Đi phỏng vấn vị trí thư ký thất bại, tôi tức giận định đứng lên ra về thì bỗng dưng một người phụ nữ bước ra từ sau tấm kính và chặn tôi lại

03/08/2020 15:36

Tôi đã chuẩn bị tinh thần sẽ trượt buổi phỏng vấn thì người phụ nữ ấy bước vào, nói một câu khiến tôi sững sờ.

Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi được nhận vào làm cho một công ty nhỏ, chuyên cung cấp các dịch vụ in ấn. Lúc ấy điều kiện của công ty khá tốt, tôi cũng muốn có thêm kinh nghiệm nên tiếp tục làm, dù trình độ và khả năng của tôi có thể xin ở một vị trí cao hơn.

Một tháng trước, tôi quyết định xin nghỉ việc ở công ty để tìm kiếm thêm cơ hội cho bản thân. Lần này, tôi mạnh dạn nộp đơn xin việc vào một công ty đang phát triển, vị trí thư ký. Trước khi diễn ra buổi phỏng vấn, tôi đã chuẩn bị rất nhiều kiến thức chỉ mong mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, tôi sẽ có một môi trường tốt để rèn luyện và học tập.

Người trực tiếp phỏng vấn tôi ngày hôm ấy chính là tổng giám đốc. Ấn tượng ban đầu là anh trẻ trung và khá cởi mở. Sau khi hỏi một số câu liên quan đến công việc, anh bắt đầu lân la hỏi tôi một câu khá "riêng tư": "Em nghĩ thế nào nếu anh yêu cầu em những chuyện ngoài phạm vi công việc?".

Đi phỏng vấn nhận được một đề nghị khiếm nhã, tôi đập bàn từ chối thì một người phụ nữ bước vào, chị ta vỗ tay rồi đưa ra lời hứa hẹn béo bở - Ảnh 1.

Tự nhận mình là phu nhân sếp tổng, chị ấy rất hài lòng với câu trả lời của tôi. (Ảnh minh họa)

Tôi tỉnh táo hỏi lại, không ngờ anh vẫn giữ nguyên quan điểm: "Em hiểu ý anh mà, tập trung trả lời câu hỏi của anh đi".

Biết anh có ý mồi chài mình, tôi đứng lên và nói: "Xin lỗi anh. Nếu thật sự có những yêu cầu như vậy, em xin phép được từ chối. Em xin phép". Nói xong, tôi định bước ra thì bất ngờ một người phụ nữ từ sau tấm kính đi ra. Lúc bước vào phòng, tôi không ngờ ở đó có một phòng nhỏ khác bên trong. Chị ấy bước ra, nhìn tôi chăm chú rồi cười chào hỏi và giới thiệu mình là phu nhân sếp tổng. Chị ấy rất hài lòng với câu trả lời của tôi và muốn tôi luôn giữ vững quan điểm đó khi làm việc chung với chồng chị ấy.

Tuy nhiên khi trở về, tôi lại thấy rất lăn tăn. Tại sao vợ sếp lại phải đích thân tìm thư ký cho chồng? Phải chăng sếp tổng là người lăng nhăng khiến chị ấy không thể tin tưởng? Vậy tại sao không tìm thư ký nam, như vậy có phải yên tâm hơn? Hay có một điều gì khác mà tôi không biết? Chạm mặt vợ sếp rồi tôi lại lưỡng lự không biết có nên nhận công việc này không? Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

(Xin giấu tên)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đi phỏng vấn vị trí thư ký thất bại, tôi tức giận định đứng lên ra về thì bỗng dưng một người phụ nữ bước ra từ sau tấm kính và chặn tôi lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO