Hé lộ bất ngờ về mẫu iPhone màn hình gập của Apple

16/06/2020 18:08

iPhone màn hình gập đang được Apple phát triển, tuy nhiên, thay vì kiểu dáng gập như Galaxy Fold của Samsung, Apple sẽ sử dụng kiểu gập với 2 màn hình tách biệt như Surface Duo của Microsoft.

Trong bối cảnh thị trường smartphone toàn cầu đã trở nên bão hòa vì kiểu dáng và tính năng các sản phẩm ngày càng giống nhau, smartphone màn hình gập được xem là tương lai của thị trường di động. Nhiều “ông lớn” đã ra mắt các mẫu smartphone màn hình gập của riêng mình như Galaxy Fold, Galaxy Z Flip của Samsung, Razr 2019 của Motorola hay Mate X của Huawei...

Nhiều khả năng, Apple sẽ không đứng ngoài “cuộc đua” trên thị trường smartphone màn hình gập.

Hé lộ bất ngờ về mẫu iPhone màn hình gập của Apple - 1

Sự ra đời của iPhone gập hứa hẹn sẽ giúp cho thị trường smartphone màn hình gập trở nên sôi động hơn (Ảnh minh họa)

Jon Prosser, người thường xuyên đăng tải những thông tin và hình ảnh chính xác về những sản phẩm công nghệ sắp ra mắt, vừa tiết lộ trên trang Twitter cá nhân của mình rằng Apple đang phát triển iPhone màn hình gập và người dùng sẽ không còn phải đợi quá lâu để được tận mắt chứng kiến sản phẩm.

Đáng chú ý, Jon Prosser cho biết thêm iPhone màn hình gập sẽ không sở hữu... màn hình gập giống như Galaxy Fold hay Mate X... mà sẽ sở hữu kiểu thiết kế với 2 màn hình và gập đôi lại, tương tự như mẫu smartphone Surface Duo mà Microsoft đã giới thiệu vào năm ngoái. Kiểu dáng thiết kế này sẽ đảm bảo độ bền cho iPhone màn hình gập, tránh tình trạng nứt vỡ của gãy màn hình sau một thời gian gập mở liên tục.

Jon Prosser cũng tiết lộ rằng thiết kế của hai màn hình trên mẫu iPhone gập này sẽ liền mạch, tạo ra cảm giác như một màn hình duy nhất, thay vì 2 màn hình tách biệt.

Nguồn tin cũng tiết lộ thêm sản phẩm sẽ có khung viền bằng kim loại với kiểu dáng bo tròn, tương tự như trên iPhone 11. Sản phẩm sẽ không có màn hình “tai thỏ”, mà sẽ có một viền mỏng ở phía trên màn hình để bố trí camera trước và cảm biến mở khóa gương mặt Face ID.

Jon Prosser cho biết nếu mọi việc diễn ra đúng như kế hoạch, nhiều khả năng iPhone màn hình gập sẽ được ra mắt ngay trong năm nay, hoặc muộn nhất là vào năm sau.

Nếu những thông tin rò rỉ kể trên là chính xác, đây sẽ là tin vui với những ai yêu thích Apple, trong khi đó các nhà phân tích dự đoán nếu Apple ra mắt iPhone gập sẽ giúp cho thị trường smartphone màn hình gập trở nên sôi động hơn, nhất là khi “quả táo” luôn được xem là hãng tạo ra xu thế cho thị trường, dù không phải là hãng tiên phong về công nghệ hay thiết kế.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hé lộ bất ngờ về mẫu iPhone màn hình gập của Apple
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO