Điểm tin 6/10: Phụ nữ Iran được phép đến sân bóng, PSG lại nổi giận với Real...

BÌNH AN (tổng hợp)| 06/10/2021 14:17

Chính quyền Iran cho phép phụ nữ được đến sân xem vòng loại World Cup 2022. PSG tuyên bố ‘không bỏ qua’ cho Real vì vụ Mbappe...

Lewandowski muốn ở lại Bayern đến 2025.

Theo tờ Bild, tiền đạo người Ba Lan bất ngờ có động thái thể hiện mong muốn gia hạn hợp đồng với Bayern Munich đến tận 2025.

Từ hơn một năm qua, câu chuyện ở hay đi của Lewandowski tại Bayern luôn là đề tài nóng hổi với rất nhiều luồng thông tin trái ngược. Cựu GĐĐH Karl-Heinz Rummenigge từng nhấn mạnh không ít lần rằng Lewandowski không phải để bán và CLB sẽ lựa thời điểm phù hợp để đàm phán gia hạn hợp đồng với chân sút người Ba Lan.

1343892006.0.jpg
Lewandowski sẽ giải nghệ trong màu áo Bayern?

Trong khi đó chân sút người Ba Lan cũng từng bày tỏ mong muốn được tìm một thử thách mới và chỉ ở lại Bayern đến hết mùa giải này dù hợp đồng hiện tại vẫn còn tới năm 2023. Ngay lập tức hàng loạt đại gia ở châu Âu như MU, Real, Chelsea và cả PSG đã đánh tiếng mới Lewandowski về thi đấu với mức lương hậu hĩnh. Bayern liên tục bác bỏ các tin đồn này.

Nếu chấp nhận gia hạn với Bayern Munich, Lewandowski nhiều khả năng sẽ kết thúc sự nghiệp trong màu áo đội bóng xứ Bavaria, bởi khi đó anh đã 37 tuổi.

Dù đã 33 tuổi nhưng Lewandowski cho thấy sức nặng thời gian không hề ảnh hưởng đến khả năng săn bàn thượng thừa của mình. Hiện tại chân sút này đã có 11 bàn thắng cho Bayern tại 2 mặt trận chính là Bundesliga (7 bàn) và Champions League (4 bàn). Mới đây anh cũng nhận giải thưởng Chiếc giày vàng châu Âu 2020/2021 và mùa giải trước đã phá kỷ lục 40 bàn/mùa của Gerd Muller tồn tại suốt gần 50 năm, với 41 bàn.

‘Sao mai’ 19 tuổi của Đức được 3 đại gia săn đón

Theo thông tin từ Sky phiên bản tiếng Đức, 3 đại gia Bayern Munich, Borussia Dortmund và RB Leipzig đang chạy đua để giành chữ ký của cầu thủ 19 tuổi Karim Adeyemi của RB Salzburg.

Tiền đạo 19 tuổi này được xem là phát hiện lớn nhất của bóng đá Đức thời gian gần đây. Adeyemi không chỉ chơi rất hay tại RB Salzburg mà còn được HLV Hansi Flick gọi vào ĐT Đức tại vòng loại World Cup 2022 vừa qua và tiếp tục được triệu tập trong lượt trận sắp tới gặp Bắc Macedonia và Romania.

skysport_de-karim-adeyemi-red-bull-salzburg_5536252.jpg
Karim Adeyemi được kỳ vọng là tương lai của ĐT Đức.

Ngay trong trận ra mắt, Adeyemi đã có bàn thắng trong trận gặp Armenia khi được thay vào ở phút 72 và ấn định chiến thắng 6-0. Tại giải VĐQG Áo, tiền đạo này hiện đã ghi 8 bàn sau 10 trận và có 2 bàn tại Champions League. Ngoài 3 CLB trên, Liverpool cũng bày tỏ sự quan tâm đến Karim Adeyemi.

Theo Sky Sport, giá mà RB Salzburg đưa ra là không hề rẻ, khoảng 30-40 triệu euro. Adeyemi nổi bật bởi tốc độ và kỹ thuật cũng như khả năng chớp thời cơ. Bayern Munich được xem là địa chỉ tiềm năng nhất của cầu thủ 19 này khi anh từng là sản phẩm của lò đạo tạo trẻ của Bayern và cũng nhiều lần thể hiện mong muốn được trở lại đội bóng cũ.

Thi đấu kém, Juventus vẫn vô địch về kiếm tiền tài trợ

Dù thi đấu bết bát ở giai đoạn đầu của mùa giải năm nay nhưng Juventus vẫn là nhà vô địch về kiếm tiền qua tài trợ áo đấu.

Theo thống kê của Calcio Finanza, tổng số tiền tài trợ áo đấu mà Juve kiếm được là hơn 110 triệu euro/mùa, vượt xa AC Milan, Inter Milan hay AS Roma.

Mức thu nhập này tăng lên đáng kể trong mùa giải này sau khi có thêm nhà tài trợ trên tay áo là Bitget.

juventus-v-ac-milan-serie-a-1341314056-960x628.jpg
Cygames mang lại gần 10 triệu euro/mùa cho Juventus

Nguồn doanh thu cao nhất từ việc tài trợ áo đấu của Bianconeri đến từ Adidas là 51 triệu euro/mùa, hợp đồng tài trợ này có thời hạn đến ít nhất năm 2027. Thương hiệu Jeep 4xe, lần đầu xuất hiện trên áo đấu CLB trong mùa giải này, thay cho Jeep, trị giá 45 triệu euro/mùa (tăng thêm 3 triệu euro so với thỏa thuận trước đó).

Nhà tài trợ Cygames trên lưng áo với thỏa thuận sẽ đáo hạn sau mùa giải này, trị giá khoảng 6,5 – 10 triệu euro.

Trong khi đó, thương hiệu Bitget, nhà tài trợ trên tay áo đầu tiên của Juventus, với thời hạn không được tiết lộ, với mức 8 – 10 triệu euro/mùa.

Real tự tin giành Mbappe trong tháng giêng, PSG nổi giận

Chủ tịch câu lạc bộ Real Madrid, Florentino Perez cho biết ông rất lạc quan rằng tiền đạo Kylian Mbappe của PSG ngay đầu năm 2022.

Tiền đạo người Pháp mới đây đã thẳng thắn bày tỏ không gia hạn với PSG và sẽ ra đi với tư cách tự do, điểm đến tiềm năng nhất chính là Real Madrid. Theo đó, 6 tháng trước khi hợp đồng cũ kết thúc, Mabappe có quyền thương thảo và ký hợp đồng ghi nhớ với đội bóng cũ và Chủ tịch Real đã tự tin thương vụ sẽ thành công.

floren.jpg
Leonardo nhiều lần 'nóng mặt' với Florentino Perez.

Ngay sau khi đọc tin này, Giám đốc thể thao PSG là Leonardo đã phản ứng gay gắt trên tờ L'Equipe: “Đây là một ví dụ cho thấy sự thiếu tôn trọng của Real với chúng tôi, và với cả Mbappe khi cậu ta vẫn còn là cầu thủ của PSG”.

Theo Leonardo: “Real Madrid vẫn tiếp tục lối hành xử không đúng đắn như suốt 2 năm qua, họ liên tục tìm mọi cách lôi kéo Mbappe. Kỳ chuyển nhượng đã kết thúc, nhưng họ vẫn không từ bỏ ý định. Đây là sự thiếu tôn trọng với đội bóng khác. Chỉ một tuần nay, cầu thủ rồi cả HLV của họ, bây giờ đến lượt ông Chủ tịch liên tục nói về Mbappe như thể là cầu thủ của họ. Tôi nhắc lại, đây là một sự thiếu tôn trọng và chúng tôi sẽ không bỏ qua”.

Iran cho phép phụ nữ đến sân xem bóng đá

Theo AFP, Chính quyền Iran đã công bố cho phép phụ nữ được phép đến sân vận động để xem đội nhà thi đấu tại vòng loại World Cup 2022, cụ thể là trong các trận gặp UAE (ngày 7/10) và Hàn Quốc (ngày 12/10) trên sân Azadi.

Thật ra, việc cho phép phụ nữ vào sân tại Iran không phải là điều mới mẻ. Đây chỉ là cuộc trở lại sau 2 năm bị giãn cách vì đại dịch COVID-19.

merlin_162481005_726950c3-d7f9-49ff-a41c-a523a35a86da-superjumbo.jpg
Phụ nữ đến sân bóng đá là vẻ đẹp tại Iran.

Lần cuối cùng phụ nữ được vào sân là ở trận Iran đánh bại Campuchia đến 14-0 vào tháng 10/2019. Khi đó, sân Azadi với sức chứa hơn 80.000 chỗ đã đón đến 3500 phụ nữ đến xem. Sau đó do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, chính quyền Iran đã cấm tất cả CĐV đến các sân vận động.

Tại vùng Vịnh, Iran được xem là nước Hồi giáo cởi mở nhất khi tháo gỡ lệnh cấm phụ nữ đến sân bóng đá vốn có từ Cách mạng Hồi giáo Iran 1979.

Ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Iran nằm tại bảng A và đã thắng 2 trận, đứng đầu bảng.

Theo APF, Goal, Bild
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin 6/10: Phụ nữ Iran được phép đến sân bóng, PSG lại nổi giận với Real...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO