Đây có thể là chiếc Xiaomi Mi MIX tiếp theo, màn hình trượt theo chiều dọc vòng ra cả phía sau

26/01/2021 15:53

Xiaomi đã đăng ký thành công một bằng sáng chế smartphone mới vào tháng 10 năm 2020, và LetsGoDigital đã lại biến nó thành một bản concept vô cùng ấn tượng.

Xiaomi đã đăng ký thành công một bằng sáng chế smartphone mới vào tháng 10 năm 2020, và LetsGoDigital đã lại biến nó thành một bản concept vô cùng ấn tượng. Bằng sáng chế của Xiaomi mô tả một chiếc smartphone có màn hình trượt theo chiều dọc và kéo dài vòng ra cả phía sau của chiếc smartphone.

Thiết kế concept của LetsGoDigital đã phần nào giúp chúng ta dễ dàng hình dung được chiếc smartphone đặc biệt này. Nó có phần giống với chiếc Mi MIX Alpha mà Xiaomi đã ra mắt, với màn hình uốn cong bao trọn thân máy. Nhưng Mi MIX Alpha là uốn cong theo chiều ngang, còn chiếc smartphone này thì uốn cong theo chiều dọc.

Đây có thể là chiếc Xiaomi Mi MIX tiếp theo, màn hình trượt theo chiều dọc vòng ra cả phía sau - Ảnh 1.

Chiếc smartphone này còn ấn tượng hơn Mi MIX Alpha ở một điểm, đó là phần màn hình uốn cong có thể trượt theo chiều dọc. Mục đích là để che đi cụm camera selfie, cảm biến và loa thoại.

Khi kéo lên hết cỡ, màn hình của chiếc smartphone sẽ trở thành không viền một cách hoàn hảo. Còn khi cần chụp ảnh selfie hoặc nghe điện thoại, người dùng có thể kéo màn hình xuống. Đây thực sự là một thiết kế táo bạo và mang tính đột phá.

Đây có thể là chiếc Xiaomi Mi MIX tiếp theo, màn hình trượt theo chiều dọc vòng ra cả phía sau - Ảnh 2.

Chiếc smartphone sẽ có một cơ chế bản lề đặc biệt ở phía dưới, để trượt lên xuống. Người dùng có thể trượt màn hình bằng cách ra lệnh bằng giọng nói, hoặc sử dụng nút cảm ứng, thay vì sử dụng lực như những chiếc điện thoại nắp trượt trước đây. Nhờ đó mà màn hình sẽ không phải chịu áp lực lớn, dễ dẫn đến hư hỏng.

Màn hình đặc biệt của chiếc smartphone này còn kéo dài và vòng ra cả phía sau, che phủ gần như một nửa mặt lưng. Chúng ta có thể thấy chỉ còn chừa lại một nửa mặt lưng cho cụm camera sau. Tuy nhiên mục đích của thiết kế này là gì thì Xiaomi không nói.

Đây có thể là chiếc Xiaomi Mi MIX tiếp theo, màn hình trượt theo chiều dọc vòng ra cả phía sau - Ảnh 3.

Tất nhiên đây vẫn chỉ là một ý tưởng, và chúng ta vẫn chưa biết được khi nào thì nó có thể biến thành hiện thực. Ngay cả chiếc smartphone Mi MIX Alpha đã được Xiaomi ra mắt, nhưng chưa bao giờ được thương mại hóa, mà mãi mãi vẫn chỉ được trưng bày trong tủ kính. Nhưng cũng rất hy vọng Xiaomi có thể ra mắt một nguyên mẫu, để khiến cho thị trường smartphone hiện đang rất nhàm chán trở nên thú vị hơn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đây có thể là chiếc Xiaomi Mi MIX tiếp theo, màn hình trượt theo chiều dọc vòng ra cả phía sau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO