Dịch hạ nhiệt, Cà Mau đã "xanh" diện rộng, chỉ còn một thị trấn "vàng"

Nhật Linh Đan| 21/01/2022 16:39

Áp dụng cấp độ dịch chưa đầy một ngày, Cà Mau tiếp tục có quyết định cấp độ dịch mới khi chỉ còn một địa bàn vùng vàng.

Chiều 21/1, Cà Mau có quyết định cấp độ dịch Covid-19 quy mô cấp xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, thay thế quyết định cấp độ dịch ngày 20/1.

Theo đó, từ 0h ngày 22/1, tỉnh này có 100 đơn vị cấp xã vùng xanh, một xã vùng vàng. So với quyết định một ngày trước, tăng 18 xã vùng xanh, giảm 18 xã vùng vàng, không có xã nào vùng cam và đỏ.

Đặc biệt, sau một thời gian xã vùng đỏ, cam, vàng chiếm tỷ lệ lớn thì đến nay tỉnh này chỉ còn một địa bàn vùng vàng là thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời). TP Cà Mau có nhiều xã vùng vàng nhất cũng đã về xanh.

Với thị trấn Sông Đốc, Chủ tịch tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt giao Sở Y tế phối hợp với các cơ quan, đơn vị rà soát, bổ sung nhân lực và cung cấp đầy đủ, kịp thời túi thuốc, đảm bảo nhu cầu điều trị F0 tại nhà, ưu tiên phân bổ vaccine để tiêm mũi 3 cho người dân đảo Hòn Chuối.

Dịch hạ nhiệt, Cà Mau đã xanh diện rộng, chỉ còn một thị trấn vàng - 1

Tàu thuyền đậu trên địa bàn thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, nơi cấp độ dịch là vùng vàng duy nhất của Cà Mau từ 0h ngày 22/1 (Ảnh minh họa: CTV).

Cà Mau quyết định nới lỏng một số hoạt động sau khi tình hình dịch Covid-19 đã hạ nhiệt. Cụ thể, đối với nhà hàng/quán ăn, uống thì xã vùng xanh hoạt động bình thường; còn xã vùng vàng hoạt động mỗi bàn không quá 4 người.

Đối với cơ sở kinh doanh các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như vũ trường, karaoke, massage, quán bar, internet, trò chơi điện tử, làm tóc (bao gồm cắt tóc), làm đẹp, spa, phòng tập gym, yoga, phòng tập thể hình, thể dục dụng cụ, bi-a thì xã vùng xanh dừng vũ trường và quán bar; các loại hình còn lại được hoạt động nhưng không vượt quá sức chứa tối đa.

Còn xã vùng vàng dừng vũ trường, quán bar, internet, trò chơi điện tử; các loại hình còn lại được hoạt động nhưng không tập trung quá 50% sức chứa tối đa cùng một thời điểm.

Hơn một tuần qua, Cà Mau đã giảm số F0 đáng kể, trung bình khoảng 300-400 ca/ngày, trước đó lên đến hơn 1.000 ca/ngày. Tính đến 20/1, tỉnh này đã có 53.966 ca mắc Covid-19, điều trị khỏi 48.226 ca, 259 ca tử vong.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dịch hạ nhiệt, Cà Mau đã "xanh" diện rộng, chỉ còn một thị trấn "vàng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO