Điện Capitol lại bị tấn công, Tổng thống Biden nói gì?

03/04/2021 11:36

Tổng thống Biden lên tiếng trước vụ tấn công của một người theo đạo Hồi vào Điện Capitol khiến một cảnh sát thiệt mạng hôm 2/4.

The New York Post đưa tin, sau vụ tấn công xe hơi vào Điện Capitol, Tổng thống Joe Biden cho biết, ông và Đệ nhất phu nhân Jill Biden “rất đau lòng”, bày tỏ tiếc thương khi vụ việc cướp đi tính mạng của một sĩ quan cảnh sát Điện Capitol.

"Jill và tôi đã rất đau lòng khi biết về vụ tấn công bạo lực tại một trạm kiểm soát an ninh trong khuôn viên Điện Capitol, khiến sĩ quan William Evans của Cảnh sát Điện Capitol thiệt mạng và một sĩ quan khác bị thương", Tổng thống Biden cho hay.

Điện Capitol lại bị tấn công, Tổng thống Biden nói gì? - 1

Tổng thống Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden“rất đau lòng” trước vụ việc tấn công vào Điện Capitol khiến một sĩ quan thiệt mạng. (Ảnh: New Yorrk Post)

Ông Biden đã ra lệnh để cờ rủ tại Nhà Trắng  để vinh danh cảnh sát bị giết. "Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn của quốc gia tới Cảnh sát Điện Capitol, lực lượng phản ứng nhanh của Vệ binh Quốc gia và những người khác đã nhanh chóng phản ứng trước cuộc tấn công này”, ông Biden cho hay.

“Chúng tôi gửi lời chia buồn chân thành tới gia đình sĩ quan Evans. Đây là thời điểm khó khăn đối với Điện Capitol, với tất cả những người làm việc ở đó và những người bảo vệ toà nhà này”, ông Biden nhấn mạnh.

Tổng thống Biden cho biết, ông đang được cập nhật thông tin liên quan đến cuộc điều tra về vụ việc từ Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan.

Hôm 2/4, một xe ô tô đâm vào hàng rào an ninh của Điện Capitol khiến một cảnh sát thiệt mạng và một cảnh sát khác bị thương. Hung thủ bị tiêu diệt ngay tại hiện trường. Kẻ đâm xe vào Điện Capitol được xác định là Noah Green, 25 tuổi, theo đạo Hồi. Facebook sau đó đã khoá tài khoản của Noah Green.

Điện Capitol là nơi từng xảy ra vụ bạo loạn hôm 6/1 khi người biểu tình ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump tràn vào tòa nhà Quốc hội Mỹ, ngăn các nghị sĩ kiểm phiếu đại cử tri, xác nhận chiến thắng của ông Joe Biden.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điện Capitol lại bị tấn công, Tổng thống Biden nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO