Có gì bên trong iPhone 12 Pro vừa về Việt Nam?

26/10/2020 16:47

Các linh kiện bên trong iPhone 12 Pro được Apple thiết kế và gia cố khá chắc chắn bằng nhiều lớp nhôm cũng như keo chuyên dụng.

Có gì bên trong iPhone 12 Pro vừa về Việt Nam? - 1
Các thành phần linh kiện bên trong iPhone 12 đều được gia cố và bảo vệ bằng những lớp nhôm. Cụm main của iPhone 12 đã được di chuyển sang phía bên trái, thay vì bên phải như trên iPhone 11.
Có gì bên trong iPhone 12 Pro vừa về Việt Nam? - 2
Phần main của iPhone 12 Pro được thiết kế theo hình chữ L và đặt lệch sang bên trái.
Có gì bên trong iPhone 12 Pro vừa về Việt Nam? - 3
Khay SIM trên iPhone 12 được thiết kế theo dạng module, có thể tháo rời, thay vì hàn cứng trên thân máy như những thế hệ trước. Điều này giúp cho việc sửa chữa, thay thế linh kiện trở nên dễ dàng hơn trong trường hợp thiết bị xảy ra hỏng hóc.
Có gì bên trong iPhone 12 Pro vừa về Việt Nam? - 4
Đây là cụm camera selfie và cảm biến nhận diện khuôn mặt Face ID trên iPhone 12 Pro. Kích thước của chúng không có gì thay đổi so với những thế hệ trước. “Việc tháo lắp hệ thống camera này tương đối phức tạp do phần cáp kết nối được Apple đặt khá kỹ ở dưới khung và còn cố định bằng keo dán. Nếu không cẩn thận, quá trình này hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến linh kiện bên trong”, kỹ thuật viên tại Điện Thoại Vui cho biết.
Có gì bên trong iPhone 12 Pro vừa về Việt Nam? - 5
Hệ thống camera chính của máy cũng có thể dễ dàng tháo rời. Một số nguồn tin cho rằng cảm biến LiDAR sau khi được tháo ra sẽ lập tức bị hỏng và không thể sử dụng.
Có gì bên trong iPhone 12 Pro vừa về Việt Nam? - 6
Tuy nhiên, thực tế cho thấy tin đồn trên hoàn toàn không chính xác. Sau khi lắp lại, cụm camera này vẫn hoạt động bình thường, không xảy ra bất cứ lỗi nào.
Có gì bên trong iPhone 12 Pro vừa về Việt Nam? - 7
Viên pin trên iPhone 12 Pro có hình chữ nhật, nhỏ gọn hơn so với viên pin hình chữ L trên những chiếc iPhone 11. Viên pin này có dung lượng 2.815 mAh.
Có gì bên trong iPhone 12 Pro vừa về Việt Nam? - 8
Hệ thống sạc không dây nam châm Magsafe là thành phần linh kiện mới bên trong chiếc iPhone 12 Pro. Nó được gắn khá chặt với phần thân máy bằng keo chuyên dụng.
Có gì bên trong iPhone 12 Pro vừa về Việt Nam? - 9
Phía sau cuộn dây đồng, Apple đặt một miếng thép giúp sạc Magsafe có thể với mặt lưng của iPhone 12 Pro.
Có gì bên trong iPhone 12 Pro vừa về Việt Nam? - 10
Hiện tại, iPhone 12 Pro hàng xách tay đang được các cửa hàng chào bán với mức giá từ 34,5 triệu đồng cho phiên bản màu đen, có dung lượng 128 GB bộ nhớ trong. Trong khi đó, phiên bản màu xanh Pacific Blue cùng dung lượng có giá cao hơn khoảng 1 triệu đồng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Có gì bên trong iPhone 12 Pro vừa về Việt Nam?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO