Đi khai sinh cho cháu thì lộ ra vụ án hiếp dâm

24/12/2020 15:54

Bị cáo Phạm Minh Huy nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm cháu M., nhưng gia đình bị cáo và bị hại thống nhất không trình báo công an.

Ngày 24/12, Tòa gia đình và người chưa thành niên mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Phạm Minh Huy (sinh năm 1996, tại Thủ Đức) 12 năm tù về tội hiếp dâm.

Theo cáo trạng, tháng 12/2016, Phạm Minh Huy và cháu Nguyễn Triệu M. (sinh ngày 21/3/2005) nhà ở cạnh nhau, làm quen với nhau qua mạng xã hội Zalo rồi nảy sinh tình cảm nam nữ.

Đi khai sinh cho cháu thì lộ ra vụ án hiếp dâm - 1
Bị cáo Huy lãnh 12 năm tù.

Khoảng 23h ngày 26/12/2016, sau khi uống rượu về, Huy chủ động nhắn tin rủ M. qua nhà Huy chơi và được bé đồng ý. M. đi bộ sang nhà Huy (trên đường Cây Keo, phường Tam Phú, quận Thủ Đức). Tại đây, Huy đã thực hiện hành vi giao cấu với cháu M.

Sau đó, trong khoảng thời gian từ tháng 1/2017 - 5/2017, H. tiếp tục quan hệ tình dục với M. thêm 5 lần.

Ngày 12/12/2017, mẹ của bé M. nghi ngờ con mình mang thai nên dẫn con đến một phòng khám gần nhà thì phát hiện M. đã mang thai 24 tuần tuổi.

Khi phát hiện sự việc, mẹ của M. và gia đình Huy thỏa thuận chu cấp tiền nuôi dưỡng con của Huy khi sinh ra cho đến 18 tuổi nên gia đình M. không trình báo công an.

Đến ngày 4/3/2018, M. sinh một bé trai tại Bệnh viện Từ Dũ. Hơn 2 năm sau, mẹ M. đi làm thủ tục khai sinh cho cháu tại UBND phường Bình Thọ, quận Thủ Đức thì cán bộ tư pháp phát hiện sự việc và trình báo công an.

Ngày 15/5/2020, Huy bị công an bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Huy thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Kết quả giám định ngày 11/6/2020 của Trung tâm Pháp y Sở Y tế TPHCM đã xác định Phạm Minh H. là người cha sinh học của bé trai mà cháu M. sinh ra.

Về trách nhiệm dân sự, đại diện gia đình bé M. yêu cầu tòa buộc bị cáo H. bồi thường tổn thất tinh thần, sức khỏe danh dự nhân phẩm số tiền 89,4 triệu đồng và phải chu cấp tiền nuôi dưỡng cháu bé cho đến khi 18 tuổi.

Được biết, khi M. có thai và sinh con, gia đình H đã hỗ trợ tiền mua sữa bột cấp dưỡng cho mẹ và bé số tiền hơn 47 triệu đồng. H. và gia đình cũng đồng ý tiếp tục cấp dưỡng cho bé đến khi tròn 18 tuổi.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Huy là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm tới danh dự, nhân phẩm và sự phát triển bình thường về thể chất, tinh thần của trẻ em được pháp luật bảo vệ, nên cần xử lý nghiêm khắc trước pháp luật để giáo dục, răn đe.

Bên cạnh đó, HĐXX ghi nhận cho bị cáo Huy một số tình giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, có nhân thân tốt, khắc phục một phần hậu quả. Từ đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Huy mức án 12 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em.

Xuân Duy

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đi khai sinh cho cháu thì lộ ra vụ án hiếp dâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO