Bphone 4 mới có 4 phiên bản, gồm B86, B86S, B40 và B60

03/04/2020 15:24

CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng giải đáp về việc tổ chức sự kiện ra mắt Bphone thế hệ mới dự định ngày 7/4, trước khi Thủ tướng ra Chỉ thị "cách ly toàn xã hội" từ ngày 1-15/4, đồng thời tiết lộ thêm thông tin về mẫu smartphone Việt được mong đợi này.

Lễ ra mắt Bphone được livestream trực tiếp từ trường quay Đài truyền hình Việt Nam (VTV). Ban đầu, kế hoạch ra mắt Bphone 4 ấn định vào ngày 25/3, nhưng sau đó phải lùi lại đến ngày 7/4 do trùng lịch của trường quay. Đến ngày cuối cùng tháng 3/2020, Thủ tướng ban hành Chỉ thị số 16 về "cách ly toàn xã hội" để chống đại dịch Covid-19 từ ngày 1-15/4/2020. Vì vậy, nhiều người không khỏi băn khoăn không biết sự kiện ra mắt smartphone "chất Việt" thế hệ mới có bị ảnh hưởng không?

Giải đáp câu hỏi này, mới đây trên cộng đồng những người yêu thích Bphone, ông Nguyễn Tử Quảng cho biết "Buổi ra mắt chính thức Bphone mới vào ngày 7/4 sẽ phụ thuộc cả vào đối tác là Đài truyền hình Việt Nam nữa nên chúng tôi sẽ phải chờ quyết định từ phía VTV".



Tuy nhiên, theo CEO Bkav, "thực chất Bphone đã ra mắt từ khi tôi đăng bài đầu tiên trên Facebook. Lễ ra mắt chỉ là một điểm nhấn của sự kiện nhưng ra mắt thời điểm nào không quá quan trọng".

Một thông tin đáng chú ý nữa là Bkav sẽ không chỉ ra mắt Bphone 86, mà còn có thêm 3 mẫu nữa, gồm B40, B60 và B86s. Về cách đặt tên Bphone mới không theo truyền thống như Bphone, Bphone 2, Bphone 3, ông Nguyễn Tử Quảng cho hay "lần ra mắt này có nhiều phiên bản với phân khúc khác nhau, do đó mỗi dòng sản phẩm sẽ có tên gọi khác nhau", tuy nhiên ông cũng thích cách giải thích của nhiều fan rằng Bphone 86 gắn với "1986, năm đánh dấu sự đổi mới của Đất nước".

Những thông tin chúng ta có được về Bphone mới cho đến nay là camera sử dụng sức mạnh nhiếp ảnh điện toán cải thiện chất lượng ảnh, không có phím bấm vật lý, nhiều màu sắc, nhiều phiên bản. Những tính năng vượt trội của Bphone 3 như chống trộm, chống nước, chống bụi có thể tiếp tục được duy trì trên Bphone mới.

Trong trả lời phỏng vấn trang Soha mới đây, CEO Bkav chia sẻ đã nghiên cứu, phát triển Bphone cũng hơn 10 năm. Mỗi năm, chi phí đầu tư cho nghiên cứu, phát triển smartphone trên dưới 100 tỷ đồng tiền mặt, tức tổng đầu tư đã cả ngàn tỷ đồng, từ mảng kinh doanh phần mềm. Với sản lượng bán ra như công bố, ông Nguyễn Tử Quảng xác nhận "chắc chắn là chưa có lãi".

"Dựa vào đâu mà tôi có thể kiên trì bền bỉ như vậy? Lại phải dẫn lại một triết lý làm việc của chúng tôi: "Không ra bản chất, không tận gốc vấn đề". Khi mình đã hiểu triết lý công việc đang làm thì cứ thế làm thôi, cho dù nó kéo dài bao lâu, dù khó khăn bao nhiêu. Quan trọng, mình biết mình đang làm gì, làm như thế nào, chiến lược như thế nào và mục đích là gì", CEO Bkav nói.

"Chúng tôi có niềm tin vào con đường của mình, vậy thì việc phải bỏ ra 1.000 tỷ đồng hay cả chục năm có là vấn đề gì đâu, có sá gì đâu".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bphone 4 mới có 4 phiên bản, gồm B86, B86S, B40 và B60
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO