Điểm danh những trường đại học cho sinh viên học trực tiếp từ tháng 4

Thúy Nga| 28/03/2022 16:37

Học viện Ngoại giao, ĐH Luật TP. Hồ Chí Minh, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông... sẽ cho sinh viên đi học trực tiếp vào tháng 4.

Nhiều trường đại học cho sinh viên học trực tiếp từ tháng 4
Nhiều trường đại học cho sinh viên học trực tiếp từ tháng 4

Hôm nay (28/3), một số trường đã cho sinh viên quay trở lại học trực tiếp. Tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, tất cả các khóa, các lớp sinh viên bắt đầu học tập tại trường theo đúng thời khóa biểu kể từ hôm nay.

Tuy nhiên, nhà trường cũng đưa ra một số lưu ý, khi học trực tiếp, sinh viên cần được tiêm tối thiểu 2 mũi vaccine phòng Covid-19 ít nhất 4 tuần trước khi đi học hoặc tham gia thí nghiệm. Khi tới các lớp học thí nghiệm, giảng viên và sinh viên cũng cần phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình này.

Tương tự, tại Trường ĐH Công nghệ thông tin, ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, kể từ hôm nay (28/3) trở đi, việc dạy và học cho sinh viên tất cả các khóa sẽ được tiến hành theo hình thức trực tiếp tại trường.

Một số trường đại học khác cũng quyết định sẽ đón sinh viên quay trở lại vào đầu tuần sau (4/4).

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cho biết, nhằm thực hiện kế hoạch giảng dạy - học tập học kỳ II, năm học 2021-2022 tại cơ sở đào tạo Hà Nội, Học viện sẽ đón sinh viên quay trở lại trường học tập tập trung kể từ từ ngày 4/4. Cụ thể, các khóa 2018, 2021 sẽ bắt đầu học tập trung tại trường từ 4/4, trong khi các khóa 2019, 2020 sẽ bắt đầu học tập trung từ 12/4.

Tương tự, tại Học viện Ngoại giao, căn cứ vào tình hình diễn biến của dịch Covid-19 trong thời gian qua và các hướng dẫn về việc “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, Học viện quyết định tổ chức cho sinh viên học tập trung trở lại từ ngày 4/4.

Học viện đưa ra lưu ý, trong quá trình học tập trung, sinh cần tuân thủ các hướng dẫn của cơ quan chức năng và bộ phận Y tế của Học viện về công tác phòng, chống Covid-19.

Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội cũng cho biết, từ ngày 4/4, sinh viên khóa 15 sẽ tới trường học trực tiếp. Trong khi đó, sinh viên khóa 14 sẽ tiếp tục học trực tuyến tới 17/4, sau đó sẽ quay trở lại trường học trực tiếp. Đối với khóa 16, các lớp học tại Hà Nội sẽ triển khai học trực tuyến với các nội dung lý thuyết; các lớp học tại Hà Nam sẽ học trực tiếp.

Trường ĐH Thủy lợi đưa ra dự kiến, giữa tháng 4, sinh viên của trường sẽ trở lại học trực tiếp đối với tất cả các lớp.

Tại Trường ĐH Luật TP. Hồ Chí Minh, sinh viên hình thức chính quy và vừa học vừa làm sẽ trở lại trường học trực tiếp từ ngày 4/4 đến hết học kỳ 2 năm học 2021 - 2022. Trường cũng lưu ý, trong quá trình học tập, nếu sinh viên phát hiện mắc Covid-19 thì phải tự giác cách ly, không được tới trường nhằm đảm bảo sức khỏe cho giảng viên, sinh viên trong trường.

Trường cũng khuyến khích sinh viên sớm trở lại thành phố để thích nghi với trạng thái “bình thường mới” trước khi vào học tập trung tại trường.

Trường ĐH Bách khoa, ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh cũng đưa ra thông báo, kể từ ngày 4/4, các lớp lý thuyết, bài tập, thực hành tại lớp bố trí theo hình thức trực tiếp hoặc phối hợp trực tuyến/ trực tiếp hoặc trực tuyến hoàn toàn. Các lớp thực hành xưởng, thí nghiệm bố trí chủ yếu theo hình thức trực tiếp.

Sinh viên có thể vào trường để thực hiện đồ án, luận văn tại các xưởng thực hành và phòng thí nghiệm. Các khoa, bộ môn, phòng thí nghiệm chủ động trong công tác tổ chức, đảm bảo tuân thủ chặt chẽ các quy định an toàn trong phòng chống dịch.

Trong khi đó, Trường ĐH Thương mại lại quyết định cho sinh viên học trực tuyến đến hết học kỳ 2. Nhà trường cho biết, do thời gian học tập còn lại của học kỳ 2 năm học 2021 - 2022 không còn dài, vừa để đảm bảo an toàn cho người học trong bối cảnh dịch bệnh, nhà trường quyết định cho sinh viên các khóa K55, K56, các lớp liên thông, văn bằng 2… tiếp tục triển khai kế hoạch học tập theo hình thức trực tuyến cho đến hết học kỳ 2. Ngoài ra, việc tổ chức thi kết thúc học phần học kỳ 2 cũng diễn ra theo hình thức trực tuyến.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm danh những trường đại học cho sinh viên học trực tiếp từ tháng 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO