Điểm lại 4 năm ngành Giáo dục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Minh An| 31/12/2020 19:18

Việt BáoViệc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được ngành Giáo dục xác định trở thành nhiệm vụ thường xuyên trong suốt thời gian qua.

Điểm qua những kết quả ngành Giáo dục đã triển khai Chỉ thị số 05-CT/TW trong thời gian qua: đối với giáo dục phổ thông, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các nhà trường thực hiện tích hợp giảng dạy, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các môn khoa học xã hội, Đức đức, Giáo dục công dân.

Năm học 2016-2017, Bộ GD&ĐT đã đưa vào triển khai giảng dạy bộ sách “Bác Hồ và những bài học về đạo đức lối sống” dành cho học sinh từ lớp 2 đến lớp 12. Qua đó, học sinh không chỉ học được những bài học về đạo đức, lối sống của Bác mà còn biết vận dụng, thực hành bài học đó vào cuộc sống hàng ngày.

Đối với giáo dục đại học, Bộ GD&ĐT đã phối hợp rà soát, bổ sung 01 chương trong giáo trình môn Tư tưởng Hồ Chí Minh dành cho sinh viên đại học, cao đẳng khối không chuyên ngành Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh với nội dung “Sinh viên học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Hằng năm, Bộ GD&ĐT đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ giảng viên các môn lý luận chính trị các trường đại học, cao đẳng để đáp ứng yêu cầu đổi mới giảng dạy các môn lý luận chính trị, cụ thể hóa các nội dung giảng dạy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

"Lễ tuyên dương HSSV xuất sắc tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020"

Bộ GD&ĐT đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc giáo dục đạo đức, lối sống, thẩm mỹ, ứng xử văn hoá và kỹ năng sống cho HSSV, xây dựng văn hóa học đường, trường học an toàn, lành mạnh, thân thiện. Công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho HSSV được cụ thể hóa thành nhiều chương trình, kế hoạch thiết thực, phù hợp với điều kiện địa phương, vùng miền, lứa tuổi, cấp học, ngành nghề đào tạo.

Cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được Bộ GD&ĐT phối hợp với Ban Tuyên giáo trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cùng Công ty Cổ phần Giáo dục Egroup tổ chức hàng năm là một trong nhiều hình thức, hoạt động trong ngành Giáo dục nhằm triển khai Chỉ thị số 05 một cách hiệu quả, thiết thực, sâu rộng và sáng tạo, đa dạng các hình thức, góp phần tuyên truyền đến gần 1,5 triệu thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục các cấp và gần 24 triệu HSSV trong toàn ngành.

Đây là lần thứ 6 Bộ GD&ĐT chủ trì phát động và tổ chức cuộc thi này, thu hút hàng triệu lượt thí sinh là HSSV, giáo viên, cán bộ trẻ dưới 35 tuổi tham gia. Đặc biệt sự lan tỏa của cuộc thi trong năm qua với sự tham gia tích cực của nhiều lưu HSSV đang theo học ở nước ngoài, nhiều em đã đạt giải cao trong cuộc thi.

Nhằm ghi nhận và biểu dương thành tích của các em HSSV trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, vừa qua, Bộ GD&ĐT, Ngân hàng Cổ phần thương mại Ngoại thương Việt Nam là đơn vị đồng hành cùng Bộ GD&ĐT phối hợp tổ chức “Lễ tuyên dương HSSV xuất sắc tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020”.

Trao giải cuộc thi trực tuyến "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

130 em HSSV xuất sắc tiêu biểu được vinh danh tại buổi lễ là những nhân tố tích cực, điển hình trong các hoạt động cụ thể về: Tích cực tham gia và đạt thành tích xuất sắc trong các cuộc thi tìm hiểu về Đảng, Bác Hồ do Bộ GD&ĐT, các cơ quan ở trung ương, địa phương tổ chức; có học lực giỏi; có thái độ và hành vi cao đẹp về phẩm chất đạo đức, thể hiện sự đoàn kết, nhân ái, dũng cảm, trung thực, yêu quê hương, đất nước;  đảm bảo an ninh, trật tự xã hội, bảo vệ môi trường… ở trong và ngoài nhà trường; đạt thành tích xuất sắc trong các cuộc thi các môn văn hóa, khoa học - kỹ thuật, khởi nghiệp sáng tạo, văn nghệ, thể thao ở trong nước và quốc tế; là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tiêu biểu trong các đảng viên là HSSV trong các cơ sở giáo dục.

Lễ tuyên dương là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng và là một dịp sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn ngành Giáo dục. Qua đó, thể hiện tinh thần trách nhiệm, quyết tâm của ngành Giáo dục nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết 29-NQ/TW của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sắp tới.

 

 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm lại 4 năm ngành Giáo dục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO