Dịch vụ cắm trại xuyên Tết nở rộ, giá trung bình chỉ vài trăm nghìn/người mà thoải mái 'đổi gió'

30/01/2022 07:32

Những ngày cận Tết, nhiều người Hà Nội chọn đi cắm trại để thay đổi không khí trước khi bước sang năm mới.

Những ngày cận Tết, Bùi Dạ Ngân (Hà Nội) không cảm thấy quá hối hả, bận rộn như mọi năm mà thảnh thơi cùng gia đình đi cắm trại đổi gió ở khu vực công viên Yên Sở. Vì đi lại chỉ trong thành phố nên gia đình cô chuẩn bị khá đơn giản, chỉ mang theo gồm đồ đạc camping và một chút thực phẩm nướng.

Mọi thứ không cầu kỳ nhưng gia đình nhỏ của Ngân đã có một ngày “đổi gió” không thể hiệu quả hơn để tiễn năm cũ, đón năm mới.

Không chỉ Ngân mà năm vừa qua, ngay từ thời điểm những tháng đầu tiên  đã có những hội nhóm dành cho người mê cắm trại đã mọc lên trên các nền tảng mạng xã hội. Nhiều người truyền tay nhau những hình ảnh, bí quyết camping thật vui và những địa điểm có thể đi đến.

Dịch vụ cắm trại xuyên Tết nở rộ, giá trung bình chỉ vài trăm nghìn/người mà thoải mái đổi gió - Ảnh 1.
Gia đình Dạ Ngân đi cắm trại dịp cận Tết. Ảnh nhân vật cung cấp

Dịch vụ camping nở rộ

Vì tình hình dịch bệnh quá phức tạp, không thể đi du lịch xa nên người Hà Nội có xu hướng đi chơi những địa điểm gần nhà để cắm trại. Khu vực Ba Vì, Sóc Sơn hay xa hơn một chút có thể kể đến Ninh Bình, Thanh Hóa, Hòa Bình… được lựa chọn. Đồ đạc để đi camping rất dễ tìm mua và chi phí không cao, chỉ vài triệu đồng là đã có thể sắm lều, ghế và một số vật dụng cơ bản để nấu nướng những món đã được chuẩn bị sẵn nguyên liệu từ nhà.Dịch vụ camping nở rộ

“Nhà mình có con nhỏ nên thời gian qua chỉ thường đến những nơi ít người. Du lịch xa thì cũng bất cập vì phương án phòng dịch, về nhà cũng cần tự cách ly để đảm bảo an toàn cho mọi người khác. Vì thế mà mình thấy dã ngoại là hình thức phù hợp nhất lúc này", Ngân chia sẻ.

Ngân cũng nói về những sự tiện lợi khác của camping như không mất nhiều thời gian và chi phí. Sau khi mua sẵn lều trại, nhà Ngân chỉ cần mang thêm chút đồ ăn. Nếu các gia đình không muốn mua lều có thể thuê, giá thuê rơi vào khoảng 500.000 đồng/ngày với dạng lều nhỏ.

Cắm trại ở công viên như gia đình Dạ Ngân thường không mất nhiều tiền phí, chỉ phải trả tiền gửi xe và thuê lều nếu cần. Tuy nhiên, một số địa điểm cắm trại chuyên nghiệp sẽ yêu cầu vé vào cửa và thêm phụ phí cho các dịch vụ thuê đồ và ăn uống.

Dịch vụ cắm trại xuyên Tết nở rộ, giá trung bình chỉ vài trăm nghìn/người mà thoải mái đổi gió - Ảnh 2.
Đồ ăn do Ngân tự chuẩn bị từ nhà mang đi. Ảnh nhân vật cung cấp

Tại khu du lịch sinh thái Smiley ở Đông Anh, khách hàng khi tới đây cắm trại cần trả 200.000 đồng vé vào cửa cho người lớn và 140.000 cho trẻ em. Theo mô tả, khách hàng khi đến đây có thể được sử dụng mặt bằng cắm trại và tự chuẩn bị đồ đạc cắm trại, khách cũng được mang đồ ăn vào sử dụng tại khu vực lều trại do cơ sở làm sẵn và cho thuê.

Với các khách hàng thuê lều trại dựng sẵn cũng có rất nhiều gói dịch vụ khác nhau, như lều to lều nhỏ hay thậm chí cả nhà lều homestay đầy đủ tiện nghi với mức giá từ 150.000 đồng đến gần 1 triệu đồng. Cơ sở Smiley cũng có sẵn các sản phẩm trọn gói cho các nhóm để khách hàng có thể tùy theo số lượng người đi để lựa chọn.

Đơn cử như set dành cho 4-8 người bao gồm lều, bàn ghế, thảm, đèn bàn giá để đồ, bộ đồ nướng… (chưa bao gồm đồ ăn) sẽ rơi vào khoảng 1,5 triệu đồng. Với set camping cho 20-40 người với đầy đủ các lựa chọn có thể rơi vào khoảng xấp xỉ 8 triệu đồng cũng chưa bao gồm đồ ăn. Đại diện Smiley cho biết, các gói dịch vụ có sẵn là như vậy nhưng ngoài ra cơ sở cũng làm lều trại theo yêu cầu cụ thể của khách hàng.

Đồ ăn tại khu cắm trại chủ yếu là thực phẩm bán sẵn để khách hàng tự nướng với giá cả được niêm yết rõ ràng, cụ thể. Mức giá cho combo đồ nướng cao nhất là lựa chọn 12 phần đồ nướng trong thực đơn, tự chọn sốt nướng cùng với salad, ngô chiên…. có giá khoảng 1,5 triệu đồng.

Dịch vụ cắm trại xuyên Tết nở rộ, giá trung bình chỉ vài trăm nghìn/người mà thoải mái đổi gió - Ảnh 3.
Khu cắm trại Smiley ở Đông Anh, Hà Nội có rất nhiều dịch vụ cho khách hàng lựa chọn. Ảnh nhân vật cung cấp

Cắm trại xuyên Tết

Không chỉ cận Tết, các cơ sở cắm trại còn mở cửa xuyên Tết để phục vụ các gia đình đi “đổi gió”. Khu vực cắm trại Smiley nói trên cũng không đóng cửa dịp Tết và vẫn phục vụ như ngày thường, trong khung giờ đã quy định sẵn.

Vườn Chill Glamping ở Chương Mỹ, Hà Nội hiện cũng là địa điểm cắm trại được nhiều người Hà Nội lựa chọn vui chơi vào cuối tuần, những dịp lễ, Tết. Hình thức cắm trại ở đây là dạng cao cấp với cơ sở vật chất được trang bị loại tốt và dịch vụ kèm theo đa dạng. Năm nay, vườn cũng mở cửa xuyên Tết và thậm chí còn có dịch vụ cắm trại qua đêm với thời gian check-in, check-out gần giống ở khách sạn.

Theo chủ cơ sở, khu vực Chương Mỹ khá an toàn trong bối cảnh dịch bệnh nên cũng chỉ nhận tối đa 3 gia đình cho một lần cắm trại, giá dao động từ 250.000-350.000 đồng/người. Chi phí này đã bao gồm lều trại cùng các dịch vụ khác nhưng chưa bao gồm đồ ăn.

Dịch vụ cắm trại xuyên Tết nở rộ, giá trung bình chỉ vài trăm nghìn/người mà thoải mái đổi gió - Ảnh 4.
Khu vực cắm trại Vườn Chill Glamping ở Chương Mỹ, Hà Nội. Ảnh nhân vật cung cấp

Về thực phẩm tại đây cũng rất phong phú, cam kết đảm bảo vệ sinh và cần phải đặt trước để cơ sở có thời gian chuẩn bị. Ví dụ có thể kể đến set nướng bao gồm lõi thăn bò, ba chỉ bò, xúc xích… là 130.000 đồng/người hoặc lẩu 2 người có giá 300.000/set.

“Năm nay mọi người không thể đi xa, nhiều người cũng chọn không về quê nên cơ sở cắm trại bên mình làm dịch vụ như thế này, không đóng cửa để khách hàng có nhu cầu ra khỏi nội thành Hà Nội vẫn có một nơi vừa yên bình nhưng vẫn đủ tiện nghi để đi qua những ngày Tết. Mình muốn để một cái giá thật tốt để khách hàng đi chơi được nhiều, và kích cầu du lịch nước nhà sau một năm Covid-19 khá khó khăn”, chủ cơ sở chia sẻ.

Dịch vụ cắm trại xuyên Tết nở rộ, giá trung bình chỉ vài trăm nghìn/người mà thoải mái đổi gió - Ảnh 5.
Nhiều gia đình có con nhỏ cũng chọn địa điểm này để vui chơi. Ảnh nhân vật cung cấp

Về những lưu ý khi đi cắm trại thời điểm này thì các chủ cơ sở cho biết khách hàng nên chuẩn bị trước áo ấm vì trời tối và về đêm thường khá lạnh. Nếu chỉ cắm trại trong ngày thì khách không cần đặt chỗ trước nhưng nếu là ở qua đêm hoặc có những yêu cầu đặc biệt thì nên gọi điện và trao đổi trước với cơ sở để được phục vụ tốt nhất.

Theo NDH

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dịch vụ cắm trại xuyên Tết nở rộ, giá trung bình chỉ vài trăm nghìn/người mà thoải mái 'đổi gió'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO