Điểm danh 8 điệu nhảy siêu viral của idol nữ Kpop: Lisa và TWICE lọt thỏm giữa đàn em, aespa - IVE đều không đỉnh bằng "trùm cuối"?

13/02/2022 19:19

Từ 2021 đến đầu năm 2022, các girlgroup Kpop liên tục chứng tỏ mình là 1 thế lực đáng gờm với nhiều điệu nhảy viral trên toàn cõi mạng.

Các idol nữ Kpop là người có khả năng mở đầu nhiều trào lưu cho giới trẻ chỉ thông qua âm nhạc. Một ca khúc hay sẽ trở nên viral hơn nếu vũ đạo được đầu tư, chăm chút, gợi lên hứng thú để công chúng bắt chước nhảy theo. Ngày xưa, Gee của SNSD từng "làm mưa làm gió" khắp nơi nhờ "vũ đạo càng cua". Tiếp sau đó, TWICE gây bão với điệu nhảy trong "TT", "Cheer Up". Thế hệ đàn em của họ là ITZY cũng khởi xướng "vũ đạo lắc vai" huyền thoại nhờ có bản hit "WANNABE".

Trên đây chỉ là một vài ví dụ tiêu biểu trong lịch sử Kpop 4 thế hệ vừa qua. Trên thực tế, vẫn còn nhiều ca khúc khác với vũ đạo viral không kém. Thời điểm đầu năm 2021 cho đến nay, làng nhạc Kpop chứng kiến sự nở rộ áp đảo của các idol nữ như aespa, IVE, STAYC, Brave Girls,... Các bản hit của họ không chỉ thành công về mặt thương mại mà còn lôi kéo sự chú ý của giới trẻ nhờ vũ đạo ấn tượng, dễ dàng học hỏi và bắt chước theo.

STAYC - "ASAP"

Sau màn debut thành công rực rỡ, STAYC thừa thắng xông lên với bản hit "ASAP" mang đầy nguồn năng lượng trẻ trung. Vào thời điểm phát hành, chất lượng âm nhạc của ASAP không khiến người nghe thoả mãn, nhưng phần điệp khúc gây nghiện cùng điệu nhảy kkuk kkuki siêu viral trên MXH đã giúp nhóm lội ngược dòng trở thành tân binh đáng gờm của năm 2021.

STAYC

Điệu nhảy kkuk kkuki trong "ASPA"

TWICE - "The Feels"

"The Feels" là ca khúc full tiếng Anh đầu tiên trong sự nghiệp của TWICE. Từ MV cho đến giai điệu, "The Feels" đều nhận được "cơn mưa lời khen" từ fan Kpop. Đặc biệt, điệu nhảy đánh hông mà TWICE thực hiện ở phần điệp khúc được đánh giá là cực mượt mà lại còn tràn đầy năng lượng, khiến người xem không thể không nhún nhảy theo.

TWICE

Điệu nhảy đánh hông trong "The Feels"

Jeon Somi - "Dumb Dumb"

Nữ nghệ sĩ solo sở hữu vũ đạo viral nhất nhì năm 2021 còn ai ngoài Jeon Somi với bản hit "Dumb Dumb". Điệu nhảy "chữ OK úp ngược" kết hợp với những chuyển động hông vừa gợi cảm vừa mạnh mẽ đã giúp Somi thành công ghi dấu ấn trên đường đua. Không chỉ fan mà rất nhiều idol Kpop khác cũng công khai thể hiện sự ủng hộ dành cho "Dumb Dumb".

"Dumb Dumb" - Somi

Lisa - "LALISA"

Ca khúc solo đầu tay "LALISA" của nữ rapper nhóm BLACKPINK từng khiến netizen chưng hửng vì có vũ đạo quá... đơn giản, không tương xứng với trình độ của Lisa. Tuy nhiên, ngẫm kỹ lại thì chính vì dễ nhảy nên rất nhiều Kpop fan đã đua nhau cover và giúp LALISA lan toả sức hút rộng rãi hơn trong làng nhạc.

Điệu nhảy trong MV "LALISA" của Lisa đơn giản nên rất dễ cover

Brave Girls - "Rollin'"

STAYC, Somi, TWICE đều có 1 năm thành công nhưng xin thưa rằng Brave Girls mới là "trùm cuối" đích thực trong cuộc đua vũ đạo của các idol nữ. Sau khi "Rollin'" lội ngược dòng trên các BXH, điệu nhảy với động tác tay mô phỏng "cá đuối" cực kỳ độc đáo do nhóm thể hiện cũng được bắt chước ở muôn nơi. Dù là nam hay nữ, ắt hẳn ai cũng có lần lắc lư theo giai điệu của "Rollin'".

"Rollin'" - Brave Girls

KEP1ER - "WA DA DA"

KEP1ER chỉ vừa ra mắt vào đầu năm 2022 mà đã nhanh chóng trở thành gương mặt thân quen với nhiều fan Kpop. Ca khúc debut mang tên "WA DA DA" của nhóm để lại dấu ấn bằng khá nhiều cử chỉ tay dễ thương và nguồn năng lượng trẻ trung, tươi mới.

KEP1ER

Vũ đạo của ca khúc đầu tay "WA DA DA" toát ra nguồn năng lượng trẻ trung, tươi mới

IVE - "ELEVEN"

Tân binh thị phi IVE bị mắng đủ đường nhưng ca khúc "ELEVEN" của nhóm vẫn bám trụ dai dẳng trên các BXH nhạc số. Vũ đạo do IVE thể hiện cũng được người hâm mộ cover cực nhiệt tình. Đặc biệt, đoạn đầu của bài hát nơi 6 cô gái xếp thành hình kim tự tháp và cử chỉ chạm tay lên mắt trong phần điệp khúc được Kpop fan đánh giá là vô cùng ấn tượng.

IVE

và vũ đạo kim tự tháp gây nghiện trong MV "ELEVEN"

aespa - "Next Level"

Được nhiều người xem là hit đột phá nhất của SM những năm gần đây, aespa quả thật đã có cú nổ lớn với "Next Level" trong năm 2021. Rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã thử sức mô phỏng động tác tay của aespa trong phần điệp khúc, góp phần gia tăng sức ảnh hưởng mạnh mẽ của bài hát đối với công chúng.

Năm 2021, vũ đạo của "Next Level" có lẽ không ai không biết.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm danh 8 điệu nhảy siêu viral của idol nữ Kpop: Lisa và TWICE lọt thỏm giữa đàn em, aespa - IVE đều không đỉnh bằng "trùm cuối"?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO