Điền kinh Việt Nam nhận cú sốc: Tú Chinh không dự SEA Games 31

Sông Lam| 27/04/2022 06:33

Đội tuyển điền kinh Việt Nam gặp tổn thất cực lớn trước thềm SEA Games 31 khi "nữ hoàng tốc độ" Lê Tú Chinh đã gặp chấn thương và không thể tham dự giải đấu.

Lê Tú Chinh là vận động viên xuất sắc của đội tuyển điền kinh Việt Nam và được người hâm mộ gán với biệt danh "Nữ hoàng tốc độ". Trước đó, cô từng giành cả 2 huy chương vàng cự ly 100m, 200m tại SEA Games 29 năm 2017.

SEA Games 30 năm 2019 tại Philippines, Lê Tú Chinh nỗ lực vượt qua vận động viên Marie Knott (người Mỹ nhập tịch thi đấu cho đội tuyển điền kinh Philippines) để giành huy chương vàng cự ly 100m với thành tích 11 giây 54.

Điền kinh Việt Nam nhận cú sốc: Tú Chinh không dự SEA Games 31 - 1

Tú Chinh (giữa) từng đánh bại hai VĐV nhập tịch gốc Mỹ tại SEA Games 2019.

Ở SEA Games 31, Lê Tú Chính tiếp tục là niềm hi vọng mang vàng về cho đội tuyển điền kinh Việt Nam. Tuy nhiên, ngày 26/4, thông tin từ Tổng cục TDTT cho biết Lê Tú Chinh đã gặp chấn thương đầu gối cách đây vài tuần. Tú Chinh được các bác sĩ chẩn đoán bị chấn thương sụn chêm đầu gối và nhiều khả năng cần phải phẫu thuật nội soi, mất tầm 2-3 tháng để hồi phục.

Theo HLV Nguyễn Thị Thanh Hương, cô và học trò đã cố gắng đi khám ở nhiều nơi cả ở TP.HCM lẫn Hà Nội nhưng kết quả không khả quan. Chính vì thế mà cô đã nộp đơn xin cho học trò của mình rút khỏi SEA Games 31 và đã được Tổng cục TDTT chấp thuận.

Với việc vắng mặt Tú Chinh, đội tuyển điền kinh Việt Nam sẽ đối mặt với khó khăn lớn để thực hiện mục tiêu giành từ 15 đến 17 huy chương vàng SEA Games 31, đứng đầu khu vực Đông Nam Á.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điền kinh Việt Nam nhận cú sốc: Tú Chinh không dự SEA Games 31
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO