Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

12/07/2021 10:16

Sáng 12-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đồng Nai cho biết, toàn tỉnh ghi nhận thêm 93 ca dương tính với Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm trên địa bàn tỉnh lên 376 ca kể từ đầu đợt dịch thứ tư đến nay và có 2 bệnh nhân đã tử vong.

Lãnh đạo ngành Y tế Đồng Nai nhận định đã có sự lây nhiễm cộng đồng tại Đồng Nai với nguồn lây nhiễm từ các ca dương tính mới trong hệ F1, F2, F3 cùng với nguồn lây từ các chợ và người về từ TP Hồ Chí Minh. Tốc độ lây nhiễm nhanh và có xu hướng lan rộng ở các huyện, thành phố trong toàn tỉnh. Dịch bệnh đang lây nhiễm vào các khu nhà trọ, doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp…

Các chốt kiểm soát dịch bệnh ở Đồng Nai được siết chặt.

Để khoanh vùng, dập dịch, ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai nhấn mạnh: Các địa phương trong tỉnh cần đẩy nhanh tốc độ truy vết, xét nghiệm; khẩn trương thành lập thêm các khu cách ly mới theo phương châm “4 tại chỗ”; sớm phát hiện ổ dịch mới trong các khu nhà trọ, chợ và doanh nghiệp; tăng cường hiệu quả của các chốt kiểm soát dịch bệnh; lên phương án trong trường hợp dịch bệnh bùng phát mạnh ở các khu công nghiệp và toàn tỉnh… Ngành Y tế Đồng Nai đã quyết định thiết lập 100 giường hồi sức cấp cứu điều trị cho bệnh nhân nặng đặt tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, mỗi đơn vị 50 giường.

Ngày 11-7, đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai gồm 15 bác sĩ, điều dưỡng… thuộc các chuyên khoa, đã lên đường đến Đồng Nai để hỗ trợ tỉnh điều trị bệnh nhân Covid-19 chuyển biến nặng.

Tin, ảnh: CHÂU GIANG

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO