Điện đàm Thổ Nhĩ Kỳ-Ukraine, ông Erdogan không đề cập việc chặn tàu chiến Nga vào Biển Đen

Bình An| 27/02/2022 08:23

Tờ Times of Israel ngày 26/2 đưa tin Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky không nhắc tới việc nước này chuẩn bị đóng cửa các eo biển với tàu chiến của Nga vào Biển Đen.

Điện đàm Thổ Nhĩ Kỳ-Ukraine, ông Erdogan không đề cập việc chặn tàu chiến Nga vào Biển Đen. (Nguồn: Reuters)
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan không đề cập việc chặn tàu chiến Nga vào Biển Đen trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Ukraine Zelensky. (Nguồn: Reuters)

Thông báo trên Twitter, Phủ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, Tổng thống Erdogan đã thông báo cho người đồng cấp Ukraine rằng Ankara đang nỗ lực thúc đẩy ngừng bắn và chia buồn trước những người thiệt mạng trong cuộc chiến, nhưng không đề cập Biển Đen.

Theo Hiệp ước Montreux năm 1936, Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát các eo biển Bosporus và Daradanelles nối Biển Đen với Địa Trung Hải.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlüt Cavusoglu hồi đầu tuần cho biết, tàu hải quân của Nga vẫn có thể đi qua các eo biển này để trở về căn cứ chính tại Biển Đen.

Trước đó, ngày 26/2, cơ quan biên phòng Ukraine thông báo Nga đã phong tỏa khu vực Tây Bắc của Biển Đen.

Thông báo có đoạn: "Sự hiện diện của các tàu trong khu vực này sẽ được xem là mối đe dọa khủng bố".

Trước đó một ngày, giới chức Ukraine cho biết Nga đã bắn trúng hai tàu thương mại gần cảng Odessa, miền Nam Ukraine, một ngày sau khi Nga phát động một cuộc tấn công toàn diện vào quốc gia láng giềng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điện đàm Thổ Nhĩ Kỳ-Ukraine, ông Erdogan không đề cập việc chặn tàu chiến Nga vào Biển Đen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO