Điện Biên: Sẵn sàng kích hoạt bệnh viện dã chiến, xét nghiệm diện rộng

VĂN THÀNH CHƯƠNG| 17/11/2021 16:31

Điện Biên - Sáng 17.11, ngay sau khi phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 chưa xác định nguồn lây và có lịch sử tiếp xúc phức tạp tại TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã lên phương án kích hoạt bệnh viện dã chiến và tiến hành xét nghiệm trên diện rộng.

Ngay sau khi ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ và có lịch sử tiếp xúc phức tạp. Sáng 17.11, ông Vừ A Bằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đã có cuộc họp khẩn với Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch TP. Điện Biên Phủ để triển khai nhiều các biện pháp phòng dich.

Tại cuộc họp, ông Vừ A Bằng yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với TP. Điện Biên Phủ khẩn trương tổ chức xét nghiệm trên diện rộng toàn bộ đối tượng liên quan, trong đó ưu tiên các trường hợp F1, F2.

Đồng thời yêu cầu ngành giáo dục thành phố cho học sinh mầm non nghỉ học để tổ chức điều tra truy vết và trưng tập các cơ sở này thành các khu cách ly tập trung khi cần thiết.

Đối với cấp học Tiểu học và THCS, trước mắt tổ chức test nhanh cho toàn bộ học sinh tại các trường, tập trung vào các trường ở trung tâm thành phố và các trường có yếu tố dịch tễ liên quan các đối tượng nghi ngờ F0.

Lực lượng y tế thực hiện truy vết và khám sàng lọc tại một có sở giáo dục trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ.
Lực lượng y tế thực hiện truy vết và khám sàng lọc tại một cơ sở giáo dục trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ.

Ban Chỉ huy Quân sự thành phố rà soát lại năng lực cách ly và điều kiện cơ sở vật chất để đảm bảo cung ứng, hậu cần; xây dựng phương án dự trù và tiếp tục rà soát các khu cách ly trong trường hợp số F1 tăng cao.

Phó Chủ tịch tỉnh Điện Biên cũng yêu cầu cơ quan y tế rà soát lại phương tiện, trang thiết bị, nhân lực phòng chống dịch và các phương án để chủ động phòng chống dịch với phương châm “4 tại chỗ”.

Đồng thời chỉ đạo sẵn sàng kích hoạt Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ để tiếp nhận và điều trị bệnh nhân COVID-19. Kích hoạt và thành lập các trạm y tế lưu động tại địa bàn ghi nhận nhiều F1, F2 để tiếp cận thông tin và hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Trước đó, ngày 17.9 UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành Quyết định số 1697/QD-UBNĐ về việc tạm dừng Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ từ 0h ngày 19.9.2021 do tất cả bệnh nhân đã khỏi bệnh và nhiều ngày không có ca mắc mới trong cộng đồng.

Như vậy, tính từ ngày 01.11 đến sáng 17.11.2021, tỉnh Điện Biên đã ghi nhận 193 bệnh nhân mắc COVID-19, tại 4 huyện và thành phố Điện Biên Phủ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Sẵn sàng kích hoạt bệnh viện dã chiến, xét nghiệm diện rộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO