Điện Biên đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19 tại các điểm di tích

Xuân Tư (TTXVN)| 01/05/2021 15:58

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, cùng với việc đổi mới các hình thức thu hút du khách, ngành du lịch tỉnh Điện Biên tăng cường biện pháp phòng dịch COVID-19 tại các điểm di tích lịch sử thuộc Quần thể di tích Chiến trường Điện Biên Phủ.


Tại các điểm di tích như Đồi A1, Hầm Đờ Cát, Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ, nhiều đoàn khách từ trong và ngoài tỉnh đã đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm. Theo một số du khách ngoài tỉnh, họ chọn các điểm di tích Chiến trường Điện Biên Phủ để tham quan trong đợt nghỉ lễ năm nay, bởi muốn tìm hiểu về chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.

Dien Bien dam bao an toan phong dich COVID-19 tai cac diem di tich hinh anh 1 Hầu hết du khách đều chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang khi tham quan tại các điểm di tích. Ảnh: Xuân Tư – TTXVN

Chị Trịnh Thị Hạnh, du khách đến từ thành phố Hà Nội cho biết, đây là chuyến đi rất ý nghĩa đối với chị và những người thân trong gia đình. Bản thân chị là giáo viên dạy lịch sử song những kiến thức trong sách vở mới chỉ thể hiện được một phần nhỏ những hy sinh to lớn của thế hệ cha anh đi trước. Do đó chị đã lựa chọn Điện Biên là điểm đến trong kỳ nghỉ này vừa để trải nghiệm, vừa thu thập thêm tư liệu, hình ảnh đáp ứng công việc giảng dạy trong thời gian tới. Chị Hạnh chia sẻ: Khi đi tham quan, tôi đều ghi lại những hình ảnh, video để về cho các học sinh xem. Những hình ảnh tôi đã đến tận nơi, chứng kiến tận mắt và mong muốn sau này các em cũng sẽ có một lần đến với Điện Biên để hiểu lịch sử của cha ông ta.

Dien Bien dam bao an toan phong dich COVID-19 tai cac diem di tich hinh anh 2 Du khách tham quan Di tích Đồi A1. Ảnh: Xuân Tư – TTXVN

Theo bà Phạm Thị Thảo, Phó Giám đốc Ban Quản lý di tích tỉnh Điện Biên, trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay đã có gần 4.500 lượt khách đến tham quan tại các điểm di tích thành phần thuộc Quần thể di tích Chiến trường Điện Biên Phủ. Nhằm thu hút khách đến với Điện Biên, đơn vị đã có nhiều hình thức đổi mới nhằm phát huy giá trị của các điểm di tích. Trong đó tập trung vào việc gửi thư ngỏ đến các công ty lữ hành giới thiệu, quảng bá thu hút khách du lịch lên với Điện Biên; đồng thời thay đổi hình thức tổ chức các hoạt động trải nghiệm tại di tích cho du khách cũng như học sinh sinh viên.

Bên cạnh việc thực hiện các giải pháp kích cầu du lịch, để đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19, Ban Quản lý di tích tỉnh Điện Biên đã yêu cầu tất cả du khách khi vào tham quan tại các điểm di tích đều phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách.

Dien Bien dam bao an toan phong dich COVID-19 tai cac diem di tich hinh anh 3 Du khách tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Ảnh: Xuân Tư – TTXVN

Còn tại Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, trong ngày đầu nghỉ lễ cũng đã có hơn 1.000 lượt khách đến tham quan. Bảo tàng đã tuân thủ theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế, khi khách đến tham quan đều phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn để phòng dịch. Đơn vị cũng thường xuyên kiểm tra và nhắc nhở đối với du khách về công tác phòng ngừa dịch bệnh. Ngoài ra, Bảo tàng thực hiện việc điều phối, giãn cách, bố trí các khu vực tham quan nhằm đảm bảo khoảng cách đối với du khách khi vào tham quan tại Bảo tàng.

Bà Vũ Thị Tuyết Nga, Phó Giám đốc Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ cho biết: Trong dịp nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, đơn vị đã cũng có những hoạt động đổi mới để thu hút khách đến với Bảo tàng. Đặc biệt chuẩn bị kỷ niệm 67 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (ngày 7/5), đơn vị đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quản bá. Trong đó nhấn mạnh vào một hạng mục được đầu tư công phu đó là bức tranh Panorama tái hiện Chiến dịch Điện Biên Phủ. Đây được đánh giá là một trong những điểm nhấn để thu hút khách du lịch đến với Điện Biên trong thời gian tới.

Dien Bien dam bao an toan phong dich COVID-19 tai cac diem di tich hinh anh 4 Thuyết minh viên hướng dẫn du khách tham quan tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Ảnh: Xuân Tư – TTXVN

Dù ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, phải thực hiện nhiều biện pháp ứng phó gây cản trở không nhỏ đến công tác du lịch, song ngành du lịch tỉnh Điện Biên vẫn đang tập trung nhiều giải pháp thích ứng, vừa đảm bảo kích cầu, khôi phục lại du lịch vừa đảm bảo an toàn cho người dân, du khách.

Xuân Tư

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19 tại các điểm di tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO