Đi siêu thị bị tình cũ của chồng mỉa mai là đồ nhà quê, chưa đầy 3 giây sau cô ta đã ăn bài học nhớ đời từ mẹ chồng tôi

28/10/2021 20:00

Trước khi cưới tôi, chồng có mối tình sâu đậm với Hoa nhưng bị bố mẹ chồng phản đối nên một thời gian sau họ chia tay. Sau khi cưới tôi, chồng không nhắc gì đến cô ấy và tôi tôn trọng quá khứ của anh nên không chì chiết chuyện cũ.

Lớn lên ở nông thôn, là con nhà gia đình thuần nông nghèo khó, tôi đã có tính tiết kiệm, giản dị từ sớm. Cho đến giờ đi lấy chồng, 32 tuổi rồi tôi vậy ăn mặc tuềnh toàng, giản dị và chẳng mấy khi sắm đồ mới cho bản thân. Nhà chồng tôi có điều kiện nhưng không vì thế tôi cho phép bản thân tiêu hoang, tỏ ra là người sành điệu.

Chồng tôi là giám đốc một công ty công nghệ, bố mẹ chồng nghỉ hưu ở nhà. Còn tôi thì đi làm văn phòng, hết giờ đi làm về là tất bật lo cơm nước, con cái. Ở cùng với bố mẹ chồng tôi được ông bà giúp đỡ nhiều, bố mẹ không có con gái nên quý tôi lắm. Họ là người thành phố nhưng chưa bao giờ chê bai gia cảnh hay khắc nghiệt với tôi, thậm chí còn thường xuyên tâm sự, chỉ bảo tôi từng tí một. Chính vì thế tôi rất trân trọng và biết ơn nhà chồng.

Đi siêu thị bị tình cũ của chồng mỉa mai là đồ nhà quê, chưa đầy 3 giây sau cô ta đã ăn bài học nhớ đời từ mẹ chồng tôi-1(Ảnh minh họa)

Trái ngược với bố mẹ chồng luôn quan tâm, giúp đỡ tôi thì chồng lại thuộc tuýp người lạnh lùng. Anh bận công việc, đi suốt, về nhà thì chỉ có nghỉ ngơi, chơi với các con. Anh ít nói, khô khan nhưng được cái chưa bao giờ quên những ngày lễ, kỷ niệm, sinh nhật của mẹ con tôi. 5 năm trước chúng tôi đến với nhau sau 1 năm tìm hiểu và bây giờ cuộc sống hôn nhân của chúng tôi khá êm đềm, tôi lo nội trợ, con cái nhà cửa, còn anh thì làm kinh tế.

Tự ti về ngoại hình, xuất thân của mình, tôi ít xuất hiện ở những bữa tiệc cùng chồng. Tôi sợ đối tác, đồng nghiệp anh xì xào bàn tán vì anh giỏi giang, phong độ lại có một người vợ quê mùa, làm công việc bình thường. Tôi xuất hiện bên chồng chỉ khiến anh xấu mặt, ngoại hình của tôi cũng chẳng phù hợp với mấy bộ đầm body, xẻ dọc xẻ ngang. Chồng cũng hiểu điều đó nên không bắt ép tôi.

Mẹ chồng cứ động viên tôi phải ăn diện lên, mình đẹp mới tự tin, chồng cũng tự hào. Nhưng tôi cười trừ vì tôi không phải là tuýp người thích ăn diện, hay khoe mẽ mình là vợ sếp. Cứ giản dị, bình dân như vậy tôi thấy thoải mái hạnh phúc nhất. Được nhà chồng quan tâm, yêu thương tôi thấy vui lắm rồi, còn người ta bàn tán ra sao thì cũng kệ.

Đi siêu thị bị tình cũ của chồng mỉa mai là đồ nhà quê, chưa đầy 3 giây sau cô ta đã ăn bài học nhớ đời từ mẹ chồng tôi-2(Ảnh minh họa)

Mọi chuyện chẳng có gì cho đến hôm tôi và mẹ chồng đi siêu thị bắt gặp Hoa - tình cũ của chồng tôi. Đó là một cô gái đẹp, sành điệu và vẫn đang độc thân. Trước khi cưới tôi, chồng có mối tình sâu đậm với Hoa nhưng bị bố mẹ chồng phản đối nên một thời gian sau họ chia tay. Sau khi cưới tôi, chồng không nhắc gì đến cô ấy và tôi tôn trọng quá khứ của anh nên không chì chiết chuyện cũ.

Nhìn thấy tôi, Hoa liếc một lượt rồi lớn giọng mỉa mai tôi là đồ nhà quê kèm theo những từ ngữ khó nghe. Mẹ chồng tôi vừa nghe vậy đã cho Hoa cái tát trước bao người khiến tôi sững sờ vô cùng. Chưa dừng lại bà còn lớn giọng dạy dỗ Hoa: "Loại đàn bà chỉ biết sống dựa vào tiền của đàn ông như cô mới có quần áo, son phấn mà không biết nhục ư? Cô không có cửa so sánh với con dâu tôi. 5 năm trước, cô mồi chài con trai tôi bao nhiêu tiền, rồi còn bắt cá 2 tay tôi chưa làm ầm lên đâu, cô chưa sợ hả?".

Bị mẹ chồng tôi phanh phui quá khứ, bản chất xấu xa của mình Hoa bực tức quay lưng bỏ đi vì sợ mọi người bàn tán chú ý. Tôi không ngờ mẹ chồng lại phản ứng dữ dội khi con dâu bị bắt nạt, nói xấu như thế. Bà nói coi tôi như con gái, ai động đến tôi bà không để yên, chứ đừng nói là kẻ muốn phá đám hạnh phúc của con bà. Có mẹ chồng như vậy tôi chẳng mong ước gì thêm, tôi tốt phúc mới được làm dâu nhà mẹ. Nếu hôm nay không có mẹ ở đó, tôi cũng chẳng biết nói lại câu gì với Hoa mà chắc đã cúi mặt để cô ta sỉ nhục rồi.

(huonggiang...@gmail.com)

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đi siêu thị bị tình cũ của chồng mỉa mai là đồ nhà quê, chưa đầy 3 giây sau cô ta đã ăn bài học nhớ đời từ mẹ chồng tôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO