Dịch COVID-19: Nhật Bản tiết lộ về kế hoạch cấp ''hộ chiếu vaccine''

(Vietnam+)| 04/07/2021 19:27

Nếu Nhật Bản đạt được thỏa thuận, những người được cấp chứng nhận sẽ được miễn cách ly hoặc không cần trình kết quả xét nghiệm âm tính đối với COVID-19 khi đi từ Nhật Bản đến 10 quốc gia trên giới.

Dich COVID-19: Nhat Ban tiet lo ve ke hoach cap ''ho chieu vaccine'' hinh anh 1Một điểm tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 tại Osaka, Nhật Bản, ngày 21/6/2021. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Kyodo đưa tin, theo các nguồn tin chính phủ, Nhật Bản sẽ thu xếp để các hộ chiếu tiêm chủng phòng COVID-19 của nước này được hơn 10 nước chấp nhận, trong đó có Italy, Pháp và Hy Lạp, sau khi chương trình chứng nhận tiêm chủng này bắt đầu triển khai vào cuối tháng Bảy tới.

Các nguồn tin cho hay, nếu Nhật Bản đạt được các thỏa thuận cần thiết, những người được cấp chứng nhận sẽ được miễn cách ly hoặc không cần trình kết quả xét nghiệm âm tính đối với COVID-19 khi đi từ Nhật Bản đến các quốc gia đó.

Tuy nhiên, Chính phủ Nhật Bản có kế hoạch tiếp tục yêu cầu khách du lịch nhập cảnh vào Nhật Bản, bao gồm cả những người trở về, phải cách ly trong 2 tuần ngay cả khi họ đã được tiêm phòng.

Các nguồn tin cho biết lập trường này làm phức tạp các cuộc đàm phán với các quốc gia như Singapore và Israel, những nước đã kêu gọi miễn trừ theo nguyên tắc "có đi có lại."

"Hộ chiếu vaccine" là giấy tờ chính thức cho thấy một người đã được tiêm chủng đầy đủ COVID-19. Giấy chứng nhận này do các chính quyền thành phố cấp, sẽ bao gồm tên, số hộ chiếu và ngày tiêm chủng của chủ sở hữu.

Giới kinh doanh ở Nhật Bản đã kêu gọi sử dụng "hộ chiếu vaccine."

Tháng 6/2021, Liên đoàn Doanh nghiệp Nhật Bản, được gọi là Keidanren - hội vận động hành lang kinh doanh lớn nhất của nước này đã đề xuất cấp các chứng chỉ như vậy dưới dạng kỹ thuật số./.

(Vietnam+)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dịch COVID-19: Nhật Bản tiết lộ về kế hoạch cấp ''hộ chiếu vaccine''
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO