Galaxy S21 (S30) sẽ là flagship màn hình đục lỗ cuối cùng của Samsung?

12/09/2020 10:50

Thay vì sử dụng thiết kế đục lỗ, flagship của Samsung trong tương lai sẽ được trang bị camera selfie ẩn dưới màn hình.

Cách đây vài tháng, Samsung từng được kỳ vọng sẽ là nhà sản xuất đầu tiên ra mắt smartphone với camera selfie ẩn dưới màn hình. Tuy nhiên, điều đó hoàn toàn không thể xảy ra sau khi ZTE - một thương hiệu điện thoại khá nổi tiếng tại Trung Quốc, đã tung ra Axon A20 5G với camera selfie ẩn dưới màn hình vào ngày 1/9.

Hiện tại, công ty vẫn đang nỗ lực phát triển để đưa camera selfie dưới màn hình lên các mẫu flagship Galaxy của mình trong tương lai, mặc dù đang phải đối mặt với một số thách thức.

Galaxy S21 (S30) sẽ là flagship màn hình đục lỗ cuối cùng của Samsung? - Ảnh 1.

Concept Galaxy S21 với camera selfie ẩn dưới màn hình.

Theo chuyên gia rò rỉ Ice Universe, Samsung đã đi trước một bước và công nghệ camera ẩn dưới màn hình của họ vượt trội hơn rất nhiều so với những giải pháp mà chúng ta đã thấy cho đến thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, Samsung có những yêu cầu khắt khe hơn về camera dưới màn hình so với các hãng khác. Chính vì vậy mà họ đang muốn cải tiến công nghệ này tốt hơn nữa. Đó cũng là lý do tại sao chúng ta sẽ không thấy nó trên Galaxy S21 (S30).

Galaxy S21 (S30) sẽ là flagship màn hình đục lỗ cuối cùng của Samsung? - Ảnh 2.

Ross Young - giám đốc chuỗi cung ứng Display Supply Chain Consultants, cũng tự tin cho rằng công nghệ camera ẩn dưới màn hình của Samsung sẽ được tung ra vào năm tới. Nếu công ty không trang bị nó cho Galaxy S21, chúng ta có thể sẽ thấy nó trên Galaxy Z Fold 3.

iPhone 13 sẽ không còn "tai thỏ?

Mặc dù có vẻ như rất trung thành với màn hình tai thỏ, tuy nhiên Apple cũng đang nghiên cứu về camera ẩn dưới màn hình. Giống như nhà phân tích Ming-Chi Kuo, chuyên gia rò rỉ Ice Universe cũng cho rằng Apple đã sẵn sàng để tung ra công nghệ này vào năm tới.

Galaxy S21 (S30) sẽ là flagship màn hình đục lỗ cuối cùng của Samsung? - Ảnh 3.

Người kế nhiệm iPhone 12 có thể sẽ không còn "tai thỏ", thay vào đó là camera selfie ẩn bên dưới màn hình. Những suy đoán này hoàn toàn phù hợp với bằng sáng chế iPhone không "tai thỏ" được cấp vào năm ngoái. Ngoài ra, Apple cũng được cho là đang phát triển cảm biến vân tay Touch ID trong màn hình để thay thế cho Face ID.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Galaxy S21 (S30) sẽ là flagship màn hình đục lỗ cuối cùng của Samsung?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO