Điểm danh những loại thực phẩm tốt cho người thiếu máu

Thanh Hoa (Theo Healthline)| 12/01/2022 12:00

Một chế độ ăn uống giàu chất sắt, vitamin B và vitamin C trong các loại thực phẩm là rất cần thiết đối với những người bị thiếu máu.

Bổ sung những loại thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn uống của bạn để có thể cải thiện chứng thiếu máu.

1. Rau xanh

Rau lá xanh, đặc biệt là những loại rau xanh sẫm là một trong những nguồn cung cấp sắt tốt nhất. Có thể kể đến như rau chân vịt, rau cải xoăn, súp lơ, cải Thụy Sĩ,..

Chúng ta có thể kết hợp với các thực phẩm giàu vitamin C như cam, ớt đỏ và dâu tây có thể làm tăng khả năng hấp thu sắt.

Một số loại rau xanh là nguồn cung cấp tốt cả sắt và vitamin C, chẳng hạn như cải xanh, cải Thụy Sĩ,..

2. Thịt gia cầm

Tất cả các loại thịt gia cầm đều chứa sắt. Thịt đỏ, thịt cừu và thịt nai là những nguồn cung cấp tốt nhất. Thịt gà và các loại còn lại có số lượng sắt thấp hơn.

Ăn thịt gia cầm với các loại thực phẩm có chứa sắt như rau xanh và trái cây giàu vitamin C có thể làm tăng sự hấp thu sắt cho cơ thể.

3. Gan

Nhiều người thường né tránh các loại thịt nội tạng nhưng chúng lại là nguồn cung cấp chất sắt tuyệt vời.

Gan là loại nội tạng phổ biến nhất bởi chứa nhiều dinh dưỡng. Nó rất giàu chất sắt và vitamin B9.

Ngoài ra, có thể bổ sung thêm tim, cật và lưỡi bò vì chúng cũng chứa nhiều chất sắt.

4. Hải sản

Một số loại hải sản có thể cung cấp sắt heme. Các loài có vỏ như hàu, nghêu, sò điệp, cua và tôm là những thực phẩm tốt đó.

Và hầu hết các loại cá đều chứa sắt. Một số loại cá có hàm lượng sắt cao như: cá ngừ (tươi hoặc đóng hộp), các thu, cá nục, cá rô, cá hồi (tươi hoặc đóng hộp),..

5. Đậu

Đậu là nguồn cung cấp chất sắt tốt cho mọi người, đặc biệt là với những người ăn chay. Chúng cũng rẻ và dễ tìm mua.

Một số loại đậu giàu chất sắt như đậu tây, đậu xanh, đậu nành, đậu đen, đậu Hà Lan,..

6. Quả hạch và hạt

Nhiều loại quả hạch và hạt là nguồn cung cấp chất sắt dồi dào. Chúng có hương vị thơm ngon khi thưởng thức riêng hoặc có thể ăn kèm món salad và sữa chua. Hạt bí ngô, hạt điều, hạt thông, hạt hướng dương, hạt óc chó, hạnh nhân,.. có chứa rất nhiều sắt.

7. Thực phẩm bổ sung tăng cường

Ngoài những thực phẩm nói trên, chúng ta cũng có thể sử dụng thêm những thực phẩm này vào chế độ ăn uống như: nước cam bổ sung, ngũ cốc ăn liền, bánh mì trắng, mì ống, thực phẩm làm từ bột ngô, gạo trắng,..

Bài liên quan
  • 7 thực phẩm tốt nhất nên ăn vào ban đêm để giảm cân
    Nhiều người đang thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân, thậm chí nhịn đói ngay trước khi đi ngủ để giảm cân. Nhưng điều này không thực sự tốt cho quá trình giảm cân của bạn. Hãy tham khảo những thực phẩm lành mạnh dưới đây để ăn vào ban đêm trước khi đi ngủ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm danh những loại thực phẩm tốt cho người thiếu máu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO