Điện thoại 'kháng khuẩn' đầu tiên trên thế giới có giá 7 triệu đồng

25/11/2020 15:11

Điện thoại thông minh kháng khuẩn đầu tiên trên thế giới do công ty Bullitt (Anh) sản xuất có khả năng ngăn chặn đến 99,9% vi trùng, vi khuẩn lây lan trong vòng 24 giờ.

Chú thích ảnh

Bullitt giới thiệu chiếc điện thoại mang tên Cat S42 không chỉ kháng khuẩn mà còn rất bền và chống nước tuyệt đối. Mức giá để sở hữu sản phẩm mang công nghệ kháng khuẩn Biomaster này là 229 bảng Anh (tương đương 7 triệu đồng). Cat S42 được dự kiến lên kệ vào đầu năm 2021.

Tờ Daily Mail đưa tin dòng điện thoại này có thể chống vi khuẩn lây lan nhờ lớp vỏ chứa ion bạc. Mặc dù nó không trực tiếp vô hiệu hóa vi khuẩn hay virus – trong đó có SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 – nhưng Cat S42 hiệu quả trong việc ngăn sự phát triển của các mầm bệnh. Do vi khuẩn không thể sinh sôi, số lượng của chúng tự nhiên giảm đi.

Bullitt tuyên bố “chất kháng khuẩn hoạt tính Biomaster” giúp giảm 80% số lượng vi khuẩn trong vòng 15 phút và 99,9% trong vòng 24 giờ. Đáng chú ý, công ty chế tạo cho biết với khả năng chống nước tuyệt đối nên người dùng hoàn toàn có thể rửa điện thoại Cat S42 với xà phòng, chất sát khuẩn và thậm chí là thuốc tẩy để giữ sạch.

Ông Peter Cunningham, Phó Giám đốc công ty Bullitt khẳng định: “Điều này quan trọng đối với những khách hàng làm việc trong môi trường y tế hoặc chăm sóc xã hội và những công việc đặc thù phải di chuyển nhiều nơi. Họ có thể tự tin rửa và tiệt trùng điện thoại Cat thường xuyên”.

Giáo sư Peter Hall tại Đại học Waterloo cho rằng mọi người nên lau chùi điện thoại 2 lần/ngày để chống lây nhiễm virus. Hãng Apple đề xuất người dùng sử dụng vải sợi nhỏ thấm nước xà phòng để lau điện thoại thay vì sử dụng bông tẩm cồn.

Khả năng nhiễm virus từ màn hình điện thoại là có thể xảy ra song không lớn như lây nhiễm từ người sang người.

Ngoài tính kháng khuẩn, S42 có thể chống nước ở độ sâu 1,5 mét trong 35 phút. Nó cũng thể hiện tính chống va đập tốt, vẫn nguyên vẹn và hoạt động bình thường sau khi bị thả rơi nhiều lần từ độ cao 1,8 mét. Lớp vỏ bằng thép không gỉ đồng thời giúp S42 miễn nhiễm với bụi bẩn, sự thay đổi nhiệt độ khắc nghiệt và rung lắc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điện thoại 'kháng khuẩn' đầu tiên trên thế giới có giá 7 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO