thậm chí, chiếc iPhone 12 mini còn không được các cửa hàng nhập về Việt Nam để kinh doanh do không có người dùng đặt mua.

Dù liên tục được các cửa hàng điều chỉnh giảm giá, iPhone 12 Pro và 12 Pro Max hàng xách tay vẫn có mức giá đắt hơn vài triệu đồng so với máy chính hãng.

Tại thị trường chính ngạch, iPhone 12 Pro Max hàng chính hãng (mã VN/A) có giá niêm yết từ 34 triệu đồng cho phiên bản 128 GB với tất cả các màu. Tùy theo từng chương trình khuyến mại, giảm giá của mỗi đại lý, người dùng tại Việt Nam hoàn toàn có thể mua được chiếc máy này với giá từ 30 triệu đồng.

"Hiện tại, giá bán không còn là khoảng cách giữa hàng chính hãng và xách tay. Thậm chí, máy chính hãng còn đang có giá rẻ hơn. Vì thế, người dùng không có lý do gì để mua máy xách tay nữa. Chưa kể đến việc lựa chọn những thiết bị chính hãng sẽ giúp người dùng có thể yên tâm hơn về các vấn đề liên quan đến bảo hành, hậu mãi", ông Lê Xuân Tình, đại diện một hệ thống kinh doanh điện thoại tại đường Lê Hồng Phong, Quận 10, TP.HCM nhận định.

Có thể thấy, iPhone 12 xách tay đã hoàn toàn mất đi lợi thế cạnh tranh về giá bán. Theo chia sẻ từ nhiều chủ cửa hàng, lượng khách mua iPhone 12 xách tay thấp hơn hẳn so với mọi năm. Thậm chí, không ít cửa hàng đã chọn cách nhập thêm cả máy chính hãng để duy trì việc kinh doanh.

"Các cửa hàng cũng chỉ dám nhập máy về với số lượng nhỏ giọt, không ai dám ôm hàng số lượng lớn như những năm trước", ông Vũ Duy, chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh iPhone tại Cầu Giấy, Hà Nội cho biết.

iPhone 12 Pro Max xách tay tiếp tục giảm giá nhưng vẫn không đáng mua - 2
iPhone 12 xách tay hoàn toàn mất đi lợi thế cạnh tranh so với máy chính hãng.

Trên thực tế, thị trường iPhone xách tay năm nay diễn ra vô cùng ảm đạm. Một trong những nguyên nhân đến từ dịch Covid-19 khiến quá trình vận chuyển hàng gặp khó khăn, nguồn cung bị hạn chế dẫn đến giá bán bị đẩy lên cao. Thêm vào đó, các quy định mới về việc kinh doanh hàng xách tay cũng khiến cho dân buôn trở nên e dè hơn.

Theo chia sẻ từ nhiều hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam, lượng đặt mua iPhone 12 tăng gấp 2-3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Có thể thấy, sự quan tâm của người dùng Việt với thế hệ iPhone 12 là khá lớn. 

Trong đó, iPhone 12 Pro Max là chiếc máy được người dùng tại Việt Nam săn đón nhiều nhất, đặc biệt là phiên bản màu vàng và xanh. Thậm chí, ngay khi mở bán, mẫu máy này đã rơi vào tình trạng "cháy hàng". Một số dân buôn còn nhân cơ hội "thổi giá" thiết bị lên khoảng 35-36 triệu đồng, cao hơn 1-2 triệu đồng so với mức giá niêm yết của hãng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
iPhone 12 Pro Max xách tay tiếp tục giảm giá nhưng vẫn không đáng mua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO