Đi công tác về đã thấy vợ ngồi chờ cùng ăn cơm, ăn xong tôi mang bát đũa đi rửa thì phát hiện chuyện động trời

12/11/2022 11:06

Nhiều người khuyên Trung không nên nhẫn tâm như vậy, không nên lựa chọn ly hôn vì một khi ly hôn sẽ không quay đầu lại được.

Trung thì nghĩ bất cứ ai là một người đàn ông bình thường, cũng không thể chấp nhận được điều vợ anh đã làm.

Trung vừa trở về nhà sau một chuyến công tác kéo dài nửa tháng. Đặc thù công việc của anh là thường xuyên phải đi công tác. Trung cũng thường nói với vợ điều này, sợ cô ấy tủi thân vì cảm giác thiệt thòi. Lúc đầu anh chỉ sợ vợ không hiểu mình, nhưng ngược lại, cô ấy lại tỏ ra rất hiểu chuyện. Vợ Trung nói: “Chẳng phải anh đi công tác cũng chỉ vì gia đình mình sao? Đối với chuyện này, em có thể thông cảm. Em không hiểu anh thì còn ai hiểu anh nữa”. Vào thời điểm đó, Trung ngây thơ nghĩ rằng mình đã tìm được người vợ tốt nhất. Lại chẳng thể ngờ tất cả chỉ là giả dối, lừa gạt. Vợ Trung hoàn toàn không hiểu anh, cô ấy chỉ đang “diễn xuất” trước mặt chồng mà thôi.

Mỗi lần Trung đi công tác, vợ anh luôn nói: “Anh đi công tác, em cũng sẽ chăm sóc gia đình. Anh yên tâm đi, ở nhà mọi việc đã có em lo, anh không cần phải lo lắng gì hết. Em ở nhà ngoan ngoãn chờ anh về”. Nghe vợ nói vậy, Trung cảm thấy vô cùng thoải mái mỗi lần xa nhà. Thực tế Trung không còn cách nào khác mới phải như vậy. Anh vẫn còn trẻ nên thu nhập phải dựa vào sự chăm chỉ. Lương cơ bản của Trung chỉ khoảng 10 triệu, may ra đủ nuôi sống 1 mình anh. Còn nếu anh chịu khó đi công tác, năng suất cao hơn, có thể kiếm 20 - 30 triệu, có thể nuôi sống 1 gia đình. Thế nên trong trường hợp này, đi công tác là chuyện bắt buộc, nếu không đi công tác thì gia đình sẽ rất thiếu thốn.

Mỗi lần Trung đi công tác tỉnh thường là 3 - 5 ngày mới về nhà, đôi khi lâu hơn 1 chút. Nhưng lần này chuyến công tác lâu hơn thường lệ, nửa tháng mới về. Trước khi về, anh ghé 1 tiệm đồ trang sức mua quà tặng vợ vì hôm sau là sinh nhật cô ấy. Trung mua một sợi dây chuyền vàng khá lớn cho vợ, mặt dây chuyền là hình 1 chú lợn, cũng là con giáp tuổi của vợ. Trước đây vợ Trung từng muốn anh mua cho nhưng lúc ấy Trung nghĩ đã mua thì phải mua cái lớn 1 chút, thế nó mới bõ chứ nhỏ thì cho ai xem. Hơn nữa, vàng là vật có giá trị theo thời gian, coi như 1 loại tích trữ nên chắc chắn vợ anh sẽ thích hơn mấy món như quần áo, hoa hay mỹ phẩm.

Khi Trung về đến nhà thì vợ anh đang ăn tối. Điều kỳ lạ là trên bàn ăn có bát đũa thừa. Anh hỏi vợ: “Nhà có khách hả em? Con vẫn chưa đi học về đúng không?” Vợ Trung đáp: “Vâng, con vẫn chưa về. Nhà chỉ có mình em thôi.” Trung cảm thấy điều này thật sự lạ, rốt cuộc thì vì sao lại lấy thừa bát đũa? Hơn nữa, anh còn ngửi thấy mùi thuốc lá thoang thoảng. Vợ anh thì hôm nay bỗng dùng nước hoa rất mạnh, dường như để che giấu đi mùi khói thuốc kia. Trung không hút thuốc lá, khách hàng của anh cũng rất ít hút nên mùi khói thuốc không thể ám lên người anh. Vậy thì, chỉ có 1 lý giải là có khách từng tới nhà hoặc hiện trong nhà có người dùng thuốc. Nhưng vợ Trung lại từ chối nói với anh sự thật: “Bát đũa là em bày sẵn dành cho anh. Em đã nhìn thấy anh về khi đứng trên tầng 2 cách đây 1 lúc”. Sau đó cô ấy không giải thích thêm gì nữa.

Đi công tác về đã thấy vợ ngồi chờ cùng ăn cơm, ăn xong tôi mang bát đũa đi rửa thì phát hiện chuyện động trời-1

Mặc dù trong lòng có rất nhiều nghi hoặc, nhưng vợ đã không muốn nói, Trung cũng không thể hỏi thêm. Mà anh có hỏi cũng không ích gì, khi cô ấy đã không muốn nói ra. Vì có chút đói nên Trung quyết định tập trung vào ăn cơm. Ăn xong, Trung vội vàng thu dọn bát đĩa, chuẩn bị đi rửa bát. Đây vốn là công việc anh vẫn làm thường ngày. Thế nhưng, vợ anh đột nhiên cản lại, nói: “Anh vừa đi công tác về chắc mệt rồi. Mấy thứ này giao em làm. Anh về phòng nghỉ ngơi đi. Chút chuyện này có nặng nhọc gì đâu. Em là vợ anh thì phải thông cảm cho anh. Đi công tác đã vất vả rồi, về nhà không cần phải vất vả thêm nữa”.

Vợ càng tỏ ra như vậy, Trung càng cảm thấy có chuyện đáng nghi. Thế nên anh càng phải đi rửa bát. Trung lớn tiếng nói: “Em là vợ anh. Anh tất nhiên phải thương vợ rồi. Dù đi công tác mệt mỏi nhưng những chuyện như rửa bát này, anh vẫn có thể làm. Em cứ ngồi đây đi, còn lại để anh lo”. Hai người kì kèo, đôi co 1 lúc lâu, vợ Trung thấy không thể ngăn cản được chồng nên vội vàng nói: “Anh đừng đi rửa bát. Bên trong nhiều gián lắm!”

Trung làm sao có thể sợ gián nên vẫn đi. Cuối cùng là tận mắt nhìn thấy một người đàn ông trần như nhộng. Hóa ra bát đũa kia không phải là vợ chuẩn bị cho Trung mà là cho nhân tình của cô ấy.

Cuối cùng Trung đã chọn ly dị vợ. Không những thế, anh còn ghi lại tất cả bằng chứng ngoại tình của cô ấy để có được ưu thế trước tòa.

***

Có một người chồng chăm chỉ, vất vả lao động kiếm tiền vì gia đình, thế nhưng vợ Trung lại không biết trân trọng mà làm chuyện bại hoại phía sau lưng. Ngay từ đầu cô ấy đã tỏ ra rất cảm thông với công việc của chồng, như vậy chuyện ngoại tình không phải vì cô đơn mà xảy ra, đó là chuyện dường như đã được người vợ sắp đặt trước. Do đó, bị ly hôn cùng “thân bại danh liệt” là cái kết xứng đáng dành cho cô ấy.

Theo V.A - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đi công tác về đã thấy vợ ngồi chờ cùng ăn cơm, ăn xong tôi mang bát đũa đi rửa thì phát hiện chuyện động trời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO