Hãng máy ảnh Leica bất ngờ ra mắt smartphone, giá cực 'chát'

19/06/2021 09:35

Hãng máy ảnh cao cấp Leica của Đức đã bất ngờ lấn sân sang thị trường smartphone, với sản phẩm đầu tiên có tên gọi Leitz Phone 1.

Hãng máy ảnh Leica bất ngờ ra mắt smartphone, giá cực chát-1

Leitz Phone 1 là chiếc smartphone đánh dấu sự gia nhập của Leica vào thị trường di động, nổi bật với camera kích thước lớn ở mặt sau.

Nhắc đến Leica, bạn sẽ nghĩ ngay đến những chiếc máy ảnh cao cấp và đắt tiền. Leica cũng đã từng hợp tác cùng nhiều hãng smartphone khác nhau để phát triển camera trên sản phẩm, nhưng mới đây, chiếc smartphone mang thương hiệu của riêng Leica đã chính thức được ra mắt, sản phẩm có tên gọi Leitz Phone 1.

Có thể bạn chưa biết, Leitz chính là họ của nhà sáng lập Leica, Ernst Leitz. Ban đầu, Ernst Leitz đã đặt tên công ty do mình sáng lập là Leitz, nhưng đến năm 1986, công ty được đổi tên thành Leica, là sự kết hợp giữa 3 ký tự đầu trong họ của nhà sáng lập (Leitz) và 2 ký tự đầu của Camera, là lĩnh vực chính mà công ty đang hoạt động.

Là một công ty nổi tiếng về máy ảnh, không quá ngạc nhiên khi chiếc smartphone Leitz Phone 1 của Leica được đầu tư mạnh về khả năng chụp ảnh. Sản phẩm được trang bị một camera chính độ phân giải 20 megapixel ở mặt sau, thay vì cụm nhiều camera như các sản phẩm khác trên thị trường, nhưng camera này có kích thước cảm biến lên đến 1-inch, lớn nhất trên thị trường di động hiện nay, đi kèm với ống kính siêu rộng tiêu cự 19mm và khẩu độ f/1.9. Mặt trước là camera dạng "đục lỗ", độ phân giải 12,6 megapixel.

Sản phẩm cũng được trang bị một cấu hình ấn tượng, với màn hình cong kích thước 6,6-inch, sử dụng công nghệ IGZO OLED do Sharp phát triển, độ phân giải 2K+ (2730x1260), tần số làm tươi 120Hz và tần số lấy mẫu 240Hz. Bên trong sản phẩm là chip xử lý Snapdragon 888 cao cấp nhất của Qualcomm, đi kèm bộ nhớ RAM 12GB, bộ nhớ lưu trữ 256GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài.

Hãng máy ảnh Leica bất ngờ ra mắt smartphone, giá cực chát-2

Phụ kiện nắp bảo vệ ống kính cho smartphone, tránh trầy xước bề mặt ống kính.

Sản phẩm được trang bị thỏi pin dung lượng 5.000 mAh, hỗ trợ kết nối 5G, khả năng chống nước theo chuẩn IP68 (ngâm nước ở độ sâu 1,5 m trong thời gian 30 phút). Leitz Phone 1 hoạt động trên nền tảng Android 11, với giao diện do Leica tự phát triển.

Hiện tại, Leica đang hợp tác với nhà mạng SoftBank để bán Leitz Phone 1 tại thị trường Nhật Bản, với mức giá lên đến 187.920 yên (tương đương 1.700 USD).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hãng máy ảnh Leica bất ngờ ra mắt smartphone, giá cực 'chát'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO