Điện Kremlin bác tin Tổng thống Putin trốn trong boongke tránh Covid-19

14/12/2020 20:15

Điện Kremlin vừa bác bỏ thông tin Tổng thống Vladimir Putin sống trong boongke kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Điện Kremlin bác tin Tổng thống Putin trốn trong boongke tránh Covid-19
Tổng thống Putin làm việc từ nhà ở ngoại ô Moscow. Ảnh: RT
Phát ngôn viên của người đứng đầu nước Nga ngày 13/12 cho biết, Tổng thống Putin làm việc tại nhà ở ngoại ô thủ đô Moscow, theo RT.
Tuần trước, hãng tin Proekt Media ở Lithuania đăng tin Tổng thống Nga "trốn trong boongke" dù nhà lãnh đạo này đã có các chuyến đi tới St. Petersburg và Sochi trong những tuần gần đây.
Hãng này còn đưa tin, ông Putin đã tạo dựng hai văn phòng giống hệt nhau, một trong số đó ở Sochi nhưng không ai biết địa điểm chính xác của nó.
Tổng thống Putin bắt đầu làm việc từ xa từ đầu tháng 4, khi số ca lây nhiễm do virus corona gây ra bắt đầu tăng. Vào thời điểm đó, ông rất cẩn trọng, thường xuyên xét nghiệm và có các biện pháp đề phòng đặc biệt. Tuy nhiên, Kremlin vẫn phủ nhận, người đứng đầu đất nước đang "ẩn nấp".
Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Nga nói với nhà báo Nailya Asker-Zade: "Ông Putin hiện đang sống ở Novo-Ogaryovo, đúng nơi ông sống trước khi đại dịch xảy ra. Ông vẫn sống và làm việc tại đây, đi từ đây tới Kremlin nhưng không thường xuyên như mong muốn".
Novo-Ogaryovo, được xây dựng từ những năm 1950, là một dinh thự ở quận Odintsovsky, khu vực Moscow. Khu nhà này được coi như nơi ở của Tổng thống Nga. Trong thời kỳ Liên Xô, nó được dùng như nhà nghỉ của chính phủ, để đón tiếp các vị khách.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điện Kremlin bác tin Tổng thống Putin trốn trong boongke tránh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO