Dịch Covid-19 nóng, Bộ trưởng Y tế viết tâm thư gửi các 'chiến sĩ áo trắng'

12/05/2021 17:08

Giặc" Covid-19 đã lan ra nhiều tỉnh thành, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long kêu gọi toàn ngành "quyết tâm chiến thắng đại dịch, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường".

Ngày 12/5, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long có thư gửi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế.

Theo đó, tình hình dịch bệnh Covid-19 ở nước ta đang diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều ổ dịch với nhiều biến chủng virus lây nhiễm nhanh và mạnh hơn. Toàn ngành Y tế đang ra sức cùng cả nước phòng, chống dịch. 

Dịch Covid-19 nóng, Bộ trưởng Y tế viết tâm thư gửi các chiến sĩ áo trắng - 1
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ trưởng gửi tới cảm ơn tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Y tế trong cả nước vì sự nỗ lực, đóng góp trong suốt thời gian qua. 

Với phương châm "chuyển trạng thái phòng, chống dịch từ phòng ngự sang chủ động tấn công" nhằm kiểm soát tốt dịch bệnh, không để bùng phát và lây lan trên diện rộng, tiếp tục thực hiện thành công mục tiêu "vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phát triển kinh tế - xã hội", Bộ trưởng kêu gọi toàn ngành tiếp tục chung sức, đồng lòng, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19, bảo đảm tính mạng, sức khỏe cho nhân dân, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường và ổn định phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

"Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, cùng với các lực lượng tuyến đầu khác, toàn ngành Y tế cần được đặt trong tình trạng tập trung cao độ, đặc biệt là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong ngành không được chủ quan, lơ là; mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cần tiếp tục nâng cao cảnh giác", Bộ trưởng viết trong thư. 

Để làm được điều đó, theo Bộ trưởng cần sự vào cuộc mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn nữa của cả hệ thống y tế Việt Nam; cần sự dấn thân, cống hiến, phục vụ của mỗi cá nhân và tinh thần đoàn kết của toàn ngành vì sức khỏe của nhân dân.

Dịch Covid-19 nóng, Bộ trưởng Y tế viết tâm thư gửi các chiến sĩ áo trắng - 2

Hình ảnh nhân viên y tế tại Bắc Ninh tham gia phòng chống dịch, xét nghiệm lấy mẫu xuyên đêm, mệt mỏi ngủ gục tại chỗ.

Thay mặt Bộ Y tế, Bộ trưởng cũng biểu dương những cống hiến của các "chiến sĩ áo trắng" trên mọi miền. 

"Trong cuộc chiến không tiếng súng này, có thể chúng ta phải chịu đựng những thiệt thòi, những rủi ro, nhưng không vì thế mà chúng ta chùn bước. Truyền thống vẻ vang từ các thế hệ thầy thuốc cha anh là nguồn động lực tiếp thêm sức mạnh giúp chúng ta mạnh mẽ hơn nữa, quyết liệt hơn nữa để chiến đấu và sớm chiến thắng đại dịch", Bộ trưởng nhấn mạnh.

"Giặc" Covid-19 không chỉ xuất hiện ở một số địa phương như trước đây, mà đã lan rộng ra nhiều tỉnh, thành trên toàn quốc. Vì thế Bộ trưởng cho rằng "Chúng ta không được phép chậm trễ, không được phép ngơi tay. Trách nhiệm bảo đảm sức khỏe, cuộc sống của nhân dân và sự bình an của đất nước đang nằm trên vai chúng ta".

Nam Phương 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dịch Covid-19 nóng, Bộ trưởng Y tế viết tâm thư gửi các 'chiến sĩ áo trắng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO