Đây là những linh kiện iPhone SE 2020 và iPhone 8 có thể dùng chung cho nhau

27/04/2020 15:24

Kể từ ra mắt, iPhone SE 2020 được đánh giá là chiếc iPhone 8 độ chip mạnh hơn.

"Nội thất" bên trong iPhone 8 (trái) và iPhone SE (phải)

Mới đây, iFixit đã tiến hành mổ xẻ iPhone SE và kết quả cho ra không ngoài dự đoán: iPhone SE và iPhone 8 chia sẻ với nhau nhiều linh kiện phần cứng.

Năm nay, Apple đã tận dụng lại thiết kế và nhiều lịnh kiện cũ để đưa lên iPhone SE 2020, từ đó giúp Táo Khuyết tiết kiệm dây chuyền sản xuất và dễ dàng tháo lắp các bộ phận thay thế tốt hơn. Đồng thời Apple cũng cho thấy giá trị của việc lặp lại thiết kế mà hãng theo đuổi trong nhiều năm.

Đầu tiên, iFixit phát hiện Phone SE 2020 có thể đổi cụm camera, khay SIM, module Taptic Engine và nguyên phần màn hình gồm cả micrô và cảm biến tiệm cận cho iPhone 8. Nhờ việc sử dụng tấm nền LCD, iPhone SE 2002 có thể thay màn hình với mức giá rẻ hơn so với các mẫu iPhone dùng màn hình OLED.

Tuy nhiên, nếu thay thế màn hình, iPhone SE 2020 sẽ mất tính năng True Tone. Ngoài ra, nút Home là thứ không thể tráo đổi trên iPhone SE. Nếu thay thế linh kiện này ở các tiệm sửa chữa thông thường, máy sẽ mất cảm biến vân tay Touch ID.

Tiếp đến, những tưởng viên pin sẽ giống hệt với iPhone 8, pin trên iPhone SE có đầu nối bảng mạch giống với iPhone 11. Một điều đáng buồn nữa là người dùng sẽ không thể thay pin của các bên thứ ba mà cần phải sử dụng pin chính hãng do Apple sản xuất hoặc ủy quyền.

Hầu hết các mẫu iPhone mới đều không có khả năng tương thích ngược, vì thế việc một chiếc iPhone mới trong năm 2020 như SE 2020 lại có thể sử dụng các linh kiện cũ của iPhone 8 về trước là tin vui với những đơn vị sửa chữa. Với mức giá 400 USD (dự kiến 12 triệu đồng tại thị trường Việt Nam), iPhone SE sẽ là lựa chọn hợp lý với những ai thích một chiếc iPhone nhỏ gọn, hiệu năng mạnh, khả năng thay thế và sửa chữa dễ. Tất nhiên, đổi lại, người mua sản phẩm này sẽ phải chấp nhận thiết kế cũ kỹ và màn hình nhỏ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đây là những linh kiện iPhone SE 2020 và iPhone 8 có thể dùng chung cho nhau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO