Đi dạo trong công viên, người phụ nữ bỗng 'đá' phải viên kim cương cực đẹp - 'Đút túi' ngay gần 350 triệu đồng

Thùy Linh| 20/10/2021 15:35

Đúng là trời cho.

Bà Noreen Wredberg khi đang dạo quanh công viên quốc gia Diamond Pit, Arkansas, Hoa Kỳ cùng chồng, đã bất ngờ nhặt được một viên kim cương màu vàng chanh với trọng lượng lên đến 4,38 carat. Một phát hiện kỳ thú khiến chuyến đi trở nên vô cùng đáng giá.

Viên đá được tìm thấy ở gần khu vực mỏ kim cương, thuộc địa giới của công viên nói trên. Đây là khu vực mỏ duy nhất trong cả Hoa Kỳ mở cửa rộng rãi cho công chúng vào thăm quan và tìm kiếm kim cương. Theo ước tính ban đầu, viên kim cương mà bà Noreen Wredberg tìm thấy trị giá lên đến hơn một chục nghìn USD.

Đi dạo trong công viên, người phụ nữ bỗng đá phải viên kim cương cực đẹp - Đút túi ngay gần 350 triệu đồng - Ảnh 1.

Bà Noreen Wredberg vô tình nhặt được viên kim cương khi đi dạo trong công viên. Photo: Arkansas State Park

Đây có lẽ không phải là một phát hiện thực sự vô tình. Bà Noreen Wredberg cho biết bà đã nghe nói về công viên này từ lâu và luôn mong muốn được đến thử vận may.

"Tôi đã nhìn thấy công viên trong một chương trình truyền hình vài năm trước và khi tôi nhận ra rằng nhà chúng tôi không hề xa nơi này lắm, nên tôi đã thuyết phục chồng mình phải đến đây thử một lần!", bà Noreen Wredberg bộc bạch với tờ NBC.

Bà Noreen Wredberg và chồng đã may mắn khi đến công viên chỉ vài ngày sau những trận mưa như trút nước, làm mềm nền đất mỏ và cuốn trôi những mảng đất cứng đầu bọc giấu những viên kim cương bên trong và đưa chúng lên gần bề mặt đất. Đây quả là một điều kiện lý tưởng cho bất kỳ thợ săn kho báu nào.

"Tôi vô tình thấy một thứ gì đó phản chiếu lại ánh mặt trời nên đã nhặt lên. Lúc đó, tôi thực sự không hề biết nó là một viên kim cương. Tôi chỉ đơn giản quyết định nhặt nó lên vì thấy nó sạch và sáng bóng mà thôi", bà Noreen Wredberg cho biết thêm.

Đi dạo trong công viên, người phụ nữ bỗng đá phải viên kim cương cực đẹp - Đút túi ngay gần 350 triệu đồng - Ảnh 2.

Cận cảnh viên kim cương được tìm thấy. Photo: Arkansas State Park

Chỉ đến khi viên đá được xác nhận bởi các chuyên gia thuộc trung tâm giám định của công viên, bà Noreen Wredberg mới biết rằng mình đã vô cùng may mắn nhặt được một viên kim cương.

Theo thông tin chính thống được lưu trữ của trung tâm, đây là viên kim cương có giá trị nhất được tìm thấy ở công viên trong năm nay, 2021.

Theo chuyên gia từ tờ California News Times, viên kim cương màu vàng chanh này có giá khoảng 15.000 USD (khoảng 340 triệu đồng Việt Nam). Chủ nhân món quà của tạo hóa này, bà Noreen Wredberg, vẫn chưa quyết sẽ làm gì với nó.

Được biết, đây không là lần đầu một viên kim cương được phát hiện ở công viên quốc gia Diamond Pit, Arkansas. Thực tế, từ năm 1906 đến nay, có tổng cộng khoảng 75.000 viên kim cương đã được tìm thấy. Viên lớn nhất từng được phát hiện tại đây là vào năm 1924, nặng đến 40,32 carat.

Theo Le dauphine libéré

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đi dạo trong công viên, người phụ nữ bỗng 'đá' phải viên kim cương cực đẹp - 'Đút túi' ngay gần 350 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO