Apple giảm giá iPhone ở Trung Quốc để kích cầu, người Việt 'mừng thầm'?

03/06/2020 15:37

Apple đã chính thức giảm giá hàng loạt mẫu iPhone "hàng hiệu" như iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max và iPhone SE tại Trung Quốc. Thị trường Việt Nam có thể sẽ biến động theo.

Giá iPhone giảm mạnh ở Trung Quốc 

Apple giảm giá iPhone ở Trung Quốc để kích cầu, người Việt mừng thầm? - 1

Nhằm tạo bước chạy đà cho ngày lễ mua sắm trực tuyến lớn nhất vào giữa năm sẽ diễn ra hôm 18/6 tới đây tại Trung Quốc, Apple đã chính thức giảm giá hàng loạt mẫu iPhone "hàng hiệu" như iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max và iPhone SE.

Cụ thể, theo cập nhật trên trang mua bán Tmall hôm 2/6, mẫu iPhone 11 nay được rao bán với giá 4.779 tệ (15.6 triệu đồng), giảm 720 tệ (2.4 triệu đồng), tức 13% so với trước đây. Các mẫu iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max cũng giảm mạnh với lần lượt 1.120 tệ (3.6 triệu đồng) và 1.240 tệ (4 triệu đồng).

Đáng chú ý, ngay cả mẫu iPhone SE 2020 mới được ra mắt cũng được điều chỉnh giá khoảng 6%, xuống chỉ còn xấp xỉ 10 triệu đồng tiền Việt.

Một trang thương mại điện tử khác là JD.com cũng đã đưa ra điều chỉnh giá tương tự với các dòng iPhone 11, iPhone 11 Pro, 11 Pro Max, SE.

Will Wong, một nhà phân tích từ IDC đánh giá đợt giảm giá sản phẩm iPhone lần nay cho thấy Apple đã sẵn sàng tham gia ngày mua sắm 18/6 tới đây tại Trung Quốc.

"Năm ngoái, họ (Apple) đã có một lượng đơn đặt hàng tốt nhờ đưa ra chiến lược giảm giá và trợ giá sản phẩm. Năm nay, Apple sẽ áp dụng chiến lược tương tự để kích cầu người dân, đặc biệt là do tác động của dịch Covid-19 tới nền kinh tế", Wong cho biết.

Việt Nam sẽ còn tiếp tục điều chỉnh giá iPhone?

Apple giảm giá iPhone ở Trung Quốc để kích cầu, người Việt mừng thầm? - 2

Là một trong những thị trường kề cận và chịu ảnh hưởng lớn từ Trung Quốc, Việt Nam có khả năng sẽ tiếp tục đón nhận những đợt điều chỉnh giá bán đối với các dòng iPhone trong thời gian sắp tới.

Một số chuyên gia phân tích thị trường và đơn vị kinh doanh cũng dự đoán sẽ có những đợt giảm giá, trợ giá mới trong thời gian khoảng từ tháng 6 đến tháng 9 nhằm kích cầu nền kinh tế đã bị ảnh hưởng trầm trọng do dịch Covid-19.

Trên thực tế, thị trường di động đã liên tục biến động mạnh với những chiến dịch giảm giá kể từ giai đoạn giữa tháng 5, và một vài "cú hích" nữa là điều hoàn toàn có thể xảy đến.

Tính đến thời điểm hiện nay, giá của một loạt mẫu iPhone từ iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max,... đã giảm đáng kể.

Trong đó, phiên bản 32GB của iPhone 7 đang được bán với giá 9.49 triệu đồng, giảm 500.000 đồng so với mức giá cũ. IPhone 8 Plus và iPhone 11 Pro cũng có mức giảm tương tự, lần lượt là 15.49 triệu đồng và 34.49 triệu đồng.

Tuy nhiên, iPhone 7 Plus mới là mẫu thiết bị có sự điều chỉnh đáng kể nhất, với mức giảm tới 1.5 triệu đồng, xuống chỉ còn 11.49 triệu đối với bản dung lượng 32GB.

Apple giảm giá iPhone ở Trung Quốc để kích cầu, người Việt mừng thầm? - 3

iPhone 7 Plus (phải) là dòng iPhone giảm giá mạnh nhất trong thời gian vừa qua tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, mẫu iPhone SE 2020 cũng đã được nhiều cửa hàng giảm xuống mức 11 triệu đồng đối với bản dung lượng 64GB, thấp hơn 2 triệu đồng so với giá niêm yết, dù sản phẩm này chưa chính thức lên kệ. Các phiên bản 128GB và 256GB cũng lần lượt giảm cả triệu đồng.

Căn cứ theo những diễn biến mới về giá của iPhone tại Trung Quốc và Việt Nam, người yêu thích sản phẩm Apple có quyền hy vọng rằng đây có thể sẽ chưa phải những lần giảm cuối cùng trước khi bước vào mùa mua sắm cuối năm. Đồng nghĩa với việc trong thời gian tới, người tiêu dùng sẽ có cơ hội để sở hữu những chiếc iPhone chính hãng với mức giá còn rẻ hơn thế.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple giảm giá iPhone ở Trung Quốc để kích cầu, người Việt 'mừng thầm'?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO