Đi nấu canh rồi quay lại, mẹ phát hiện con mất tích, ông bố đùa một câu suýt thì hối không kịp

21/08/2021 10:00

Nghe câu nói giỡn vô tư của ông bố, dân mạng không kiềm chế được, đồng loạt mắng nhiếc: “Không phải trò nên đùa đâu!” Người bố đã nói đùa như nào mà gây bức xúc?

Khi con còn nhỏ, không biết nghĩ đến tình cảm của cha mẹ, hay chạy lung tung, dẫn đến cha mẹ thường phải vội vàng chạy đi tìm, nhiều khi bất lực vì tìm không thấy. Chuyện như vậy không chỉ xảy ra ở nơi công cộng đông đúc mà có khi diễn ra ngay trong nhà.

01 

Mẹ phát hiện con mất tích khi đang nấu canh, bố cười nói: “Có phải ở trong nồi không?” 

Bé Khoai Tây (tên thường gọi ở nhà) của chị Huệ là một đứa trẻ nghịch ngợm, từ khi tập bò đã không chịu ở yên một chỗ mà chui vào mọi ngóc ngách trong nhà. Khi ngủ, cậu bé thường thức dậy đột ngột và chui xuống gầm giường khiến bố mẹ không khỏi lo lắng đi tìm. Cách đây ít ngày,  chị cùng chồng con ngủ trưa thì tỉnh tương đối sớm, liền rón rén vào bếp nấu canh.

Đi nấu canh rồi quay lại, mẹ phát hiện con mất tích, ông bố đùa một câu suýt thì hối không kịp-1(Ảnh minh họa)

Sau khi rửa sạch nguyên liệu và cho vào nồi, chị Huệ định đánh thức con trai để cho bú, nhưng phát hiện ra thằng bé đã mất tích. Chị sau đó tìm cả phòng nhưng không thấy con đâu. Quá lo lắng, chị hơi hoảng đánh thức chồng dậy: “Chồng ơi, em đi nấu canh một lát, quay lại không thấy Khoai Tây đâu. Chúng ta mau đi tìm!”

Nhìn dáng vẻ của vợ, chồng chị Huệ không vội vàng, vì biệt danh của đứa trẻ là Khoai Tây, anh còn nói đùa: “Nấu canh rồi, Khoai Tây đi rồi, có phải ở trong nồi không?” Điều này khiến chị Huệ không nói nên lời. Chị đang vô cùng sốt ruột, ông xã sao còn tâm tư nói giỡn.

Cũng may chỉ là kinh hãi một hồi, cuối cùng phát hiện cậu con trai chỉ trốn trong tủ quần áo ngủ thiếp đi, nhưng đối với trò đùa của chồng, chị Huệ vẫn canh cánh trong lòng. Vậy nên chị đem chuyện lên tâm sự ở một group dành cho cha mẹ, không ngờ dân mạng đọc được câu chuyện của chị, không kiềm chế được mà mắng nhiếc người bố không thôi: "Loại trò đùa này mà có thể mang ra giỡn được. Anh ta có thực sự là bố ruột của cậu bé không vậy?”

Đi nấu canh rồi quay lại, mẹ phát hiện con mất tích, ông bố đùa một câu suýt thì hối không kịp-2(Ảnh minh họa)

Từ những những bình luận của dân mạng, chị Huệ biết được một chuyện khiến bản thân sợ hãi, thì ra câu nói đùa của chồng chị không thể mang ra làm trò cười, thật sự có người bởi vì nồi canh mà bất cẩn làm cho đứa nhỏ mất mạng. Vậy nên, chị Huệ càng nghĩ càng tức giận.

Cha mẹ thỉnh thoảng lấy con ra đùa giỡn là chuyện bình thường, nhưng chồng chị Huệ ở tình huống như vậy còn đùa giỡn, quả thực có chút không ổn. Đặc biệt là đối với người mẹ đang sốt ruột tìm con mà nói, không khác gì đổ thêm dầu vào lửa.

02 

Tại sao trẻ em không thể ở yên một chỗ

Tôi tin rằng các bậc cha mẹ có con ở nhà sẽ có trải nghiệm giống như chị Huệ: bọn trẻ rất ồn ào, không thể ngồi yên; muốn chạm vào mọi thứ khi nhìn thấy và thậm chí còn chui vào tủ để chơi trốn - tìm với cha mẹ… gây ra những mối nguy về an toàn khá lớn. Trẻ hiếu động là do bản chất tự nhiên của con, cha mẹ nên hiểu, để cho trẻ giải phóng bản chất trong khi vẫn đảm bảo an toàn cho con.

03 

Làm thế nào để đảm bảo an toàn cho trẻ khi ở nhà?

1. Cũi trẻ em với lan can

Đi nấu canh rồi quay lại, mẹ phát hiện con mất tích, ông bố đùa một câu suýt thì hối không kịp-3(Ảnh minh họa)

Trẻ mới tập bò thường rất tò mò về môi trường mà con đang sống và thường muốn bò ra khỏi giường để tìm hiểu. Nếu không có sự giám sát của cha mẹ, hành vi này của trẻ sẽ rất nguy hiểm. Cha mẹ nên làm thêm lan can cho nôi để tránh trẻ bị ngã. Nếu vẫn chưa yên tâm, cha mẹ cũng có thể trải thảm mềm bên cạnh giường để tăng độ đệm cho trẻ nếu bị ngã xuống đất.

2. Để đồ vật nguy hiểm ngoài tầm với của trẻ em

Đi nấu canh rồi quay lại, mẹ phát hiện con mất tích, ông bố đùa một câu suýt thì hối không kịp-4(Ảnh minh họa)

Trong các gia đình bình thường về cơ bản đều sẽ có các loại thuốc chữa bệnh và đồ sắc nhọn trong nhà (dao, kéo…), nhưng trẻ em chưa có ý thức tự giám sát bản thân, có khả năng chạm vào những đồ vật nguy hiểm này vì tò mò và sẽ tự làm mình bị thương. Nếu cha mẹ có sẵn những vật dụng này ở nhà, tốt nhất nên để chúng tránh xa tầm tay trẻ em, nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ.

3. Xử lý các góc của nội thất

Đi nấu canh rồi quay lại, mẹ phát hiện con mất tích, ông bố đùa một câu suýt thì hối không kịp-5(Ảnh minh họa)

Đây là vấn đề mà nhiều bậc cha mẹ chưa có kinh nghiệm sẽ bỏ qua. Các góc của bàn ghế rất cứng, trẻ rất dễ bị thương trong quá trình nghịch ngợm, có thể dẫn đến gãy xương. Để giảm bớt tác hại, cha mẹ có thể mua một số miếng xốp trên thị trường để xử lý đồ đạc cứng ở nhà.

Theo Bảo Châu - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đi nấu canh rồi quay lại, mẹ phát hiện con mất tích, ông bố đùa một câu suýt thì hối không kịp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO