Điểm tin 26/8: Lộ tin Jorginho giành Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu, Chelsea chi 50 triệu bảng mua ‘máy trợ thủ’

BÌNH AN (tổng hợp)| 26/08/2021 12:57

Dù đêm nay mới trao giải nhưng nhiều tin tức cho biết tiền vệ Jorginho của Chelsea và tuyển Italia là người giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2021.

Lộ tin Jorginho giành Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

Đêm nay, trong khuôn khổ lễ bốc thăm chia bảng Champions League, UEFA sẽ công bố cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2021. Tuy nhiên, nhiều thông tin lộ ra cho thấy người giành giải thưởng này chính là tiền vệ Jorginho.

Theo trang Tuttomercatoweb tiết lộ, tiền vệ Jorginho của tuyển Ý đã vượt qua người đồng đội N’Golo Kante cùng CLB Chelsea và Kevin De Bruyne (Man City) để đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm 2021. Kênh beIN SPORTS cũng xác nhận thông tin này, cho thấy mức độ chính xác khá cao.

jorginho-compressed-1024x576.jpg
Jorginho có một năm thành công cùng Chelsea và tuyển Italia. Ảnh: Marca

Tuần trước, UEFA đã công bố danh sách rút gọn 3 ứng viên của giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2021 gồm Jorginho và người đồng đội tại Chelsea là Kante sẽ cạnh tranh với De Bruyne của Man City. Các ngôi sao danh tiếng như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo hay Robert Lewandowski đều bị loại.

Cầu thủ 29 tuổi người Italia đã có màn trình diễn chói sáng giúp Chelsea giành chức vô địch Champions League 2020/21. Sau đó, Jorginho còn là hạt nhân của ĐT Italia giành chức vô địch EURO 2020.

Việc Jorginho đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm 2021 được đánh giá hoàn toàn xứng đáng, vì anh hiện là cầu thủ thứ 10 trong lịch sử vô địch cả EURO và Champions League trong cùng một năm. Ngoài ra, tiền vệ này cũng mới vừa cùng Chelsea đoạt Siêu cúp châu Âu.

Jorginho nếu đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm 2021 cũng được xem là ứng viên sáng giá cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng (Ballon d’Or) của tạp chí France Football vào cuối năm nay với siêu sao Lionel Messi - chỉ xếp thứ 4 trong giải thưởng của UEFA.

Để khán giả đánh nhau với cầu thủ, Nice bị phạt nặng

Liên quan đến vụ ẩu đả giữa CĐV với các cầu thủ Marseille ở vòng 3 Ligue 1 khiến trận đấu giữa Nice – Marseille phải hủy bỏ ở phút 75, sáng nay, Ban tổ chức các giải chuyên nghiệp Pháp (LFP) đưa ra thông báo phạt Nice phải chơi trên sân không khán giả trong trận gặp Bordeaux tại Giải vô địch Pháp (Ligue 1) vào ngày 28-8.

16297888835477.jpg
Nice phải trả giá vì để CĐV tràn xuống sân ẩu đả với cầu thủ Marseille. Ảnh: Marca

Ở phút 75 trận đấu này, khi tiền vệ Dimitri Payet của đội khách chuẩn bị thực hiện quả phạt góc đã bị các CĐV của đội chủ nhà Nice ném chai nước vào lưng. Bực tức, Payet nhặt chai ném ngược trở lại. Một số cầu thủ Marseille đã lao đến bảo vệ đồng đội và các CĐV Nice lập tức tràn xuống sân, gây ra màn ẩu đả nghiêm trọng.

Sau hơn 1 giờ nỗ lực kiểm soát, trật tự được vãn hồi nhưng Marseille từ chối tiếp tục thi đấu,. Trọng tài đã đồng ý hủy ngang trận đấu. Kết quả tạm thời Nice đang dẫn trước 1-0 nhưng kết quả này tạm thời không được công nhận. LFP cũng chưa đưa ra án phạt cụ thể nào với các CĐV trực tiếp gây ra vụ ẩu đả.

Chelsea chi 50 triệu euro mua “máy trợ thủ”

Chelsea đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ trung vệ Jules Kounde của Sevilla với giá 42,7 triệu bảng (50 triệu euro). HLV Thomas Tuchel sẽ có được sự tăng cường chất lượng cho hàng phòng ngự.

Sau nhiều nỗ lực, Chelsea đã thành công trong việc thuyết phục Sevilla đàm phán. Hai bên đã đạt được một thỏa thuận trị giá 50 triệu euro (42,7 triệu bảng) về hậu vệ người Pháp.

sevilla-fc-v-rayo-vallecano-la-liga-santander-84e88b8c82a5baea693cf157553b6db4.jpg
Jules Kounde sẽ gia nhập Chelsea. Ảnh: Marca

Sự xuất hiện của Kounde sẽ mở ra một giải pháp tuyệt vời cho HLV Tuchel tăng cường hàng phòng ngự. Cầu thủ 22 tuổi này đã thi đấu 91 trận cho Sevilla kể từ khi chuyển đến từ Bordeaux vào năm 2019. Anh cũng là thành viên của ĐT Pháp dự VCK EURO 2020.

Pique mua bản quyền Ligue 1 để CĐV xem Messi thi đấu

Công ty do trung vệ Gerard Pique của Barcelona sáng lập quyết định mua bản quyền truyền hình của Ligue 1 sau khi Lionel Messi gia nhập PSG trong mùa Hè 2021.

Theo ESPN, Kosmos Holding do Pique sáng lập đã mua bản quyền giải VĐQG Pháp trong 3 năm tiếp theo với sự hợp tác của Enjoy TV và đang có kế hoạch hợp tác với các kênh truyền hình trả tiền của Tây Ban Nha để phát sóng Ligue 1, hoặc bán trực tiếp cho người xem thông qua các nền tảng trực tuyến.

0261e1c6d28c4ae0b8759284547fa83b500x500-2x.jpg
Gerard Pique không chỉ đá bóng hay mà kinh doanh cũng giỏi. Ảnh: Marca

Trước đó, Kosmos đã mua và phát sóng bản quyền truyền hình Copa America 2021. Ngoài ra, với sự đa năng của mình, Kosmos còn nắm bản quyền của giải quần vợt Davis Cup, giải Serie B (Italia) cùng vài giải đấu khác trên thế giới.

Ngoài ra, Gerard Pique trước đây muốn mua49% cổ phần trong dự án Barça Corporate của CLB dưới thời Chủ tịch thời Bartomeu, thông qua công ty Kosmos. Tuy nhiên, Bartomeu không cho phép ngay từ khâu ra giá, vì một thành viên của đội bóng nếu làm vậy sẽ vi phạm nguyên tắc đạo đức của CLB.

Bartomeu thay vào đó mời Kosmos đến tham dự các buổi giới thiệu về dự án này, với hy vọng Pique có thể môi giới cho các đối tác quan tâm khác. Barcelona từng muốn bán đi 49% cổ phần của dự án nói trên, nhằm khai thác tốt hơn 4 tài sản thương mại không liên quan đến khía cạnh thể thao của CLB là Barça Licensing y Merchandising (BLM), Barça Studios, Barça Innovation Hub và Barça Academy.

Theo Marca, Yahoo, Sports
Copy Link
    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Điểm tin 26/8: Lộ tin Jorginho giành Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu, Chelsea chi 50 triệu bảng mua ‘máy trợ thủ’
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO