Đi tù 4 năm vì đều đặn cho thuốc an thần vào cà phê của đồng nghiệp

21/10/2020 10:00

Một người phụ nữ Ý đã bị kết án tù sau khi cho đồng nghiệp uống cà phê pha thuốc an thần trong nhiều tháng với hy vọng đồng nghiệp sẽ bị sa thải.

Đi tù 4 năm vì đều đặn cho thuốc an thần vào cà phê của đồng nghiệp - 1

Cerrato đã lén cho thuốc an thần vào cà phê của đồng nghiệp

Mariangela Cerrato 53 tuổi bị kết án tù giam 4 năm sau khi cho benzodiazepine (một dạng thuốc an thần gây nghiện) vào trong tách cà phê cappuccino của đồng nghiệp suốt 9 tháng ròng.

Sky News đưa tin Cerrato bắt đầu kế hoạch sau khi nghe tin đồn rằng công ty bảo hiểm mà cả hai cùng làm việc đang xem xét cắt giảm việc làm, Công ty bảo hiểm ở Bra, Piedmont cho biết trong năm 2017, khi vụ việc xảy ra, không hề có kế hoạch sa thải nhân viên. Trên thực tế, họ còn tiến hành một đợt tuyển dụng mới vào thời điểm đó.

Cerrato cho bột an thần vào cốc cappuccino của đồng nghiệp đều đặn hàng ngày sau khi pha cà phê.

Cristiano Burdese, luật sư đại diện của nạn nhân nói với La Stampa: "Thuốc gây mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, đau cơ và tốc độ làm việc của thân chủ tôi chậm lại sau khi cô ấy uống cà phê cappuccino".

Nạn nhân được cho là lần đầu tiên nhận ra có điều gì đó không ổn sau khi đâm xe ô tô vào một cái cây trên đường đi làm về. Cô đã được các bác sĩ kiểm tra sức khỏe một lần trước đó nhưng họ không tìm thấy bất cứ vấn đề gì.

Sau đó, người phụ nữ bắt đầu nghi ngờ rằng mọi chuyện có thể liên quan đến cà phê bởi vì khi không đi làm, cô cảm thấy rất ổn.

Tòa án cho biết cô dần nghi ngờ Cerrato khi nghi phạm bắt đầu khuyến khích cô uống cà phê tại nơi làm việc.

Cerrato nói với nạn nhân: "Nào, tôi sẽ mang cho bạn một ly cà phê, nó có thể gây hại gì cho bạn cơ chứ?".

Nữ đồng nghiệp sau đó tiếp tục nhận cà phê nhưng đã lén lấy đi để kiểm tra. Kết quả cho thấy hàm lượng thuốc an thần benzodiazepine có trong cà phê “cực cao”.

Nạn nhân sau đó đã trình báo việc này với cảnh sát. Cảnh sát đã phái người theo dõi Cerrato và lén ghi lại cảnh cô ta bỏ bột vào đồ uống.

Tại tòa, Cerrato bác bỏ các cáo buộc và luật sư thay mặt cô thậm chí còn cho biết thân chủ của mình sẽ kháng cáo bản án của tòa.

Luật sư Alberto Pantosti cho biết: “Thân chủ của chúng tôi vô cùng lo lắng trước mức án nghiêm trọng này. Cô ấy luôn phủ nhận cáo buộc và không thể hiểu câu chuyện vô lý này đang hủy hoại cuộc đời mình như thế nào".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đi tù 4 năm vì đều đặn cho thuốc an thần vào cà phê của đồng nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO