iPhone 11 và iPhone SE là smartphone bán chạy nhất toàn cầu, Samsung và Xiaomi thống trị top 10

11/11/2020 11:12

Những chiếc iPhone giá rẻ đang mang lại rất nhiều thành công cho Apple.

Apple vẫn không thể nào vượt mặt Samsung về tổng doanh số smartphone bán ra. Tuy nhiên, những chiếc iPhone của Apple lại dẫn đầu trong danh sách những chiếc smartphone bán chạy nhất trong Q3/2020, theo thống kê của Canalys.

iPhone 11 và iPhone SE là smartphone bán chạy nhất toàn cầu, Samsung và Xiaomi thống trị top 10 - Ảnh 1.

iPhone 11 là smartphone bán chạy nhất toàn cầu

iPhone 11 của Apple đã thành công ngay sau khi mở bán vào tháng 5 năm 2019. iPhone 11 đã trở thành chiếc smartphone bán chạy nhất toàn cầu trong tháng 6, và các dữ liệu mới nhất cho thấy iPhone 11 tiếp tục giữ được vị trí số 1 trong cả Q3/2020.

iPhone 11 và iPhone SE là smartphone bán chạy nhất toàn cầu, Samsung và Xiaomi thống trị top 10 - Ảnh 2.

Apple đã bán được 16 triệu chiếc iPhone 11, trong khoảng từ tháng 7 đến tháng 9. Apple đạt được con số này ngay trong khi tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Nền kinh tế toàn cầu cũng bị ảnh hưởng, và người dùng có xu hướng lựa chọn những thiết bị công nghệ có giá bán phải chăng hơn.

Giờ đây, Apple đã ra mắt phiên bản kế nhiệm của iPhone 11 là iPhone 12. Điều đó cũng có nghĩa rằng iPhone 11 sẽ sớm đánh mất danh hiệu số 1 của mình, và iPhone 12 có thể sẽ thay thế vị trí đó.

Apple đã xuất xưởng hơn 10 triệu chiếc iPhone SE

Chiếc smartphone đứng thứ 2 trong danh sách của Canalys tiếp tục là một chiếc iPhone của Apple. Cũng rất thành công ngay sau khi ra mắt, Apple đã xuất xưởng hơn 10 triệu chiếc iPhone SE trong Q3/2020.

iPhone 11 và iPhone SE là smartphone bán chạy nhất toàn cầu, Samsung và Xiaomi thống trị top 10 - Ảnh 3.

Theo Canalys, người mua iPhone SE chủ yếu là những người nâng cấp từ những mẫu iPhone cũ, như iPhone 6 hoặc iPhone 7. Bên cạnh đó cũng có một số lượng không nhỏ người dùng smartphone Android chuyển sang.

iPhone SE 2020 cũng có một người kế nhiệm không chính thức, đó chính là chiếc iPhone 12 mini mà Apple vừa ra mắt. Do đó, iPhone 12 mini cũng hứa hẹn sẽ thay thế vị trí hiện tại của iPhone SE.

Samsung thành công với smartphone Galaxy A giá rẻ

Samsung chiếm các vị trí thứ 3, thứ 4 và thứ 5 trong danh sách smartphone bán chạy nhất Q3/2020 của Canalys. Đó là các mẫu smartphone Galaxy A21s, Galaxy A11 và Galaxy A51 giá cả phải chăng. Các mẫu Galaxy A31 và Galaxy A01 Core cũng nằm trong danh sách này, ở các vị trí thứ 8 và thứ 10.

iPhone 11 và iPhone SE là smartphone bán chạy nhất toàn cầu, Samsung và Xiaomi thống trị top 10 - Ảnh 4.

Những chiếc smartphone cao cấp của Samsung không góp mặt trong danh sách của Canalys. Đó cũng là kết quả được dự đoán từ trước, khi báo cáo doanh số của những chiếc smartphone Galaxy S20 series và Note20 series không đạt kỳ vọng.

Trong khi đó, dòng smartphone tầm trung giá cả phải chăng của Samsung lại thành công vượt mong đợi. Điều đó cho thấy xu hướng chung của thị trường smartphone toàn cầu trong thời gian vừa qua, đó là giá cả phải chăng.

Xiaomi cũng gặt hái nhiều thành công

Điều thú vị là chỉ có 3 hãng smartphone góp mặt trong danh sách của Canalys, đó là Apple, Samsung và cuối cùng là Xiaomi. Hãng điện thoại Trung Quốc đóng góp 3 gương mặt trong danh sách này, đó là Redmi Note 9, Redmi 9 và Redmi 9A, lần lượt ở các vị trí thứ 6, thứ 7 và thứ 9.

Xiaomi vẫn được biết đến với những chiếc smartphone giá cả phải chăng bán chạy nhất trên thị trường, vì vậy mà kết quả này cũng không có gì đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên trong quý vừa qua, Xiaomi đặc biệt được hưởng lợi khi đối thủ Huawei bỏ ngỏ các thị trường đầy tiềm năng như Ấn Độ và Châu Âu.

Cái tên thiếu vắng trong danh sách lần này chính là Huawei. Trước đây, Huawei cũng có đóng góp một vài mẫu smartphone giá rẻ của mình trong top 10. Nhưng với các lệnh trừng phạt từ Mỹ, smartphone Huawei không thể bán được tại các thị trường bên ngoài Trung Quốc, do thiếu đi các ứng dụng và dịch vụ quen thuộc của Google.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
iPhone 11 và iPhone SE là smartphone bán chạy nhất toàn cầu, Samsung và Xiaomi thống trị top 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO