Galaxy S21 có thể sử dụng 5G tại Việt Nam từ hôm nay

05/03/2021 16:50

Bản cập nhật mới của các dòng máy Galaxy S21 bắt đầu hỗ trợ kết nối mạng 5G với các nhà mạng tại Việt Nam.

Samsung vừa tung bản cập nhật phần mềm mới vào hôm nay 5/3, cho phép các dòng máy Galaxy S21 kết nối với mạng 5G tại Việt Nam.

Galaxy S21 có thể sử dụng 5G tại Việt Nam từ hôm nay
Bản cập nhật mới của S21 ghi rõ hỗ trợ mạng 5G. (Ảnh: Hải Đăng)

Samsung cho biết, sau cập nhật, các máy Galaxy S21, S21 Ultra có thể kết nối mạng 5G của cả 3 nhà mạng Viettel, Vinaphone và Mobifone.

Cho đến hiện tại, cả 3 nhà mạng Việt Nam mới chỉ phát thử nghiệm sóng 5G tại các khu vực trung tâm của TP.HCM và Hà Nội. Theo kế hoạch dự kiến, mạng 5G sẽ được thương mại hoá giữa năm nay.

Kết quả thử nghiệm cho thấy, tốc độ 5G tại Việt Nam vào khoảng 700Mb/giây tải lên, có thời điểm vượt hơn 1Gb/giây. Về lý thuyết, tốc độ 5G cao hơn 10 lần so với 4G.

Với mạng tốc độ cao 5G, người dùng smartphone có thể tải dữ liệu nhanh hơn trước. Việc stream video 4K, thậm chí 8K dễ dàng hơn. Mạng di động mới cũng là cơ sở cho các nhà máy thông minh, y tế và giáo dục thông minh, hay xe tự lái…

Hôm nay, Samsung cũng công bố lập kỷ lục tốc độ truyền tải dữ liệu 5G thông qua công nghệ kết nối E-UTRAN New Radio Dual (EN-DC). Công nghệ này giúp Samsung kết hợp thành công băng tần 40MHz của sóng 4G và băng tần 800MHz của sóng 5G thành bước sóng mmWave, cho phép các thiết bị điện thoại di động hỗ trợ kết nối 5G của Samsung đạt tốc độ truyền tải dữ liệu di động lên đến 5,23Gbps – tốc độ được đánh giá là nhanh nhất thế giới hiện nay.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Galaxy S21 có thể sử dụng 5G tại Việt Nam từ hôm nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO