Điểm tin 4/11: MU mất Varane 1 tháng. Benzema ghi bàn thứ 1000 của Real tại Champions League

Bình An (tổng hợp)| 04/11/2021 11:52

MU sẽ gặp nhiều khó khăn khi mất Varane trong 1 tháng, vắng mặt ở 5 trận đấu sắp tới. Benzema ghi bàn thắng thứ 1000 của Real tại Champions League.

Varane nghỉ 1 tháng vì chấn thương gân khoeo

Trung vệ Raphael Varane sẽ phải nghỉ thi đấu 1 tháng vì chấn thương gân khoeo trong trận hòa Atalanta. Thông tin này được MU xác nhận hôm qua, ngay sau khi Varane được các bác sĩ khám. Như vậy, trung vệ người Pháp nhiều khả năng chỉ ra sân trở lại vào ngày 5/12 ở trận đấu với Crystal Palace.

Thiếu vắng Varane sẽ là thiệt thòi vô cùng lớn cho HLV Solskjaer, nhất là khi MU chuẩn bị bước vào giai đoạn khốc liệt ở Premier League lẫn Champions League.

5ebe70a8d3aeb95fcfaa0b7cd96bc059_xl.jpg
Varane bị thay ra ở phút 38 trận hòa Atalanta 2-2.

Theo đó, MU sẽ gặp Man City trên sân nhà cuối tuần này, sau đó là liên tiếp 3 trận sân khách gặp lần lượt làm khách của Watford (20/11), Villarreal (24/11), Chelsea (28/11) trước khi về sân nhà tiếp Arsenal ngày 3/12.

Quỷ đỏ vẫn chưa cho thấy dấu hiệu hồi sinh dù mới đây đã thắng Tottenham và hòa Atalanta. Varane không thể ra sân, HLV Solskjaer sẽ tiếp tục phải cầu mong Maguire không phạm sai lầm nếu không muốn tiếp tục thua trận.

Xavi đã gần về tới Nou Camp

Theo tờ Marca, tương lai của HLV Xavi nhiều khả năng sẽ được định đoạt ngay trong ngày hôm nay. Về cơ bản, Xavi đã chính thức lên tiếng bày tỏ mong muốn trở lại CLB mà mình đã thành danh. Nhưng mọi chuyện sẽ phụ thuộc vào cuộc đàm phán cuối cùng giữa Barcelona và CLB Al Sadd hôm nay.

253206501_352397546687743_1474208271543138852_n.jpg
Ban lãnh đạo Barcelona đến sân Al Sadd và thảo luận ngay trên khán đài.

Sau trận Barcelona thắng Dinamo Kiev 1-0 ở Champions League, một phái đoàn của Barca do hai phó chủ tịch Mateu Alemany và Rafael Yuste đã bay sang Qatar để đàm phán với CLB Al Sadd về việc giải phóng hợp đồng HLV Xavi. Trong chuyến đi này Chủ tịch Joan Laporta không tham gia như kế hoạch trước đó.

Một tấm ảnh độc quyền của tờ Elmundo Deportivo cho thấy “bộ sậu” của Barca đã đến sân xem trận Al Sadd gặp Al Duhail và tiếp xúc với Al Sadd ngay trên sân vận động của CLB này. Sau đó hai bên đã ăn tối cùng nhau và dự kiến hôm nay sẽ làm việc chính thức về việc giải phóng Xavi. Có tin bên lề rằng phí giải phóng Xavi trị giá 1 triệu euro sẽ được Barca thanh toán bằng cách…đá giao hữu với Al Sadd một trận vào cuối mùa giải này.

tai-xuong.jpg
Xavi hào hứng khi trở lại mái nhà xưa.

Với Xavi, ngay sau trận hòa 3-3 của Al Sadd và trả lời phỏng vấn đài TV3 đã bày tỏ: “Cơ hội làm HLV của Barcelona thời điểm này rất thích hợp. Tôi háo hức với thử thách sắp tới và đang chờ đợi mọi thứ để trở lại Barcelona. Đội bóng đang có một tập thể cầu thủ đầy hứa hẹn, chúng tôi cần hướng về một hướng, tập trung và cải thiện hơn nữa thì mọi thứ sẽ tốt đẹp dần lên”.

Benzema ghi bàn thứ 1000 cho Real tại Champions League

Trong trận thắng Shakhtar Donetsk 2-1 ở Champions League, Real Madrid đã thiết lập dấu mốc mới khi có bàn thắng thứ 1000 tại giải đấu này. Người viết nên dấu mốc lịch sử này chính là Karim Benzema.

Bàn thắng mở tỉ số ở phút 14 của Benzema đã đưa tên tuổi của tiền đạo người Pháp vào lịch sử vĩ đại của CLB. Ngoài ra, anh còn ghi thêm một bàn nữa để hoàn tất cú đúp ở phút 61, qua đó giúp Real dẫn đầu bảng D với 9 điểm sau 4 trận, cầm chắc vé vào vòng 1/8.

211103190630-karim-benzema-1000-real-madrid-goal-exlarge-169.jpg
Benzema ghi dấu ấn đặc biệt trong lịch sử Real.

Với 1000 bàn thắng ghi được, Real là đội đầu tiên đạt được thành tích này tại Champions League, bỏ xa những đội xếp sau là Bayern Munich (768 bàn), Barcelona (655 bàn).

Trong lịch sử 1.000 bàn thắng của Real Madrid tại Champions League, bàn đầu tiên được ghi do công của cố danh thủ Miguel Munoz năm 1955. Tiến vệ Guti ghi bàn thứ 500, David Beckham ghi bàn thứ 600. Riêng Ronaldo thiết lập 2 dấu mốc trong những năm khoác áo Real là bàn thứ 800 và 900.

Với riêng Benzema, cú đúp trong trận đấu với Shakhtar Donetsk chính là bàn thứ 75 của cầu thủ này tại Champions League, trong đó có 63 bàn choReal và 12 bàn cho Lyon.

UEFA lên tiếng về thẻ đỏ của Felipe

Trong trận Liverpool thắng Atletico 2-0 đêm qua ở Champions League, hậu vệ Felipe của đội khách đã bị trọng tài Danny Makkalie rút thẻ đó truất quyền thi đấu ở phút 36.

Tình huống cụ thể khi Sadio Mane đang có bóng ở gần giữa sân và tiến sang phần sân đội khách. Felipe từ phía sau chạy đến truy cản bằng cú đạp kín vào gót chân và trọng tài cất còi. Cho rằng tình huống này không đáng bị thẻ, Felipe tiếp tục bỏ chạy về phía sân nhà mặc kệ trọng tài đuổi theo sau gọi lại. Makkelie đã thẳng tay rút thẻ đỏ cho Felipe.

resize.jpg
Felipe bị thẻ đỏ là hoàn toàn chính xác.

Ngay lập tức các cầu thủ Atletico Madrid phản ứng dữ dội trong nhiều phút vì cho rằng trọng tài thiên vị. Gay gắt nhất là Luis Suarez, cựu tiền đạo của Liverpool, khiến anh phải nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng.

Lúc này tỉ số đã là 2-0 cho Liverpool những những phút sau đó trận đấu trở nên rất nóng với những pha vào bóng thô bạo của đội khách.

Sau trận đấu, UEFA và các trọng tài nổi tiếng đã lên tiếng cho rằng đây là hình phạt đúng luật và thích đáng: "Hành vi bạo lực là khi một cầu thủ cố gắng sử dụng vũ lực hoặc tàn bạo quá mức đối với đối thủ khi không có bóng hoặc chống lại đồng đội, quan chức của đội, quan chức trận đấu, khán giả hoặc bất kỳ người nào khác, bất kể hành vi có được hoàn tất hay không”.

Theo Goal, CNN, UEFA, Marca

Theo Goal, CNN, UEFA, Marca
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin 4/11: MU mất Varane 1 tháng. Benzema ghi bàn thứ 1000 của Real tại Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO