Dịch COVID-19 phức tạp, Thái Nguyên kích hoạt trạm y tế lưu động

Phong Quang| 28/11/2021 09:33

Thái Nguyên - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều địa phương của tỉnh Thái Nguyên đã quyết định kích hoạt, đưa vào vận hành các trạm y tế lưu động, xử lý kịp thời các tình huống phát sinh.

Trạm y tế lưu động tại Khu công nghiệp Điềm Thuỵ (Phú Bình) với 10 thành viên, gồm các lực lượng y tế, công an, bảo vệ... duy trì hoạt động 24/24 giờ, thực hiện nhiệm vụ dưới sự chỉ đạo của Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19.

Trạm y tế lưu động có chức năng triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 tại cộng đồng, kết nối giữa chăm sóc, quản lý người nhiễm COVID-19 tại nhà với chăm sóc tại bệnh viện, phát hiện các trường hợp diễn biến nặng để chuyển tuyến kịp thời.

Thực hiện xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho người dân trên địa bàn và tổ chức lấy mẫu, gửi các phòng xét nghiệm khẳng định bằng kết quả Realtime-PCR đối với các trường hợp nghi nhiễm COVID-19, quản lý, theo dõi người nhiễm COVID-19 tại nhà và cộng đồng…

UBND huyện Phú Lương cũng đã ra quyết định thành lập 5 trạm Y tế lưu động, đặt tại các nhà văn hóa trên địa bàn. Mỗi trạm được điều động 5 nhân lực là các y, bác sĩ công tác trên địa bàn huyện.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dịch COVID-19 phức tạp, Thái Nguyên kích hoạt trạm y tế lưu động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO