Galaxy S30 có thể khiến nhiều người phải thất vọng về vấn đề hiệu suất

28/08/2020 10:13

Nhiều khả năng, vấn đề về hiệu suất đồ họa trên thế hệ Galaxy S30 vẫn sẽ chưa được khắc phục.

Theo PhoneArena, chiếc Samsung Galaxy S30 (tên gọi được cho là của Galaxy S thế hệ tiếp theo) sẽ được trang bị bộ xử lý Exynos 1000 do hãng tự nghiên cứu phát triển. Mới đây, trên trang Twitter cá nhân, leaker Ice universe vừa tiết lộ rằng hiệu năng của bộ xử lý này vẫn sẽ thua kém so với Snapdragon 875.

“Hiệu năng về cả CPU và GPU trên bộ xử lý Exynos 1000 vẫn sẽ thua kém so với Snapdragon 875. GPU của Qualcomm vẫn sẽ duy trì vị thế dẫn đầu. Nhưng dù sao, khoảng cách này sẽ dần được thu hẹp lại”, Ice universe chia sẻ.

Galaxy S30 có thể khiến nhiều người phải thất vọng về vấn đề hiệu suất - 1
Nhiều khả năng, phải đến năm 2022, bộ xử lý do Samsung và AMD hợp tác sản xuất mới được ra mắt.

Tháng 11/2019, Samsung thông báo hãng đã ngừng phát triển nhân tùy chỉnh cho chip Exynos. Theo đó, thế hệ chip Exynos thế hệ tiếp trên dòng điện thoại cao cấp Galaxy S30 sẽ sử dụng lõi của ARM. Ngoài ra, để khắc phục điểm yếu về khả năng xử lý đồ họa, hãng cũng sẽ sử dụng GPU tùy chỉnh của AMD.

Tuy nhiên, Ice universe tiết lộ rằng phải đến năm 2022, bộ xử lý đánh dấu sự kết hợp giữa Samsung và AMD mới chính thức được giới thiệu. Điều này đồng nghĩa con chip Exynos 1000 vẫn sẽ sử dụng GPU Mali, cho hiệu năng và nhiệt độ kém hơn so với GPU Adreno từ Qualcomm.

Trong những năm gần đây, bộ xử lý Exynos của Samsung luôn nhận phải nhiều phản ứng tiêu cực từ phía người dùng về vấn đề hiệu năng và nhiệt độ. Đặc biệt, gần đây, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã nhận nhiều chỉ trích khi chip Exynos 990 cho hiệu năng kém cũng như tốn pin hơn nhiều so với chip Snapdragon 865 hay 865+.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Galaxy S30 có thể khiến nhiều người phải thất vọng về vấn đề hiệu suất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO