Bán chạy thứ 2 thế giới, chiếc điện thoại này lại bị ghẻ lạnh ở Việt Nam

19/11/2020 07:31

Theo chia sẻ từ nhiều hệ thống, doanh số của iPhone SE 2020 thậm chí còn thua một số thiết bị đời cũ hơn như iPhone 8 Plus hay iPhone XR.

Theo thống kê mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Canalys, iPhone SE 2020 là mẫu smartphone bán chạy thứ hai thế giới trong Q3/2020. Cụ thể, Apple đã bán được hơn 10 triệu chiếc iPhone SE 2020 trong khoảng từ tháng 7-9/2020. 

Thống kê cũng chỉ rằng iPhone SE 2020 cùng với iPhone 11 là hai thiết bị duy nhất có mức giá trên 400 USD lọt vào danh sách này. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, iPhone SE 2020 gần như bị người dùng Việt quên lãng.

Bán chạy thứ 2 thế giới, chiếc điện thoại này lại bị ghẻ lạnh ở Việt Nam - 1
Theo chia sẻ từ nhiều hệ thống, doanh số của iPhone SE 2020 kém hơn cả nhiều mẫu máy đời cũ như iPhone XR hay iPhone 8 Plus.

Theo chia sẻ từ nhiều hệ thống, lượng iPhone SE 2020 bán ra tại thị trường Việt Nam tương đối kém. Thậm chí, doanh số của mẫu máy này còn thua xa một số sản phẩm đời cũ hơn như iPhone 8 Plus hay iPhone XR.

"iPhone SE 2020 không nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng Việt. Dù liên tục được điều chỉnh giá bán, mẫu máy này vẫn không tạo được sức hút", ông Thanh Phong, đại diện một hệ thống bán lẻ nói.

Giá bán của iPhone SE 2020 liên tục được các hệ thống bán lẻ điều chỉnh giảm. Tại các hệ thống bán lẻ có quy mô lớn, mẫu máy này đang được bán ra với mức giá khoảng 11,3 triệu đồng cho phiên bản 64 GB bộ nhớ trong. Thậm chí, tại các đại lý có quy mô nhỏ hơn, người dùng có thể dễ dàng mua được máy với giá từ 10,8 triệu đồng.

“iPhone SE 2020 sở hữu điểm mạnh về cấu hình với con chip A13 tương tự thế hệ iPhone 11.  Tuy nhiên, máy vẫn sử dụng thiết kế cũ với phần viền trên dưới tương đối dày. Thêm vào đó, chiếc máy này chỉ có màn hình nhỏ 4,7 inch, không phù hợp với thị hiếu của người dùng tại Việt Nam”, ông Lê Xuân Tình, đại diện một hệ thống kinh doanh điện thoại tại đường Lê Hồng Phong, Quận 10, TP.HCM nhận định.

Ông Tình cho rằng iPhone SE 2020 vẫn là chiếc smartphone tốt nhưng lại chỉ thích hợp với một số lượng khá ít người dùng ưa chuộng smartphone có kích thước nhỏ.

Bán chạy thứ 2 thế giới, chiếc điện thoại này lại bị ghẻ lạnh ở Việt Nam - 2
iPhone SE 2020 không được người dùng Việt ưa chuộng vì máy có màn hình nhỏ, thiết kế cũ.

Ở phân khúc giá cận cao cấp, iPhone SE 2020 đang phải cạnh tranh trực tiếp với chính “gà nhà” là mẫu iPhone XR. iPhone SE tỏ ra nhỉnh hơn đôi chút về hiệu năng khi được trang bị con chip A13, mạnh hơn bộ xử lý A12 trên iPhone XR. Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế trên hai mẫu máy này lại không có nhiều chênh lệch.

Trong khi đó, iPhone XR lại mang đến trải nghiệm sử dụng tốt hơn về nhiều mặt. Mẫu máy này được trang bị thiết kế tràn viền kiểu mới. Máy cũng có màn hình lớn hơn, mang lại nhiều không gian sử dụng hơn. 

Nhìn sang các đối thủ Android, iPhone SE 2020 cũng phải chịu sự cạnh tranh gay gắt từ hàng loạt cái tên như Xiaomi Mi 10T Pro, Samsung Galaxy A71 hay Vsmart Aris Pro. Những mẫu máy này đều có thể mang lại trải nghiệm tốt hơn về màn hình, camera và thời lượng sử dụng pin.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bán chạy thứ 2 thế giới, chiếc điện thoại này lại bị ghẻ lạnh ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO