Điểm tin 1/9: Griezmann chia tay Barca trở lại Atletico Madrid, Lyon ‘giải cứu’ Jerome Boateng

BÌNH AN (tổng hợp)| 01/09/2021 11:44

Bất ngờ nhất trước khi đóng cửa thị trường chuyển nhượng châu Âu là việc Griezmann chia tay Barca để trở lại ‘mái nhà xưa’ Atletico Madrid với hợp đồng cho mượn 2 năm.

Griezmann chia tay Barca trở lại Atletico

Vào đúng phút cuối trước khi TTCN tại Tây Ban Nha đóng cửa, Atletico đã kịp hoàn thành việc mượn lại "người cũ" Griezmann. Theo Marca, Griezmann trở lại đội bóng cũ với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 2 năm kèm điều khoản mua đứt với giá 40 triệu euro.

1337106904.0.jpg
Sau 3 năm, Griezmann đã trở về "mái nhà xưa". Ảnh: Marca

Đây là một trong những thương vụ bất ngờ nhất của thị trường chuyển nhượng Hè 2021. Trước đó, Barca và Atletico đã có những tin đồn về việc trao đổi cầu thủ từ Griezmann – Saul, có khi lại là Griezmann – Joao Felix. Tuy nhiên cuối cùng, chỉ có một chiều là Atletico mượn Griezmann.

Griezmann sẽ là tân binh thứ 5 của Atletico trong mùa Hè này sau Rodrigo de Paul (từ Udinese, giá 35 triệu euro), Matheus Cunha (từ Hertha Berlin, giá 30 triệu euro), Marcos Paulo (từ Fluminense, CNTD) và Benjamin Lecomte (từ Monaco, CNTD).

Barcelona đã kịp mượn thành công tiền đạo Luuk de Jong từ Sevilla

Sau khi chia tay tổng cộng 12 cầu thủ, trong đó có Messi và Griezmann, Barca tích cực săn tìm gương mặt thay thế dạng “đảm bảo chuyên môn mà giá phải chăng” để không vượt quỹ lương. Nỗ lực mượn Joao Felix từ Atletico đã bị từ chối.

sotu5lpblpttmcd6qweq.jpg
Trong tình cảnh hiện tại, Luke De Jong là lựa chọn hợp lý với Barca. Ảnh: Marca

Trong thế cùng quẫn, Barca đành chuyển hướng sang Luuk de Jong của Sevilla và kịp hoàn thành vụ chuyển nhượng vào những giờ cuối cùng trước khi thị trường chuyển nhượng La Liga đóng cửa. Tiền đạo người Hà Lan sẽ thi đấu theo dạng cho mượn 1 mùa.

HLV Ronald Koeman từng làm việc với De Jong tại ĐT Hà Lan nên hiểu khá rõ cầu thủ 31 tuổi này. Tuy không phải là tiền đạo quá nổi bật nhưng trong bối cảnh tình hình kinh tế sa sút như hiện tại, Barca cũng chẳng có phương án nào khả dĩ hơn.

Lyon có nhà vô địch thế giới 2014

Trung vệ Jerome Boateng đã đồng ý đầu quân cho Olympique Lyon sau khi kết thúc hợp đồng với Bayern Munich từ cuối mùa giải 2020/21.Sau khi chia tay Bayern Munich, Jerome Boateng rơi vào cảnh thất nghiệp suốt mấy tháng qua.

47338705-9944355-lyon_have_secured_the_arrival_of_former_bayern_centre_back_jerom-m-37_1630431547253.jpg
Ở tuổi 32, Jerome Boateng vẫn còn đủ sức thi đấu đỉnh cao. Ảnh: Getty Images

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, cầu thủ 32 tuổi này đã hoàn thành kiểm tra y tế và đồng ký với điều khoản hợp đồng mà Les Gones đưa ra. Anh đang chuẩn bị lên đường tới Lyon hội quân cùng các đồng đội mới sau khi đã trải qua cả mùa hè "tập nhờ" duy trì thể lực ở Bayern.

Boateng được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế hệ của mình. Anh đã 9 lần vô địch Bundesliga, 2 lần vô địch Champions League cùng Bayern và giành rất nhiều danh hiệu khác. Boateng, nhà vô địch World Cup 2014 cùng ĐT Đức.

Leipzig “hớt tay trên” Tottenham sao trẻ Barca

Barca đã đồng ý đề nghị chuyển nhượng Ilaix Moriba của RB Leipzig với giá 15 triệu euro. Cầu thủ được ví là “Pogba mới” vừa vượt qua các cuộc kiểm tra y tế vào hôm qua, và sẽ ký bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, đến năm 2026, với RB Leipzig.

sd-eibar-v-fc-barcelona-la-liga-santander-5c1a4e28bae79d8997ffb8951010e81e.jpg
Ilaix Moriba sẽ có cơ hội phát triển khi đến RB Leipzig.

Trước đó, Tottenham là đội đạt được thỏa thuận trước. Spurs sẵn sàng trả 15 triệu euro để có được chữ ký của ngôi sao trẻ 18 tuổi trong khi Leipzig chỉ đề nghị có 6 triệu euro. Nhưng phút cuối, cầu thủ này đã “quay xe” và đồng ý đến Đức.

Nguyên nhân Ilaix Moriba quyết rời Barca vì không được thi đấu, cha của cầu thủ này cho biết nếu đến Tottenham, khả năng ngồi dự bị vẫn xảy ra vì lực lượng của đội này khá dày. Nhưng nếu đến Đức thì khả năng được thi đấu cao hơn, nhất là Leipzig vừa chia tay Marcel Sabitzer đến Bayern nên rất cần một tiền vệ trụ như Ilaix Moriba.

Arsenal “tống cổ” thêm 3 cái tên

Trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng Hè 2021, Arsenal đã kịp “tống cổ” thêm 3 cầu thủ là tiền vệ Reiss Nelson, thủ môn Alex Runarsson và hậu vệ phải Hector Bellerin.

Theo đó, Nelson gia nhập Feyenoord theo hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. Alex Runarsson sang OH Leuven (Bỉ) theo hợp đồng cho mượn 1 năm kèm điều khoản mua đứt. Hậu vệ phải 26 tuổi Hector Bellerin gia nhập Real Betis cũng theo dạng cho mượn nhưng không kèm điều khoản mua đứt.

arsenal.jpg

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2021. Arsenal đã chi ra hơn 160 triệu bảng để mang về 7 cầu thủ nhưng cũng thanh lý hàng loạt cầu thủ. Ngoài 3 cái tên kể trên còn có Joe Willock (sang Newcastle), Lucas Torreira (cho Fiorentina mượn), Willian (sang Corinthians), Matteo Guendouzi và William Saliba (cùng cho Marseille mượn).

Copy Link
    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Điểm tin 1/9: Griezmann chia tay Barca trở lại Atletico Madrid, Lyon ‘giải cứu’ Jerome Boateng
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO